รีเซต
มวยไทยคัมแบ็ค! กำปั้นไทย มีลุ้นเข้าชิงฯ หลายรุ่น - วุฒิชัย ลั่นเอาทองฝากแฟนมวย

มวยไทยคัมแบ็ค! กำปั้นไทย มีลุ้นเข้าชิงฯ หลายรุ่น - วุฒิชัย ลั่นเอาทองฝากแฟนมวย

มวยไทยคัมแบ็ค! กำปั้นไทย มีลุ้นเข้าชิงฯ หลายรุ่น - วุฒิชัย ลั่นเอาทองฝากแฟนมวย
armcasanova
30 สิงหาคม 2561 ( 15:24 )
274

จูเลี่ยน เซเดโย่ และ ฮวน ฟอนตาเนียล สองสต๊าฟโค้ชทีมกำปั้นไทย มั่นใจ นักชกชายหญิงมีโอกาสเข้าชิงเหรียญทองหลายรุ่น หากชกได้ตามแผนที่ฝึกซ้อม ขณะที่ วุฒิชัย มาสุข นักชกความหวังของไทย เผยแฟนมวยไม่ต้องกังวลเรื่องหัวปูดบวม ตอนนี้ดีขึ้นมาก ตั้งเป้าเข้ารอบชิงฯเพื่อเอาเหรียญทองมาฝาก

ความเคลื่อนไหวทีมมวยสากลชุดเอเชี่ยนเกมส์ 2018 โดยทีมกำปั้นไทยสามารถผ่านเข้าไปถึงรอบรองชนะเลิศ ชาย 4 รุ่น และหญิง 2 รุ่น ประกอบด้วย

รุ่น 52 กก. ดัง ส.เพลินจิต หรือ ยุทธพงษ์ ทองดี พบ โรเกน ลาดอน (ฟิลิปปินส์) เคยเข้ารอบ 16 คน โอลิมปิกเกมส์ 2016
รุ่น 60 กก. รุตชการญ์ จันทร์ตรง พบ ชุนกอร์ อับดูราชูลอฟ (อุซเบกิสถาน) เข้ารอบก่อนรองฯ เยาวชนโลกปี 2016
รุ่น 64 กก. วุฒิชัย มาสุข พบ ชินโซริก บาตาร์ซุกห์ (มองโกเลีย)
รุ่น 69 กก. สายลม อาดี พบโบโบ อุสมัน บาตูรอฟ (อุซเบกิสถาน)
รุ่น 57 กก. หญิง นิลาวัลย์ เตชะสืบ พบ หลิน จุน หัว (จีน) แชมป์เก่าปี 2014 และ เหรียญเงินโอลิมปิก 2016
รุ่น 60 กก. หญิง สุดาพร สีสอนดี พบ ฮัสวาตัน ฮาซาน่าห์ (อินโดนีเซีย)

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 30 ส.ค. ไม่มีการแข่งขัน ทว่า มร. จูเลี่ยน เซเดโย่หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมมวยชายและมร.ฮวนฟอนตาเนียล หัวหน้าโค้ชทีมกำปั้นหญิงให้นักมวย ฝึกซ้อมเพื่อรักษาสมรรถภาพร่างกายที่อาคารที่พักฝึกซ้อมเอเชี่ยนเกม

โดยเน้นกายบริหารวอร์มร่างกาย วิ่งวอร์มร่างกาย เล่นคู่ทวนเชิงเทคนิค 3 ยกๆ 3 นาที ตามด้วยชกกระสอบเทคนิค และผ่อนคลายกล้ามเนื้อ ใช้เวลาราว 1 ชั่วโมง

ด้าน ฮวน ฟอนตาเนียล หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมกำปั้นสาว เผยว่า “นักมวยหญิงทีมชาติไทยผ่านเข้ารอบตัดเชือก 2 คนถือว่าพอใจผลงาน สำหรับรอบนี้ตนมองว่าโอกาสของ สุดาพร สีสอนดี ในรุ่น 60 กก. น่าจะสามารถผ่านเข้ารอบชิงฯได้ ขณะที่ รุ่น 57 กก. นิลาวัลย์ เตชะสืบ พบ หยิน จุนหัว แชมป์เก่าจากจีนถือว่างานหนัก แต่ได้กำชับทั้งคู่ว่าให้ชกตามแผนที่ซ้อมมา น่าจะมีโอกาสเข้ารอบทั้งคู่”

ขณะที่ มร. จูเลี่ยน เซเดโย่ หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมนักมวยชายเผยว่า “รอบตัดเชือกไม่มีอะไรง่ายทั้งนั้น ไม่ว่าจะเจอนักชกชาติไหน ทั้วอุซเบกิสถาน มองโกเลีย หรือ ฟิลิปปินส์ล้วนแต่มีฝีมือที่ดี ฉะนั้นได้กำชับให้ทุกคนต้องชกให้รัดกุมและมีสติ ก็มีโอกาสที่จะผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้”

ด้านวุฒิชัย มาสุข กำปั้นความหวังทีมชาติไทย รุ่น 64 กก. ดีกรีแชมป์เก่าเผยว่า “ไม่ต้องกังวลเรื่องอาการบาดเจ็บที่หัวปูดในรอบก่อนหน้านี้ ตอนนี้อาการปวดลดลงมาก เพราะได้แพทย์ประจำทีมใช้ความเย็นประคบลดอาการบวม เชื่อว่าไม่กระทบการชกแน่ รอบตัดเชือกจะทำให้เต็มความสามารถและผ่านเข้ารอบชิงฯให้ได้ อยากเอาเหรียญทองไปฝากพี่น้องชาวไทย”

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้