รีเซต
เจอสายแข็ง! คุณหญิงปัทมา วอนแฟนส่งใจเชียร์ แบดมินตันทีมชาติไทย

เจอสายแข็ง! คุณหญิงปัทมา วอนแฟนส่งใจเชียร์ แบดมินตันทีมชาติไทย

เจอสายแข็ง! คุณหญิงปัทมา วอนแฟนส่งใจเชียร์ แบดมินตันทีมชาติไทย
armcasanova
23 สิงหาคม 2561 ( 11:55 )
115

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยถึงผลการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันกีฬาแบดมินตันประเภทบุคคล ในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่อินโดนีเซีย ว่า “ผลการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันประเภทบุคคลที่จับสลากออกมา เราอยู่ในสายที่แข็งและหนัก เราจะเจอกับยอดฝีมือของโลกในทุกประเภท ต้องลุ้นและส่งพลังใจเชียร์กันเต็มที่ทีละแมตช์ไป อีกทั้งมีปัจจัยหลายอย่างที่ส่งผลกระทบกับการแข่งขัน เช่น สภาพสนามแข่งขันที่ลมแรง และเสียงเชียร์ในสไตล์ของประเทศเจ้าภาพที่หลายคนส่งความห่วงใยมา เป็นตัน จึงขอให้แฟนกีฬาชาวไทยช่วยส่งกำลังใจให้นักกีฬาแบดมินตันในการแข่งขันประเภทบุคคล ที่จะแข่งขันในวันที่ 23 – 28 สิงหาคมนี้ด้วยค่ะ แม้จะต้องเจอแต่ระดับท็อปของโลก นักกีฬาทุกคนยังฮึกเฮิมยืนยันจะทำหน้าที่สุดกำลังเพื่อประเทศชาติค่ะ”


สำหรับสายการแข่งขันของนักแบดมินตันไทย มีดังนี้

ประเภทหญิงเดี่ยว ”เมย์” รัชนก อินทนนท์, ”แน็ต” ณิชชาอร จินดาพล ลงชิงชัยในประเภทบุคล ในรอบแรก (32 คน) ”เมย์” รัชนก อินทนนท์ มือวาง 4 ของรายการ มืออันดับ 4 ของโลก พบกับ เจสซิก้า กูราล มืออันดับ 762 ของโลกจากเนปาล ถ้าผ่านไปได้ก็มี ซัง จีฮุน มืออันดับ 9 ของโลกจากเกาหลีใต้ในรอบสอง ส่วนรอบ 8 คนมีโอกาสที่จะต้องพบกับ ไซน่า เนวาล มืออันดับ 10 ของโลกจากอินเดีย

”แน็ต” ณิชชาอร จินดาพล มืออันดับ 11 ของโลก รอบแรกพบกับ ไพ่ ยู่โป มืออันดับ 29 ของโลกจากไต้หวัน ส่วนรอบ 8 คนมีโอกาศที่จะต้องพบกับ พูสซารา วี สินธุ มือวาง 3 ของรายการ มืออันดับ 3 ของโลกจากอินเดีย

ประเภทชายเดี่ยว ”เพชร” โฆษิต เพชรประดับ กับ ”กัน” กันตภณ หวังเจริญ ลงชิงชัยในประเภทบุคล ในรอบแรก (64 คน) ได้ชนะผ่านทั้งคู่ จากนั้นในรอบสอง ”กัน” กันตภณ หวังเจริญ มืออันดับ 20 ของโลก พบกับ เอชเอส พรอนนอย มืออันดับ 11 ของโลกจากอินเดีย ถ้าผ่านไปได้ก็มี โจว เทียนเฉิน มือวาง 4 ของรายการ มืออันดับ 6 ของโลกจากไต้หวันรออยู่ในรอบต่อไป

ส่วนทาง ”เพชร” โฆษิต เพชรประดับ มืออันดับ 25 ของโลก พบกับ นีลูก้า คานาราล มืออันดับ 118 ของโลกจากศรีลังกา ถ้าผ่านไปได้รอบสามก็จะพบกับผู้ชนะระหว่าง ฉี ยู่ฉี มือวาง 1 ของรายการ มืออันดับ 2 ของโลกจากจีน กับ โจนาธาน คริสตี้ มืออันดับ 15 ของโลกจากอินโดนีเซีย

ประเภทชายคู่ ”ติน” ติณณ์ อิสริยะเนตร กับ ”ดีโก้” กิตติศักดิ์ นามเดช, ”บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ ”สกาย” กิตตินุพงษ์ เกตุเรน ลงชิงชัยในประเภทบุคล ในรอบแรก (32 คู่) ”ติน” ติณณ์ กับ ”ดีโก้” กิตติศักดิ์ คู่มืออันดับ 20 ของโลก พบกับคู่รองแชมป์โลก 2018 ทาเคชิ คามูระ กับ เคอิโกะ โซโนดะ คู่มือวาง 3 ของรายการ คู่มืออันดับ 3 ของโลกจากญี่ปุ่น ส่วนคู่ของ ”บาส” เดชาพล กับ ”สกาย” กิตตินุพงษ์ คู่มืออันดับ 38 ของโลก พบกับคู่เหรียญเงิน อลป.2016 โก๊ะ วีแชม กับ ตัน วีเคียง คู่มืออันดับ 11 ของโลกจากมาเลเซีย

ประเภทหญิงคู่ ”กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ ”วิว” รวินดา ประจงใจ, ”เบสท์” ชญานิษฐ์ ฉลามแฉลม กับ ”จ๋อมแจ๋ม” ผไทมาส เหมือนวงศ์ ลงชิงชัยในประเภทบุคล ในรอบแรก (32 คู่) ”กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กับ ”วิว” รวินดา คู่มืออันดับ 7 ของโลก รอบแรกพบกับ เจสซิก้า กูราล กับ นาซาล ทามาล คู่จากเนปาล จากนั้นในรอบสองจะต้องพบกับ เฉิน หยิงเฉิน กับ เจี๋ย ยี่ฟาน คู่มือวาง 3 ของรายการ คู่มืออันดับ 3 ของโลกจากจีน ที่เพิ่งจะเฉือนชนะคู่ของไทยมาได้ในการแข่งขันประเภททีม

ส่วนคู่ของ ”เบสท์” ชญานิษฐ์ กับ ”จ๋อมแจ๋ม” ผไทมาส คู่มืออันดับ 18 ของโลก รอบแรกพบกับ รุสตาพานนา พาลดา กับ อราติ ซานา ซูนีล จากอินเดีย จากนั้นในรอบสองจะต้องพบกับ เกรเซีย โพลี่ กับ อาพริลยานี่ ราฮายู คู่มือวาง 4 ของรายการ คู่มืออันดับ 4 ของโลกจากอินโดนีเซีย

ประเภทคู่ผสม ”บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ ”ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย, ”ต้นน้ำ” นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร กับ ”เอิร์ธ” พุธิตา สุภจิรกุล ลงชิงชัยในประเภทบุคล ในรอบแรก (32 คู่) ”บาส” เดชาพล กับ ”ปอป้อ” ทรัพย์สิรี คู่มืออันดับ 15 ของโลก รอบแรกพบกับ ซาวิไซราท รานกิเร็ดดี้ กับ อาชวีนี่ พอนนัพพา คู่มืออันดับ 28 ของโลกจากอินเดีย ถ้าผ่านเข้ารอบมาได้ในรอบสองจะต้องพบกับ ริกกี้ คารานด้า ซูวานดี้ กับ เด็บบี้ ซูซานโต คู่มืออันดับ 32 ของโลกจากอินโดนีเซีย ถ้าผ่านเข้ารอบมาได้อีกในรอบ 8 คู่มีโอกาสที่จะต้องพบกับ ถัง ชุนมาน กับ ไถ้ หยิงซื่อ คู่มือวาง 4 ของรายการจากฮ่องกง ส่วนคู่ของ”ต้นน้ำ” นิพิฐพนธ์ กับ ”เอิร์ธ” พุธิตา รอบแรกพบ หลี่ หยาง กับ ซื่อ หย่างชิง คู่มืออันดับ 30 ของโลกจากไทเป

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้