รีเซต
TRUE TALK : ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด vs FOX HUNT" จุดประกายแสงสว่างวงการลูกหนังไทย... by "บก.เก้น"

TRUE TALK : ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด vs FOX HUNT" จุดประกายแสงสว่างวงการลูกหนังไทย... by "บก.เก้น"

TRUE TALK : ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด vs FOX HUNT" จุดประกายแสงสว่างวงการลูกหนังไทย... by "บก.เก้น"
kentnitipong
29 สิงหาคม 2561 ( 18:30 )
546

ท่ามกลางแสงแดด และสภาพอากาศที่แจ่มใสผิดจากวันสองวันที่ผ่านมา (ก่อนที่ฝนจะพัดผ่านมาในช่วงครึ่งหลัง)… วันนี้เป็นโอกาสอันดีที่ผม และน้องๆ ทีมงาน TrueID Sports เดินทางมาติดตามชมเกมฟุตบอลนัดอุ่นเครื่องระหว่าง “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี พบกับแข้งเยาวชน Fox Hunt เลสเตอร์ ซิตี้ ประเทศอังกฤษ ถึงขอบสนาม ทรู สเตเดี้ยม (ธรรมศาสตร์ รังสิต) ที่ทุกคนทราบดีว่า นี่คือการรวมตัวกันของสุดยอดแข้งสายเลือดไทยระดับเยาวชนที่ผ่านการคัดเลือก และเฟ้นหาอย่างเข้มข้นด้วยกระบวนการฝึกซ้อมแบบมืออาชีพ เพื่อไปฝึกฝนทักษะแบบมืออาชีพจริงๆ ที่ประเทศอังกฤษ

 

 

แม้ว่าจะเป็นแค่แมตช์อุ่นเครื่อง แต่แน่นอนว่าบรรยากาศในสังเวียน ทรู สเตเดี้ยม (ธรรมศาสตร์ รังสิต) นั้นต่างเต็มไปด้วยความดุเดือด เอาจริงเอาจังด้วยกันทั้งสองฝ่าย เปรียบเสมือนการประลองยุทธ์ที่ทั้ง “แข้งเทพ” และ Fox Hunt ต่างงัดเอาเพลงแข้งมาวัดดวลกันอย่างเต็มที่ไม่มียั้ง

นั่นคือความประทับใจแรกที่ผมสัมผัสได้…

ในวันที่ฟุตบอลไทยกำลังเบ่งบาน ทุกอย่างล้วนแต่มีการจัดการที่เป็นมืออาชีพมากขึ้นกว่าแต่ก่อน การลงทุนพัฒนาวัตถุดิบต้นน้ำตั้งแต่รากฐานอย่างทีมเยาวชน จึงเป็นสิ่งที่ทุกๆ สโมสรมิอาจมองข้ามได้อีกต่อไป

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด รวมถึงทาง คิง เพาเวอร์ เองไม่ได้นิ่งนอนใจ และมองเห็นความสำคัญถึงการพัฒนานักเตะตั้งแต่ระดับเยาวชน เพื่อเป้าหมายสูงสุดนั่นคือการยกระดับฟุตบอลไทยให้ก้าวสู่การเป็นทีมระดับแถวหน้าของเอเชีย และระดับสากลให้ได้

เพราะเป้าหมาย “ฟุตบอลโลก 2026” นั้นรอเราอยู่ไม่ไกล

ตลอดทั้งเกม ทั้งสองฝั่งพยายามเซ็ตเกมแลกหมัดกันอย่างสนุก การเล่นที่เป็นระบบสู้กันด้วยแทคติกจากทีมสต๊าฟจาก เลสเตอร์ ซิตี้ อะคาเดมี่ ที่โฟกัสเกมอย่างใกล้ชิด สุดท้ายเป็นแข้ง Fox Hunt เลสเตอร์ ซิตี้ ประเทศอังกฤษ ที่อาศัยจังหวะการจบสกอร์เด็ดขาดกว่า ก่อนเอาชนะ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ไปแบบสนุก 0-3

ผลการแข่งขันในวันนี้คงไม่ใช่ประเด็นสำคัญเท่ากับการที่ทั้ง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด และคิง เพาเวอร์ ได้ร่วมมือกันจัดกิจกรรมสร้างแรงบันดาลใจให้กับกลุ่มน้องๆ เยาวชนโครงการ “ทรู ปลูกปัญญา” จากโรงเรียนวัดบ่อทอง จ.ปทุมธานี, โรงเรียนวัดชัยมังคลาราม จ.ปทุมธานี และโรงเรียนลิ้นจี่อุทิศ จ.ปทุมธานี ทั้งในสนาม และนอกสนาม โดยได้ 2 นักเตะแข้งเทพอย่าง “ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย และมิก้า ชูนวลศรี มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์บนเส้นทางลูกหนังเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนไทยในการสานต่อเป้าหมายทางด้านกีฬาฟุตบอล พร้อมกับแนะนำเทคนิคต่างๆ ของการเป็นนักฟุตบอลที่มีคุณภาพ เพื่อให้น้องๆ เยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรมได้นำไปประยุกต์ปรับใช้และพัฒนา ฝึกฝนอย่างเป็นระบบ เพื่อก้าวสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพในอนาคต

“แรงบันดาลใจ” จึงเป็นเรื่องสำคัญ…

ทั้งนี้ แคมเปญ “Dream Comes True” ถือเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนไทยก้าวไปสู่จุดหมายอย่างที่ตั้งใจผ่านการกีฬา เพราะเชื่อมั่นว่ากีฬาจะเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาเยาวชนและยกระดับทักษะการกีฬาก้าวสู่ระดับสากล

เช่นเดียวกับโครงการ Fox Hunt เปรียบเสมือนโลกใบใหม่ที่เด็กไทยจะได้เรียนรู้ เพื่อนำสิ่งเหล่านั้นกลับมาช่วยวงการฟุตบอลไทยให้แข็งแรง…

หวังว่าทั้งหมดนี้จะต่อยอดออกดอกออกผลจนเป็นอีกหนึ่งแสงสว่างให้กับวงการฟุตบอลไทยได้ในอนาคตอันใกล้นี้

เสียงนกหวีดจบลง แต่ความประทับใจ มิตรภาพ โอกาส และแรงบันดาลใจกลับเบ่งบานเต็มสนามทรู สเตเดี้ยม ท่ามกลางรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ การต่อสู้กันในเกมด้วยคุณภาพ ทั้งหมดนี้คือความทรงจำที่ยอดเยี่ยมของทุกๆ ฝ่ายที่ร่วมกันเนรมิตกิจกรรมนี้ขึ้นมา

ขอบคุณจากใจ ด้วยรักในฟุตบอลไทยครับ

“บก.เก้น”

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้