รีเซต
EXCLUSIVE : เก็บกระเป๋าบินลัดฟ้า ชมบิ๊กแมตช์ไทยลีก ที่ จ.บุรีรัมย์ ... by "Arm Phukrit"

EXCLUSIVE : เก็บกระเป๋าบินลัดฟ้า ชมบิ๊กแมตช์ไทยลีก ที่ จ.บุรีรัมย์ ... by "Arm Phukrit"

EXCLUSIVE : เก็บกระเป๋าบินลัดฟ้า ชมบิ๊กแมตช์ไทยลีก ที่ จ.บุรีรัมย์ ... by "Arm Phukrit"
armcasanova
5 กันยายน 2561 ( 20:49 )
2.2K

สวัสดีวันพุธกลางสัปดาห์ พร้อมกับการกลับมาของศึกโตโยต้า ไทยลีก 2018 หลังจากพักการแข่งขันให้กับมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ 2018 ในช่วงวันที่ 18 สิงหาคม – 2 กันยายน ที่ผ่านมา กลับมาครั้งนี้เป็นการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก สัปดาห์ที่ 27 คู่บิ๊กแมตช์ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบกับ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด

หลังจากที่เมื่อช่วงเช้าตรู่ ผมได้นั่งเคลียร์งานต่างๆ มากมายอยู่ที่ออฟฟิศ และในช่วงกลางวัน ก็ได้เดินทางด้วยเครื่องบินของ บริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด จากสนามบินดอนเมืองมาลงสู่ท่าอากาศยานบุรีรัมย์ ซึ่งถือว่าเป็นการเดินทางที่สะดวกและรวดเร็วเป็นอย่างมาก เพื่อมารับชมเกมบิ๊กแมตช์ไทยลีกในช่วงเย็น โดยระยะทางจากกรุงเทพฯ กว่า 394 กม. ได้ทันเวลา

ในระหว่างการเดินทางตลอดระยะเวลาไม่ถึง 1 ชม. ผมได้มีโอกาสพูดคุยกับแฟนบอลบุรีรัมย์ท่านหนึ่ง พี่เขาติดตามเชียร์ทีมนี้มาเป็นระยะเวลากว่า 5 ปีแล้ว ผมเริ่มเปิดฉากถามพี่เขาก่อนเลยว่า พี่มาดูบุรีรัมย์บ่อยมั้ย ? และการเดินทางของพี่เป็นอย่างไร ? พี่เขาก็ตอบผมด้วยสีหน้าที่มีความสุขมาว่า

“ผมเดินทางมาดูบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เกือบจะทุกแมตช์ครับ โดยเฉพาะแมตช์ที่เป็นบิ๊กแมตช์ในบ้าน ส่วนแมตช์เยือนในกรุงเทพฯ ผมก็จะตามไปดู ผมจะเปิดโปรแกรมการแข่งขันของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ดูก่อนเลยและผมก็จะวางแผนการเดินทางด้วยการจองตั๋วโปรของ แอร์ เอเชีย เอาตรงๆ นะ ผมเคยเดินทางไป-กลับ ด้วยเงินเพียงแค่ 400 บาทเอง ตั๋วราคาถูกมาก และสะดวกรวดเร็ว เหมาะกับการบินไปดูทีมที่ผมรัก”

ต่อมาในขณะที่ผมกำลังจะเดินลงเครื่องบิน พร้อมกับกำลังปรึกษากับพี่ๆ ในทีมว่า เราจะเข้าเมืองกันยังไงดี จากนั้นก็มีพี่ท่านหนึ่งที่เขาดูแลโปรเจค Grab ในจังหวัดบุรีรัมย์ เขาก็ไม่รีรอที่จะเข้ามาทักทายและแนะนำตัว พร้อมกับบอกถึงโปรโมชั่นในการเดินทางในแมตช์นี้ หากเราจะเดินทางมาชมเกมบิ๊กแมตช์เพียงแค่ใช้บริการ Grab ผ่านทางแอปพลิเคชั่น โดยเลือกสถานที่ปลายทางมายัง สนาม ช้าง อารีน่า เพียงเท่านี้ ท่านจะได้รับบริการมาส่งแบบฟรีๆ ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ เลย ผมกับทีมงานก็ไม่รอช้าที่จะใช้บริการดังกล่าวกันเลย

“มิตรภาพในโลกของฟุตบอล”

วันนี้ถือเป็นการเริ่มต้นการเดินทางที่เต็มไปด้วยมิตรภาพจริงๆ ครับ ความหลงใหลในกีฬาฟุตบอล และการสนับสนุนที่ดีจากบริษัทเอกชนต่างๆ ที่ทำให้ฟุตบอลไทยของเราขับเคลื่อนไปข้างหน้า นี่ถือเป็นสิ่งที่สวยงามนอกสนามฟุตบอลเลยก็ว่าได้

เมื่อผมเดินทางมาถึงสนามช้าง อารีน่า เป็นที่เรียบร้อย เพื่อชมเกมการแข่งขันฟุตบอลไทยลีกคู่บิ๊กแมตช์ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบกับ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด สิ่งที่ผมได้เห็นบริเวณหน้าสนามก่อนเข้าไปข้างใน คือ บรรยากาศของแฟนบอลไทยที่มีความคิดถึงแมตช์แข่งขันของทีมรักของพวกเขา ทั้งแฟนบุรีรัมย์ที่เป็นเจ้าบ้านเอง และแฟนสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด จำนวนหนึ่งที่บินตามมาเชียร์ทีมรัก

สัญญาณนกหวีดเป่าดังขึ้นเริ่มเกมการแข่งขัน กองเชียร์เจ้าบ้านไม่รอช้าเริ่มออกแรงตะโกนเชียร์ทีมรักของพวกเขา ตีกลองร้องลั่นดังสนั่นหวั่นไหวราวกับว่า ซ้อมมือซ้อมแขนกันมาเป็นอย่างดีเพื่อรับชมเกมและเชียร์ในวันนี้ กันอย่างคึกคัก กับจำนวนแฟนบอลกว่า 10,533 ชีวิต ที่เข้ามาชมเกมในสนามวันนี้ (อ่านบทวิเคราะห์เกมการแข่งขันได้ ที่นี่)

หลังจากที่เกมผ่านไป 78 นาที ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ ก็ได้ปลุกกองเชียร์ให้เฮลั่นอีกครั้งหนึ่งด้วยการซัดประตูขึ้นนำทีมเยือนไปได้ก่อน 1-0 และถือเป็นประตูโทนช่วยให้ทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขยับเข้าใกล้แชมป์โตโยต้า ไทยลีก 2018 เข้าไปทุกทีแล้ว

เกมจบลงแต่การเดินทางของทีมงาน TrueID Sports ยังไม่จบลงแค่นี้ หรือถ้าจะให้พูดกันแบบขยายความโดยไม่ต้องกั๊กอะไรเลย ผมก็อยากจะบอกว่า ราตรีนี้ยังอีกยาวไกลครับผม

จนกว่าจะพบกันใหม่ และขอให้ทุกคนใช้ชีวิตกันให้สนุก

สนุกกับ….การเดินทาง
สนุกกับ….การชมฟุตบอลไทย
สนุกกับ….เสียงเพลงยามค่ำคืน
สนุกกับ….ชีวิตในแบบของเรา

“ห่อหมกฮวกเอาไปฝากป้า
ป้าไปนาเลยห้อยไว้หน้าฮั้ว
ขากลับรถเสือกยางฮัว
แหกลงแขงฮั๋วรถกะเลยฮ้าง
เบิดแฮงหอบขึ้นฮึบฮึบ
ฟ้าห้องฮึ้มฮึ้มฝนกะตกฮำ
ฮาดหัวไหลมาฮอดหำ
ฝนตกฮำเฮาเปียกฮอดหมกฮวก”

 

“Arm Phukrit”

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้