รีเซต
EXCLUSIVE : แบกเป้ลัดฟ้าเกาะติดชีวิตแข้ง "FOX HUNT" ณ เชียงใหม่ ... by "บก.เก้น"

EXCLUSIVE : แบกเป้ลัดฟ้าเกาะติดชีวิตแข้ง "FOX HUNT" ณ เชียงใหม่ ... by "บก.เก้น"

EXCLUSIVE : แบกเป้ลัดฟ้าเกาะติดชีวิตแข้ง "FOX HUNT" ณ เชียงใหม่ ... by "บก.เก้น"
kentnitipong
5 กันยายน 2561 ( 16:50 )
161

การออกมาประกาศเพิ่มทีมในศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ปี 2026 จาก 32 เป็น 48 ทีม โดยเฉพาะ “โควต้าโซนเอเชีย” ที่ขยับจาก 4.5 เป็น 8 ทีมเต็มๆ ไม่ต้องไปลุ้นเพลย์ออฟกับทวีปอื่น คือหนึ่งในสัญญาณที่จุดประกายความหวังแฟนบอลไทยทั้งชาติว่า เราเองก็มีโอกาสผ่านเข้าไปอวดฝีเท้าใน เวิลด์ คัพ รอบสุดท้ายเฉกเช่นกับทีมระดับแถวหน้าในทวีป…

 

 

ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, จีน หรือแม้กระทั่งชาติเศรษฐีน้ำมันจากตะวันออกกลาง ทีมเหล่านี้ล้วนแต่มีรากฐานที่มั่นคง มีความพร้อมทั้งเม็ดเงิน บุคลากร แต่พวกเขาไม่เคยที่จะหยุดพัฒนานักเตะในระดับเยาวชนเลยแม้แต่วินาทีเดียว เพราะพวกเขาเชื่อว่า หนทางที่จะก้าวไปสู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืนนั้นต้องมาจากการป้อนนักเตะฝีเท้าดีเข้าสู่ระบบอย่างไม่ขาดตอน

ท่ามกลางการแข่งขันที่สูงลิ่ว ภายใต้ความหวังของแฟนบอลไทยทั้งชาติ การเตรียมความพร้อมวัตถุดิบสำคัญที่สุดอย่าง “นักเตะ” จึงเป็นสิ่งที่หลายๆ ฝ่ายในบ้านเราให้ความสำคัญ เหมือนกับที่ทาง “คิง เพาเวอร์” ได้ริเริ่มโครงการ “Fox Hunt” เพื่อเฟ้นหาสุดยอดแข้งในระดับเยาวชนเพื่อไปฝึกปรือทักษะลูกหนังถึง เลสเตอร์ ซิตี้ อคาเดมี่ ประเทศอังกฤษ จนปัจจุบันเรามีนักเตะจากโปรเจคนี้ถึงสามรุ่น รวมถึงการจัดการแข่งขันฟุตบอลรายการใหญ่อย่าง King Power’s Cup ภายใต้การควบคุมของทีม SCOUT เลสเตอร์ ซิตี้ ทั้งหมดนี้จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่เชื่อว่าสามารถช่วยยกระดับให้ทีมชาติไทยสู้กับชาติคู่แข่งได้อย่างสูสียิ่งขึ้น

ผมเอง และทีมงาน TrueID Sports ติดตามพัฒนาการของแข้ง Fox Hunt อย่างใกล้ชิด ทั้งการบินไปสัมภาษณ์ติดตามชีวิตความเป็นอยู่ถึงเมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ วันนี้ เป็นอีกครั้งที่เราได้มีโอกาสเดินทางร่วมทริปมายังจังหวัดเชียงใหม่ เมืองที่ผู้คนต่างหลงใหล และคลั่งไคล้ในมนต์เสน่ห์ลูกหนังไม่แพ้ที่ใดในประเทศไทย เพื่อลงอุ่นเครื่องกับอีกหนึ่งกระดูกชิ้นโตอย่าง เชียงใหม่ เอฟซี U16 ก่อนที่จะเดินทางกลับไปฝึกศาสตร์ลูกหนัง และศึกษาต่อยังเมืองผู้ดีในวันนี้ (5 กันยายน)

สวัสดี “เจียงใหม่”

ทีมงาน Fox Hunt ทั้งทีมผู้บริหาร สต๊าฟโค้ช และนักเตะรวมทั้งสิ้นกว่า 42 ชีวิต ออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมืองสู่จังหวัดเชียงใหม่ด้วยสายการบินแอร์ เอเชีย ท่ามกลางบรรยากาศที่คึกครื้น เพราะจากที่เราทราบว่า พบว่าน้องๆ “Fox Hunt” หลายๆ คน ยังไม่เคยเดินทางมาที่เชียงใหม่ ท่ามกลางเสียงร่ำลือจากคนทั้งโลกว่านี่คือ สวรรค์แห่งแดนล้านนา ความสวยงาม สถาปัตยกรรม ประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 700 ปี รอยยิ้ม และอัธยาศัยของผู้คนที่นี่ แน่นอนว่าการเดินทางมาเชียงใหม่ในครั้งนี้น่าจะช่วยให้เด็กๆ “Fox Hunt” รู้สึกผ่อนคลายก่อนจะเดินทางไปพบกับบททดสอบที่กำลังทวีคว้าเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ ณ เลสเตอร์ ซิตี้ อคาเดมี่

ทันทีที่เครื่องบินแตะพื้นรันเวย์ ชาวคณะทั้ง 42 ชีวิตมุ่งตรงไปยังร้านอาหารที่ถูกยกให้เป็น Signature ของเชียงใหม่ไปแล้วอย่าง โอ้กะจู๋ สาขานิ่ม ซิตี้ เดลี่ (Nim City Daily)

โอ้กะจู๋ เป็นร้านที่เน้นเสิร์ฟอาหารโดยคัดสรรวัตถุดิบที่ดีที่สุดมารังสรรค์เป็นเมนู ที่ทั้งอร่อย และดีต่อสุขภาพของลูกค้า ทั้งสลัด สเต็ก เสิร์ฟคู่กับผักสลัดออแกนิคสดๆ ส่งตรงจากสวนของทางร้านเองทุกเช้า ผ่านการล้างด้วยระบบโอโซน ตอบโจทย์กับการเป็นนักกีฬาอาชีพของเหล่าแข้ง “Fox Hunt” ที่ต้องการอาหารที่มีประโยชน์ ครบถ้วนด้วยสารอาหารเพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับร่างกาย ท่ามกลางความเอร็ดอร่อยของเหล่าน้องๆ “Fox Hunt” รวมถึงทีมสต๊าฟจนต้องขอยกนิ้วการันตีให้ ต้องขอขอบคุณ “เฮียอู๋” ชลากร เอกชัยพัฒนกุล และทีมงาน โอ้กะจู๋ ที่คอยดูแล และอำนวยความสะดวกให้กับทีมงานเป็นอย่างดี ก่อนที่คณะทั้งหมดจะเดินทางเข้าสู่ที่พักเพื่อเตรียมตัวลงซ้อมมื้อแรกทันทีแบบไม่เกรงกลัวแสงแดดที่คอยแผดเผาในยามบ่าย

การลงฝึกซ้อมในมื้อแรก ณ สนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ ทีมสต๊าฟนำโดย มร. อลิสเตอร์ ฮีท (Mr. Alistair Heath) หัวหน้าผู้ฝึกสอนเยาวชน FOX HUNT เลสเตอร์ ซิตี้ ประเทศอังกฤษ ได้เน้นให้นักเตะทุกคนได้ยืดเส้นยืดสาย ปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศ และสภาพสนาม รวมถึงติวเข้มแต่ละคนอย่างใกล้ชิด เพื่อให้ทุกคนพร้อมกับเกมในวันรุ่งขึ้นมากที่สุด ก่อนจะถึงช่วงเวลารีแลกซ์ด้วยการพาน้องๆ เดินทางไปชมการถ่ายทอดสดศึกพรีเมียร์ลีกคู่บิ๊กแมตช์ระหว่าง เลสเตอร์ ซิตี้ กับ ลิเวอร์พูล ในบรรยากาศที่สบายๆ แม้ว่าสุดท้ายจะเป็นทัพ “หงส์แดง” ที่บุกมายักเยียดความปราชัยถึงถิ่น คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม แต่ก็ถือเป็นอีกแมตช์ที่เราได้เห็นแข้ง “จิ้งจอกสยาม” ลงบู๊สู้กันอย่างเต็มที่ ก่อนจะกลับไปพักผ่อนเตรียมร่างกาย และจิตใจให้พร้อมที่สุดก่อนลงดวลกับ เชียงใหม่ เอฟซี U16

และแล้วก็ถึงช่วงเวลาที่ทุกคนรอคอย กับฟุตบอลนัดพิเศษ ณ สังเวียนแข้ง ม.นอร์ท-เชียงใหม่ ระหว่าง “Fox Hunt” และเชียงใหม่ เอฟซี U16 ทั้งสองทีมต่างเปิดเกมรุกแลกหมัดกันอย่างสนุก ท่ามกลางบรรยากาศที่คราคร่ำไปทั้งแฟนบอล และผู้ปกครองแน่นอัฒจันทร์ ก่อนที่อาคันตุกะจาก เลสเตอร์ จะได้สองประตูสุดสวยของ “เบ็คแฮม” บริบูรณ์ น้อยศรี และ “บาส” ทักษ์ดนัย ใจหาญ พาทัพ “จิ้งจอกสยาม” เฉือนเอาชนะเจ้าถิ่นไปแบบสนุกได้ใจ 1-2 คว้าชัยส่งท้ายก่อนกลับอังกฤษได้อย่างสวยงาม ส่วนดีเทล รายละเอียด การวิเคราะห์สุดเข้มในแมตช์นี้ สามารถติดตามได้จาก น้องอาร์ม (Arm Phukrit) ได้ >>> ที่นี่ <<< ครับ

หลังจบเกม ทาง “คิง เพาเวอร์” ยังได้มอบลูกฟุตบอลให้กับ เชียงใหม่ เอฟซี U16 เพื่อเดินหน้าเจตนารมย์ที่ต้องการพัฒนาวงการฟุตบอลไทยอย่างจริงจัง และเข้าถึงทั่วทั้งประเทศ ท่ามกลางบรรยากาศที่อบอวลไปด้วยมิตรภาพ ความสนุกสนาน รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ และความสุขของทุกๆ คน ถือเป็นอันเสร็จสิ้นภารกิจในวันที่สองของทริปอย่างชื่นมื่น

ว่ากันว่า “หากคุณไม่ขึ้นไปกราบไหว้พระบรมธาตุดอยสุเทพฯ ก็เหมือนกับคุณเดินทางมาไม่ถึงเมืองเชียงใหม่” ชาวคณะทั้ง 42 ชีวิตจึงไม่ลังเลใจที่จะขึ้นไปกราบไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคลตั้งแต่เช้าตรู่ของวันจันทร์ ท่ามกลายสายฝนที่โปรยลงมา ลมหนาว เมฆหมอกเมืองเหนือที่แผ่เข้าปกคลุมดอยสุเทพ ทำเอาเชียงใหม่กลายเป็นเมืองโรแมนติกขึ้นมาในบัดดล

เท่านั้นยังไม่พอ ชาวคณะ “Fox Hunt” ยังเดินทางต่อไปยัง ปางช้างแม่สา อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อของภาคเหนือที่คราคร่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ที่ต้องการมาสัมผัสชีวิตของ ช้าง สัตว์ที่มนุษย์มีความผูกพัน และแทรกซึมเข้ามาในวิถีชีวิตเรามาตั้งแต่อดีตกาล โดยเฉพาะชาวไทย…

ปางช้างแม่สา เป็นหมู่บ้านช้างที่ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือของประเทศไทย แขกผู้มาเยือนจะได้สัมผัสประสบการณ์การนั่งช้าง, การฝึกช้าง, อาบน้ำให้ช้าง หรือแม้กระทั่งช้างที่สามารถวาดภาพวิวทิวทัศน์ออกมาได้อย่างลงตัว เรียกได้ว่ามาที่นี่ คุณจะได้รู้จักช้างในมุมต่างๆ ที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อน สนใจชาวคณะโดยเฉพาะสต๊าฟชาวต่างชาติสุดๆ (ฮา) !

และทั้งหมดนี้คือความประทับใจจากการร่วมเดินทางมาเกาะติดฟุตบอลอุ่นเครื่องนัดพิเศษของ “Fox Hunt” ณ จังหวัดเชียงใหม่ สถานที่สุดพิเศษที่ไม่ว่าจะเดินทางมากี่ครั้งก็เต็มไปด้วยความสุข… ต้องกราบขอบพระคุณคณะผู้บริหารจาก คิง เพาเวอร์ และพี่ๆ #LadyFoxes ทุกๆ ท่านที่คอยดูแลพวกเราเป็นอย่างดีตลอดทริปนี้

และสำหรับน้องๆ “Fox Hunt” จากที่ทีม TrueID Sports ได้รู้จัก ติดตาม เกาะติดพวกเรามาอย่างใกล้ชิด อยากบอกน้องๆ ว่า ขอให้มุ่งมั่น และพัฒนาตัวเองในทุกๆ วินาทีที่ได้รับโอกาส เรายังเชื่อว่าในอนาคตอันใกล้นี้ ทีมชาติไทย จะถูกเติมเต็มด้วยความสามารถ และประสบการณ์ของน้องๆ จนกลายเป็นอีกหนึ่งทีมที่แข็งแกร่งของเอเชีย เพื่อเป้าหมายอันสูงสุดที่เราเคยคุยกันไว้ว่า ปี 2026 จะมีธงไตรรงค์ไปโบกสบัดที่ทวีปอเมริกาเหนือในฐานะหนึ่งใน 48 ทีมสุดท้ายบนเวทีเวิลด์คัพ !!!

ความฝันมีไว้เพื่อไปให้ถึง… เต็มที่นะ น้องๆ “Fox Hunt”

“บก.เก้น”

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้