รีเซต
พรีวิว พรีเมียร์ลีก : วูล์ฟแฮมป์ตัน VS แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ... by "De Fend"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : วูล์ฟแฮมป์ตัน VS แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ... by "De Fend"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : วูล์ฟแฮมป์ตัน VS แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ... by "De Fend"
Supanat
24 สิงหาคม 2561 ( 14:07 )
444

พรีวิว ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2018/19
วูล์ฟแฮมป์ตัน VS แมนเชสเตอร์ ซิตี้

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2018/19
วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันเสาร์ที่ 25  สิงหาคม 2561 เวลา 18.30 น.  (ตามเวลาประเทศไทย)
สนาม : โมลีนิวซ์ สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสด : beIN Sports 1 & TrueID App

 

 

เรียกได้ว่าเป็นลีกฟุตบอลโลกที่เต็มไปด้วยความสนุก สุดมันส์ และเร้าใจแบบสุดๆ สมกับที่แฟนบอลทั่วโลกรอคอย อย่าง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2018/2019 ท่ามกลางการขับเคี่ยวของ 20 ทีมชั้นนำแห่งเกาะอังกฤษ ตลอด 38 แมตช์ที่อัดแน่นจุใจทั้งฤดูกาล มั่นใจได้เลยว่า พรีเมียร์ลีก ยังคงตอบโจทย์คอลูกหนังไม่เปลี่ยน

แน่นอน สำหรับแฟนบอลไทยที่ไม่อยากตกเทรนด์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ TrueID Sports จัดเต็มให้กับการอัพเดตทุกแง่มุมทั้งข่าวสารอัพเดตแบบเรียลไทม์ คลิปไฮไลท์ รวมถึงช่องทางติดตามชมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกแบบสดๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยความคมชัดระดับ HD และถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ sport.trueid.net/premierleague

เกมคู่นี้ลงแข่งขันกันในคืนวันเสาร์ที่ 25 สิงหาคม 2561 เวลา 18.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่อง beIN Sports 1 & TrueID App

 

สภาพความพร้อม วูล์ฟแฮมป์ตัน

 

Mike Egerton/PA via AP

 

วูล์ฟแฮมป์ตัน จะไม่สามารถใช้งาน อีวาน คาวาเลยโร่, เลอันเดอร์ เดนด็องเกอร์ และ แม็ตต์ โดเฮอร์ตี้ กองหลังตัวเก่ง ที่เพิ่งโดยเข้าปะทะอย่างรุนแรงในเกมที่พบกับ เลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่าน

ทำให้เกมนี้ คาดว่าจะใช้แผน 3-4-1-2 เน้นการเกมสวนกลับ เพื่อมาเอาสู้กับ แชมป์เก่าอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเกมนี้

คริส ฮิวจ์ตัน จะส่งผู้รักษาประตูคนใหม่อย่าง รุย ปาทริซิโอ ลงเฝ้าเสา แนวรับเล่นจะใช้เซ็นเตอร์แบ็ค 3 คนลงประจำการ ประกอบไปด้วย คอเนอร์ คัวดี้, วิลลี่ โบลี่, ไรอัน เบนเน็ตต์ และดัน จอนนี่ กาสโตร ไปเล่นเป็นวิงแบ็คคอยวิ่งขึ้นลงและอาจจะปรับให้ลงมายืนเป็นแบ็คเต็มตัวในกรณีที่ทีมต้องการเกมรับ

ตรงกลางสนามใช้เป็น เจา มูตินโญ่ กับ รูเบน เนเวส ค่อยบัญชาเกม และถอย อดาม่า ตราโอเร่ มาเป็นปีกทางฝั่งขวา และค่อยช่วยเกมรับ ส่วน ดิโอโก้ โจต้า จะเล่นเป็นกองกลางตัวรุก
แดนหน้าใช้เป็น 2 คู่หูอย่าง ราอูล ฆิเมเนซ กับ ลีโอ โบนาตินี่ ค่อยวิ่งหาพื้นที่เจาะแนวรับแมนซิตี้เพื่อลุ้นประตูในเกมนี้

 

สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ซิตี้

AP Photo/Dave Thompson

 

ในเกมนี้ แมนฯ ซิตี้ จะไม่มีผู้รักษาประตูมือสองอย่าง เคลาดิโอ บราโว่ ที่เพิ่งได้รับอาการบาดเจ็บ เอ็นส้นเท้าฉีกขาด โดยอาจจะต้องพักทั้งฤดูกาลนี้ ทำให้ทีมต้องเรียก เอโร่ มูริก ผู้รักษาประตูจาก U19 ขึ้นมาแทน นอกจากนี้ยังขาด เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมเกอร์ตัวเก่งของทีมในเกมนี้ หลังมีอาการบาดเจ็บบริเวณเอ็นหัวเข่า

ผู้รักษาประตูในเกมนี้จะยังคงเป็น เอเดอร์สัน ค่อยทำหน้าที่เป็นปราการด้านสุดท้าย ส่วนแนวรับในนัดนี้คาดว่า สามเซ็นเตอร์แบ็ค อย่าง แวงซองต์ กอมปานี, จอห์น สโตน, อายเมอริค ลาปอร์ต ยืนลงประจำการเช่นเดิม หลังจากทำผลงานกันได้เป็นอย่างดี โดยให้เบนจามิน เมนดี้ คอยเติมเกมทางฝั่งซ้าย ซึ่งเขาสามารถทำแอสซิสต์สวยๆในเกมล่าสุดได้อีกด้วย

แดนกลางจะยังเป็น แฟร์นานดินโญ่ ทำหน้าที่คอยสกัดเกมตรงกลางสนาม และให้ แบร์นาโด้ ซิลวา ที่ถูกขยับมาเล่นเป็นวิงแบ็คคอยเติมเกมทางฝั่งขวาคอยเลี้ยงกินตัวคู่แข่งและป่วนเกมรับ และใช้ อิลคาย กุนโดกัน เป็นตัวเชื่อมเกมร่วมกัน ดาบิด ซิลวา คอยขับเคลื่อนเกมรุกหลังจากที่เจ้าตัวเพิ่งยิงประตูจากฟรีคิกได้อย่างสุดสวย

ด้านเกมรุก จะส่งที่ กาเบรียล เฆซุส ลงคู่กับ เซร์คิโอ อเกวโร่ กองหน้าหมายเลขหนึ่งของทีม ซึ่งทั้งคู่สามารถทำประตูได้ในเกมที่เอาชนะ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ 6-1 “กุน” อเกวโร่ ทำแฮตทริกในเกมนี้ ซึ่งในเกมที่จะพบกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน เราอาจจะได้เห็นพวกเขายิงประตูได้อีกเป็นแน่ เพราะยามที่มีทั้งคู่สนามพร้อมกัน แมนฯ ซิตี้ จะมีค่าเฉลี่ยการทำประตูสูง 3.56 ต่อเกมเลยทีเดียว

 

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส : รุย ปาทริซิโอ, คอเนอร์ คัวดี้, วิลลี่ โบลี่, ไรอัน เบนเน็ตต์, จอนนี่ กาสโตร, เจา มูตินโญ่, รูเบน เนเวส, ดิโอโก้ โจต้า, อดาม่า ตราโอเร่, ราอูล ฆิเมเนซ, ลีโอ โบนาตินี่

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : เอเดอร์สัน, แวงซองต์ กอมปานี, จอห์น สโตน, อายเมอริค ลาปอร์ต , เบนจามิน เมนดี้, แบร์นาโด้ ซิลวา, แฟร์นานดินโญ่, ดาบิด ซิลบา, อิลคาย กุนโดกัน, กาเบรียล เฆซุส, เซร์คิโอ อเกวโร่

 

บทวิเคราะห์

วูล์ฟแฮมป์ตัน ลงสนามในพรีเมียร์ไปแล้ว 2 เกม โดย เสมอ 1 แพ้ 1 อยู่อันดับที่ 14 ของตาราง โดยเกมนี้พวกเขา เป็นรองเรื่องระบบการเล่นทางด้าน “เรือใบสีฟ้า” อยู่มากโข แต่เชื่อว่าการลงเล่นในรังเหย้าของตัวเองจะทำพวกเขาสู้เต็มที่เพื่อเอาใจแฟนบอลอย่างแน่นอน หลังเป็นทีมน้องใหม่ที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมา การขาดตัวผู้เล่นตัวหลักอย่าง แม็ตต์ โดเฮอร์ตี้ ไปทำให้เกมรับมีปัญหาอย่างแน่นอน แต่คาดว่าผู้เล่นที่ลงมาแทนและนักเตะใหม่ๆที่ถึงเข้ามาเสริมทีม ก็พร้อมที่จะโชว์ทีเด็ดและพิสูจน์ให้โค้ช อย่าง คริส ฮิวจ์ตัน เห็นเช่นกัน เชื่อว่าเกมนนี้ทีม “หมาป่า” จะเน้นตั้งเกมรับให้แน่นที่สุด จากนั้นค่อยหาจังหวะโต้กลับเพื่อเอาประตูให้ได้ เพื่อหวังว่าอย่างน้อยๆพวกเขาจะมีแต้มติดไม้ติดมือในบ้านของตัวเอง

 

AP Photo/Dave Thompson

 

ด้านแชมป์เก่า “เรือใบสีฟ้า” ถึงแม้จะไม่มีกองกลางตัวเก่งอย่าง เดวิน เดอ บรอยน์ ก็ดูไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการยิงประตูของทีมเลย แถมระบบ 3-5-2 ก็ดูจะเวิร์คมากทีเดียว หลังจากที่เพิ่งยิงได้แบบถล่มทลายในแมตช์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้ทีมกำลังมั่นเอาใจเอามากๆ และคงหวังที่จะเก็บ 3 ในถิ่น โมลีนิวซ์ สเตเดี้ยม ให้ได้เพื่อรักษาตำแหน่งจ่าฝูงต่อไป ดูแล้วเกมนี้ก็น่าจะทางฝั่ง ซิตี้ ที่เปิดฉากบุกใส่เข้าใส่ทีมเจ้าบ้านแบบไม่ยั้ง เพื่อหวังเอาประตูแรกให้เร็วที่สุด และลดความกดดัน หลังจากนั้นก็น่าจะเล่นเอาชัวร์และผ่านบอลไปมาเพื่อหาทางบวกสกอร์เพิ่ม เกมนี้ 2 กองหน้าอย่าง กาเบรียล เฆซุส กับ เซร์คิโอ อเกวโร่ น่าจะช่วยกันควานหาประตูทีมเจ้าบ้านได้อย่างแน่นอน ซึ่งทางด้าน อเกวโร่ เองก็อาจจะมีลุ้นแฮตทริกในเกมนี้ด้วย เพื่อหวังเป็นดาวซัลโวของพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้

สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า  เป็นทีมจากเมืองแมนเชสเตอร์ ที่ทำได้ดีกว่า โดยชนะ 4 เกม และแพ้ 1 เกม

หากวัดจากระบบทีมและตัวผู้เล่นของ วูล์ฟแฮมป์ตัน แล้วก็ดูไม่มีทางที่จะสู้แมนซิตี้ได้เลย แต่อาจจะใช้เสียงเชียร์จากแฟนบอลเพื่อกดดันผู้เล่นทีมเยือน แต่เชื่อว่าท้ายที่สุดแล้วก็น่าจะเป็นทีม “เรือใบสีฟ้า” ที่แล่นฉิว เข้าป้ายไปในที่สุด

 

สกอร์ที่คาด
วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส 0-3 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

 

“De Fend”

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้