รีเซต
พรีวิว พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ VS นิวคาสเซิ่ล ... by "De Fend"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ VS นิวคาสเซิ่ล ... by "De Fend"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ VS นิวคาสเซิ่ล ... by "De Fend"
Supanat
31 สิงหาคม 2561 ( 23:38 )
99

พรีวิว ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2018/19
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ VS นิวคาสเซิ่ล

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2018/19
วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันเสาร์ที่ 1 กันยายน 2561 เวลา 23.30 น.  (ตามเวลาประเทศไทย)
สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสด : beIN Sports 1 & TrueID App

 

 

เรียกได้ว่าเป็นลีกฟุตบอลโลกที่เต็มไปด้วยความสนุก สุดมันส์ และเร้าใจแบบสุดๆ สมกับที่แฟนบอลทั่วโลกรอคอย อย่าง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2018/2019 ท่ามกลางการขับเคี่ยวของ 20 ทีมชั้นนำแห่งเกาะอังกฤษ ตลอด 38 แมตช์ที่อัดแน่นจุใจทั้งฤดูกาล มั่นใจได้เลยว่า พรีเมียร์ลีก ยังคงตอบโจทย์คอลูกหนังไม่เปลี่ยน

แน่นอน สำหรับแฟนบอลไทยที่ไม่อยากตกเทรนด์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ TrueID Sports จัดเต็มให้กับการอัพเดตทุกแง่มุมทั้งข่าวสารอัพเดตแบบเรียลไทม์ คลิปไฮไลท์ รวมถึงช่องทางติดตามชมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกแบบสดๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยความคมชัดระดับ HD และถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ sport.trueid.net/premierleague

เกมคู่นี้ลงแข่งขันกันในวันเสาร์ที่ 1  กันยายน 2561 เวลา 23.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่อง beIN Sports 1 & TrueID App

 

สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ซิตี้

AP Photo/Rui Vieira

“เรือใบสีฟ้า” ยังคงมีปัญหาเรื่องผู้เล่นบาดอาการเจ็บอยู่ไม่น้อย จะขาดผู้เล่นถึง 4 คนในเกมนี้ ไล่มาตั้งแต่ผู้รักษาประตูอย่าง เคลาดิโอ บราโว่, เอเลียควิม ม็องกาล่า, ดานิโล่, เควิน เดอ บรอยน์ แต่ด้วยขุมกำลังที่มีอยู่ในทีมก็แกร่งพอ ที่เข้ามาทดแทนผู้เล่นที่ขาดหายไปได้แบบไร้รอยต่อ

หลังจากเกมที่พลาดท่าทำ 3 แต้มหลุดมือกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน ทำให้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า น่าจะมองกลับไปยังผู้เล่น 11 ตัวจริงชุดที่เปิดฉากถล่ม ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ 6-1 และปรับระบบมาเล่น 3-5-2 อีกครั้ง

ทำให้ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง กับ ไคล์ วอล์คเกอร์ จะถูกดร็อปไปนั่งข้างสนาม และถูกแทนที่ด้วย จอห์น สโตนส์ และ กาเบรียล เฆซุส ในเกมวันเสาร์นี้

 

สภาพความพร้อม นิวคาสเซิ่ล

Owen Humphreys/PA via AP

นิวคาสเซิ่ล เพิ่งผ่านเกมกลางสัปดาห์ ในศึกคาราบาว คัพ กับน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ โดยยืดเยื้อ ไปถึงช่วงต่อเวลา ก่อนจะพ่าย 3-1 ตกรอบไปในที่สุด ซึ่ง ราฟา ส่งผู้เล่นตัวหลักลงสนามถึง 5 ราย ทำให้สภาพความฟิตของ ทีมเป็นรองอย่างมาก ในเกมพรีเมียร์ลีกกับ แมนฯ ซิตี้ แต่เชื่อว่าเกมนี้ เบนิเตซ อาจจะเปลี่ยนตัวผู้เล่นเล็กน้อย จากเกมที่แพ้ เชลซีมาเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา และน่าจะเข็นผู้เล่นตัวหลักที่ลงในเกมกับ ฟอเรสต์ ลงต่อไป

โดยคนที่จะได้พักในเกมนี้จะเป็นทาง เฟเดอริโก้ เฟร์นานเดซ ส่ง จามาล ลาสเซลเลส ลงมาประจำการแทน และเก็บ จาค็อป เมอร์ฟี่ ไว้ข้างสนาม เปิดโอกาสให้ เคเนดี้ ลงมาป่วนเกมรับของคู่แข่งอีกครั้ง หลังโชว์ฟอร์มได้ดีในเกมกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

เกมวันเสาร์นี้ ราฟาเอล เบนิเตซ น่าจะวางแผน 5-4-1 ในการมารับทีมแกร่งอย่างทีม “เรือใบสีฟ้า”

 

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : เอเดอร์สัน, แวงซองต์ กอมปานี, จอห์น สโตน, อายเมริค ลาปอร์ต, เบนจามิน เมนดี้, แบร์นาโด้ ซิลวา, แฟร์นานดินโญ่, ดาบิด ซิลบา, อิลคาย กุนโดกัน, กาเบรียล เฆซุส, เซร์คิโอ อเกวโร่

นิวคาสเซิ่ล : มาร์ติน ดูบราฟก้า, จามาล ลาสเซลเลส, ฟาเบียง ชาร์, ดีอันเดร เยดลิน, คีแรน คลาร์ก, พอล ดัมเมตต์, แมตต์ ริชชี่,โมฮาเหม็ด ดิยาเม่, คี ซุง-ยอง, เคเนดี้, ซาโลม่อน ลอนดอน

 

บทวิเคราะห์

แชมป์เก่าต้องการเก็บ 3 คะแนนในเกมนี้ให้ได้ เพื่อกลับไปสู่เส้นทางการลุ้นแชมป์หลังปล่อยให้ ลิเวอร์พูล, เชลซี, สเปอร์ส และ วัตฟอร์ด เก็บ 9 คะแนนเต็มมากอดไว้

AP Photo/Rui Vieira

หลังจากพลาดเสมอมาในเกมที่ผ่านมา เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เห็นปัญหาในแนวรุกของพวกเขาเอง ที่คาดความคมในจังหวะสุดท้าย ทำให้ต้องเปลี่ยนระบบการเล่นมาเป็น 3-5-2 แทน เกมนี้คาดว่า เป๊ป จะสั่งลูกทีมเปิดเกมรุก ลุยแหลก เพื่อยิงประตูทีมเยือนให้ได้โดยเร็ว และดึงความมั่นใจของทีมกลับมา

ด้าน สาลิกาดง ถือว่าโชคร้าย ที่ต้องเจองานหินตั้งแต่ต้นฤดูกาล ทำให้ 3 นัดในลีก ยังสะกดคำว่าชนะไม่เป็น ทำให้เกมนี้ นิวคาสเซิ่ล ดูจะหมดทางเลือก ต้องหาทางเก็บแต้มให้ได้ ซึ่งอาจจะมองไปที่ 1 แต้ม โดย เบนิเตซ อาศัยวิธีการเล่นเกมรับที่ถนัด และทาง วูล์ฟแฮมป์ตัน ก็โชว์ให้เห็นแล้วว่ามันได้ผลกับ แมนฯ ซิตี้ ทำให้ ราฟา คงตั้งรับ และสวนกลับ หวังเสมอเสียมากกว่ามาเปิดเกมรุกสู้

Simon Galloway/PA via AP

แม้สถิติการพบกัน 5 ครั้งหลังสุด เป็นทางฝั่งเจ้าบ้านเก็บชัยไปได้ถึง 4 เสมอเพียง 1 ครั้ง และมีค่าเฉลี่ยการยิงประตูในการเจอ นิวคาสเซิ่ล อยู่ที่ 3 ประตู แต่การที่จะเจอกับที่ทีมจนตรอก ต้องการแต้ม ทำให้เกมนี้อาจจะไม่ใช่เกมที่ง่ายสำหรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่การมีขุมกำลังในทีมที่ศักยภาพเหนือกว่าคู่แข่ง ก็น่าจะเข้าวินคว้าชัยชนะไปได้

 

สกอร์ที่คาด
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-1 นิวคาสเซิ่ล

 

“De Fend”

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้