รีเซต
คดีพลิกอีก!! คณะอุทธรณ์ตัดสิน คืนชัยชนะ แบงค็อก แมตช์ปะทะเทโร

คดีพลิกอีก!! คณะอุทธรณ์ตัดสิน คืนชัยชนะ แบงค็อก แมตช์ปะทะเทโร

คดีพลิกอีก!! คณะอุทธรณ์ตัดสิน คืนชัยชนะ แบงค็อก แมตช์ปะทะเทโร
23 พฤศจิกายน 2558 ( 14:45 )
2.7K


คณะอนุกรรมการกลั่นกรองเผย กลับคำตัดสินให้ “แข้งเทพ” แบงค็อก ยูไนเต็ด กลับมารับชัยชนะเหมือนเดิม ด้วยสกอร์ 1-0 หลังก่อนหน้านี้เพิ่งมีคำสั่งจาก ไทยพรีเมียร์ลีก ปรับแพ้ให้กับ บีอีซี เทโรศาสน 0-3 เกมไทยลีกเมื่อสัปดาห์ก่อนหน้า

       ผลพวงจาก การถูกปรับแพ้ของ แบงค็อก ยูไนเต็ด ในเกมที่เอาชนะ บีอีซี เทโรศาสน 1-0 เกมไทยพรีเมียร์ลีก วันที่ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เหตุจากเปลี่ยนตัวผิดกฎโควต้าต่างชาติ ซึ่งฝั่งเสียประโยชน์ในเรื่องนี้ “แข้งเทพ” แถลงข่าวอย่างเป็นทางการ พร้อมยื่นหนังสืออุทธรณ์โทษ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวแล้ว
 
       จากปัญหาข้างต้น การทักท้วงเรื่องนี้ทางคณะอนุกรรมการกลั่นกรอง นำ โดย พ.อ. กะสิณ ทองโกมล ประธานคณะอนุกรรมการฯ ตัดสินให้มีมติ “ปรับผลการแข่งขัน” กลับจากการปรับ แบงค็อก ยูไนเต็ด แพ้ บีอีซี เทโรศาสน 0-3 กลับมาชนะในสกอร์เกมดังกล่าว 1-0 โดยให้สาเหตุด้วยเชิงยอมรับความผิดพลาดครั้งนี้ว่า กฎระเบียบที่ระบุในเรื่องของโควต้าต่างชาติยังมีช่องโหว่ให้เห็น เป็นเรื่องใหม่จะต้องแก้ไขในปีหน้า

       คำตัดสินของคณะอนุกรรมการกลั่นกรองครั้งนี้ หากฝั่ง บีอีซี เทโรศาสน ที่จะแต้มหายไป 3 แต้ม พร้อมกับโอกาสตกชั้นเพิ่มสูงขึ้น จะไม่ยอมรับคำตัดสินข้างต้น ก็มีช่องทางรองรับคือยื่นร้องเรียนได้ที่ ศาลปกครอง ให้ชี้ขาดต่อไป


ยอดนิยมในตอนนี้