รีเซต
พรีวิว พรีเมียร์ลีก : เบิร์นลี่ย์ - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ... by "MAXZIO"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : เบิร์นลี่ย์ - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ... by "MAXZIO"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : เบิร์นลี่ย์ - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ... by "MAXZIO"
Supanat
31 สิงหาคม 2561 ( 19:34 )
1.9K

พรีวิว ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2018/19

เบิร์นลี่ย์ – แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2018/19
วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันอาทิตย์ที่ 2 กันยายน 2018  เวลา 22.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
สนาม : เทิร์ฟ มัวร์
ถ่ายทอดสดbeIN Sports 1 & TrueID App

 

เรียกได้ว่าเป็นลีกฟุตบอลโลกที่เต็มไปด้วยความสนุก สุดมันส์ และเร้าใจแบบสุดๆ สมกับที่แฟนบอลทั่วโลกรอคอย อย่าง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2018/2019 ท่ามกลางการขับเคี่ยวของ 20 ทีมชั้นนำแห่งเกาะอังกฤษ ตลอด 38 แมตช์ที่อัดแน่นจุใจทั้งฤดูกาล มั่นใจได้เลยว่า พรีเมียร์ลีก ยังคงตอบโจทย์คอลูกหนังไม่เปลี่ยน

แน่นอน สำหรับแฟนบอลไทยที่ไม่อยากตกเทรนด์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ TrueID Sports จัดเต็มให้กับการอัพเดตทุกแง่มุมทั้งข่าวสารอัพเดตแบบเรียลไทม์ คลิปไฮไลท์ รวมถึงช่องทางติดตามชมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกแบบสดๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยความคมชัดระดับ HD และถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ sport.trueid.net/premierleague

เกมคู่นี้ลงแข่งขันกันในวันอาทิตย์ที่ 2 กันยายน 2018  เวลา 22.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่อง beIN Sports 1 & TrueID App

 

สภาพความพร้อม เบิร์นลี่ย์

John Walton/PA via AP

เกมวันอาทิตย์นี้ เบิร์นลีย์ จะยังไม่มี นิค โป๊ป ผู้รักษาประตูมือ 1 ของทีม รวมถึง โยฮันน์ เบิร์ก กุ๊ดมุนด์สสัน ปีกตัวเก่งที่ลงเล่นในเกมกับฟูแล่มได้ไม่ถึงครึ่งชั่วโมง นอกจากนี้ อันเดอร์ส ลินเดการ์ด, สตีเฟ่น เดอฟูร์ และร็อบบี้ เบรดี้ ก็ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บด้วยเช่นกัน

เกมนัดนี้ลูกทีมของ ฌอน ไดซ์ ดูจะเสียเปรียบด้านความฟิตอย่างหนัก หลังลงเล่นในศึกยูโรป้า เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมากับ โอลิมเปียกอส และตกรอบไปเรียบร้อย แต่ก็มีหลายตำแหน่งที่ ไดซ์ หมุนเวียนตัวผู้เล่นลงไปรับประสบการณ์ ยูโรป้า ลีก

ทำให้กับ “ปีศาจแดง” 11 นักเตะที่เลือกใช้ จะกลับไปแบบเดียวกับที่พ่ายฟูแล่ม มาใน สัปดาห์ที่แล้ว ด้วยระบบ ถนัดของทีม 4-4-1-1 โดยปราการหลัง 4 ตัว จะเป็น เบน มี, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, สตีเฟ่น วอร์ด และแม็ททิว โลว์ตัน

แดนกลางยังคงใช้ 3 กองกลางมากประสบการณ์ แอชลี่ย์ เวสต์วู้ด, แจ็ค คอร์ก และเจฟฟ์ เฮนดริก โดยมี อารอน เลนน่อน และดันชาร์ลี เทย์เลอร์ ขึ้นมาเล่นปีกหลังโยฮันน์ กุ๊ดมุนด์สสัน เจ็บ ส่วนกองหน้าจะใช้ คริส วูด ยินเป็นหน้าเป้า

 

สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

AP Photo/Dave Thompson

อาการบาดเจ็บของนักเตะ “ปีศาจแดง” จะยังคงไม่มี มาร์กอส โรโฮ, ดิโอโก้ ดาโลต์ และเซร์คิโอ โรเมโร่ บวกกับ ฟิล โจนส์ ที่บาดเจ็บโดนเปลี่ยนตัวออกมาในเกมที่ผ่านมาเท่านั้น

แม้ว่าจะพ่าย ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ มาถึง 0-3 แต่เชื่อรูปเกมที่เหนือกว่าในครึ่งเวลาแรก แมนฯ ยูไนเต็ด จะทำให้มูรินโญ่ ไม่เปลี่ยนแปลงผู้เล่นและแผนการเล่นมากนัก

ในปราการหลัง 4 คน น่าจะเป็นชุดที่เฮดโค้ชชาวโปรตุกีสปรับทัพ โดยยังคงเลือกใช้ อันโตนิโอ วาเลนเซีย และลุค ชอว์ ยืนเป็นแบ็ก ส่วนปราการหลังตัวการจะกลับมาใช้ เอริค ไบญี่ ยืนเป็นหลักอีกครั้ง และจับคู่กับ คริส สมอลลิ่ง

กองกลาง 5 ตัวคาดว่าจะปรับเพียงทำแหน่งเดียวเท่านั้นคือส่ง อเล็กซิส ซานเชซ ลงมาแทน เจสซี่ ลินการ์ด ในตำแหน่งกองกลางตัวรุก และมีหน้าเป็นเป็น ลูกากู เช่นเดิม

 

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เบิร์นลีย์ : โจ ฮาร์ท, แม็ททิว โลว์ตัน, เบน มี, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, สตีเฟ่น วอร์ด, อารอน เลนน่อน, แอชลี่ย์ เวสต์วู้ด, แจ็ค คอร์ก, ชาร์ลี เทย์เลอร์, เจฟฟ์ เฮนดริก, คริส วูด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : ดาบิด เด เคอา, อันโตนิโอ วาเลนเซีย, เอริค ไบญี่, คริส สมอลลิ่ง, ลุค ชอว์, เนมานย่า มาติช, เฟร็ด, ปอล ป็อกบา, อเล็กซิส ซานเชซ, โรเมลู ลูกากู

 

บทวิเคราะห์

AP Photo/Dave Thompson

 

สถานการณ์ที่ยากลำบากของทั้ง 2 ทีม เบิร์นลีย์ เจ้าบ้านยังไม่สามารถเก็บชัยชนะได้เลยในพรีเมียร์ลีก ไล่แต่ตัวเปิดสนามเสมอกับ เซาธ์แฮมป์ตัน แพ้วัตฟอร์ด แพ้ฟูแล่ม และเพิ่งตกรอบ ยูโรป้า หลังเสมอ โอลิมเปียกอส ในบ้านเพื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แพ้มา 2 เกมติด และเสียไปแล้ว 7 ประตูจาก 3 นัดที่ผ่านมาในพรีเมียร์ลีก

ทำให้ในเกมนัดนี้ทั้งคู่ไม่มีทางเลือก ฌอน ไดซ์ ต้องการปลดล็อคเก็บใช้ชนะนัดแรกให้ได้ โดยเฉพาะการเล่นเกมเหย้าที่เป็นของถนัดของทีม และการตกรอบบอลยุโรป ทำให้พวกเขาต้องกลับมาตั้งสมาธิกับพรีเมียร์ลีก ต่อไป แต่ทีมเยือนหากแพ้เป็นเกมที่ 3 ติดต่อกันก็อาจจะทำให้ เฮดโค้ชของพวกเขากระเด็นตกจากเก้าอี้ก็เป็นได้

AP Photo/Dave Thompson

ส่วนรูปแบบการเล่น ทีมเยือนคงจะมาเปิดเกมรุกใส่ และต้องการประตูขึ้นนำให้เร็วที่สุด หลังเกมกับสเปอร์ส ครองบอลกดดัน แต่ดันยิงไม่ได้ ส่งผลให้แพ้ยับถึง 3-0 แต่เบิร์นลีย์ ก็จะอาศัยเกมรับที่เหนียวแหน่น และใช้ลูกโต้กลับ เช่นเดียวกับที่ สเปอร์ส ใช้กับแมนฯ ยูไนเต็ด

ส่วนที่ตัดสินผลแพ้ชนะของเกมนี้ คือกองหน้าอย่าง ลูกากู ที่ในฤดูกาลนี้ใช้โอกาสเปลืองเหลือเกิน ผนวกกับเกมรับของ “ปีศาจแดง” หากยังโชว์แบบเดิมอยู่ อาจโดนทีเด็ดจากลูกเตะมุมของ “เดอะ คลาเร็ตส์” เป็น แต่เชื่อเหลือเกินว่า มูรินโญ่ จะพาทีมเก็บชัย หลุดออกจากสถานการณ์สุดเลวร้ายไปได้

สกอร์ที่คาด

เบิร์นลีย์ 0-2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

 

“MAXZIO”

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้