รีเซต
TRUE TALK : ชัยชนะที่เป็นมากกว่าสามคะแนนของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ... by "บก.เก้น"

TRUE TALK : ชัยชนะที่เป็นมากกว่าสามคะแนนของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ... by "บก.เก้น"

TRUE TALK : ชัยชนะที่เป็นมากกว่าสามคะแนนของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ... by "บก.เก้น"
kentnitipong
7 กันยายน 2561 ( 10:50 )
4K

เรียกได้ว่าสู้กันได้สมราคา “บิ๊กแมตช์” ประจำสัปดาห์อย่างแท้จริง หลังจากที่ไทยลีก 2018 ต้องพักเบรคไปนานร่วมเดือนเพื่อหลีกทางให้กับมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ 2018

การลงสนามพบกันของสองทีมใหญ่อย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ในเกมนี้ นอกเหนือจากสามคะแนนที่ต่างฝ่ายถวิลหาแล้ว… “ศักดิ์ศรี” คืออีกหนึ่งโจทย์ที่ทั้งสองสโมสรต่างหมายมั่นปั้นมือ และพร้อมทำทุกอย่างเพื่อคว้าชัยในเกมนี้ให้ได้

ดังนั้น ชัยชนะในแมตช์นี้จึงมีความหมายมากกว่าสามคะแนน เพราะนอกจาก บุรีรัมย์ จะขยับเข้าใกล้งานฉลองแชมป์ไทยลีก 2018 มากขึ้นแล้ว “ความมั่นใจ” จากการการลบฝันร้ายไม่ชนะ สิงห์ เชียงรายฯ มาหลายแมตช์ อาจเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้ บุรีรัมย์ พร้อมลุ้นสามแชมป์แบบเต็มตัว เพราะอย่าลืมว่าทั้งสองทีมยังโอกาสต้องพบกันในฟุตบอลถ้วยสองรายการหลักของบ้านเราทั้ง ช้าง เอฟเอ คัพ และโตโยต้า ลีก คัพ ในกรณีที่สามารถผ่านเข้าสู่รอบชิงฯ ได้ทั้งสองทีม

วันนี้เราจะมาวิเคราะห์หลังเกมว่า เกิดอะไรขึ้นบ้างตลอด 90 นาทีอันเร้าใจที่ ช้าง อารีน่า…

 

 

“เอาคืน” ได้สำเร็จ

“เชียงราย” เป็นทีมเดียวที่เราแพ้สามนัดติดต่อกัน ฉะนั้นเกมนี้เราต้อง “เอาคืน” นี่คือวาทะเด็ดจากนายใหญ่บุรีรัมย์อย่างคุณเนวิน ชิดชอบ ที่ออกมาประกาศกร้าวต้องการเผด็จศึก “กว่างโซ้งมหาภัย” ให้ได้ เพื่อลบฝันร้ายดังกล่าวออกไป

ฉะนั้น “เอาคืน”… คือเป้าหมายเดียวที่แข้งแชมป์เก่าต้องทำให้ได้ เพื่อเยียวยาหัวใจแฟนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทุกคน และสร้างความเชื่อมั่นให้กับทุกคนว่าสโมสรจะก้าวไปเป็นแชมป์ 6 สมัย คว้าดาวดวงที่ 6 มาติดเสื้อบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ฉลองปีที่ 10 ของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อย่างยิ่งใหญ่

ประตูโทนจาก ดิโอโก้ ในช่วงครึ่งหลัง ได้ปลดล็อกให้ยอดทีมจากแดนอีสานใต้เปิดบ้านเก็บสามคะแนนไปครองได้สมใจ ตามวาจาที่คุณเนวินได้ลั่นเอาไว้ก่อนเกม แม้ว่าอาจจะมีข้อผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ บ้าง แต่ในเมื่อฟุตบอลตัดสินกันที่ประตู และความเด็ดขาด บุรีรัมย์ เองก็สมควรได้รับชัยชนะในเกมนี้แบบไม่มีข้อกังขาใดๆ

ทุกอย่างจบลงแบบแฮปปี้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เดินหน้าล่าทริปเปิลแชมป์ต่อไป !!!

 

ความมั่นใจก่อนลงบู๊ “บอลถ้วย”

อย่างที่ได้เกริ่นไปตั้งแต่ต้นว่าทั้งสองทีมอาจจะโคจรมาพบกันอีกในนัดชิงฯ ฟุตบอลถ้วยทั้งสองรายการ ฉะนั้นฝ่ายไหนคว้าชัยได้ในแมตช์นี้ แน่นอน โกยความมั่นใจได้มาอีกเป็นกระบุงแหงๆ

ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ ทำให้แข้งสิงห์ เชียงรายฯ ได้รู้ว่า ถ้าคุณเผลอเพียงแค่พริบตาเดียว ดาวเตะผู้เป็นทุกสิ่งทุกอย่างของทัพ “ปราสาทสายฟ้า” รายนี้ก็พร้อมจะลงโทษคุณทันที เช่นเดียวกับ อันเดรส ตูเญซ ปราการหลังจอมแกร่งที่พร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อให้ทีมไม่ถูกเจาะตาข่าย การผ่านบอลทั่วสนาม เกมรุกริมเส้นที่เต็มไปด้วยความเร็ว ทั้งหมดนี้ล้วนแต่แปรเปลี่ยนมาจากความมั่นใจทั้งสิ้น

จริงอยู่ที่ช่วงที่ผ่านมา “กว่างโซ้งมหาภัย” อาจจะทำผลงานได้เหนือกว่ายามที่พบกัน แต่เชื่อว่าชัยชนะในแมตช์นี้น่าจะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไม่เกรงกลัวคู่ปรับตัวฉกาจอย่าง สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด อีกต่อไป

 

ตำแหน่งที่ดีที่สุดของ “ศุภชัย ใจเด็ด” คือ … ? 

ไม่แปลกใจที่ ศุภชัย ใจเด็ด จะสามารถผงาดก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในแข้งตัวหลักของ “ปราสาทสายฟ้า” ได้ในฤดูกาลนี้ แต่ถ้าเรามาลงรายละเอียดฟอร์มการเล่นของเจ้าตัวในเกมนี้จะพบว่า การถูกจับมายืนในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลาง ค่อนทางเกมรับ อาจจะยังไม่ใช่พื้นที่ที่ดีที่สุดของดาวซัลโว “ช้างศึก” ชุดลุยเอเชียนเกมส์ 2018

เพราะจังหวะการอ่านเกม การเข้าบอล รวมถึงการผ่านบอลเชื่อมเกมจากรับเป็นรุกของ ศุภชัย นั้นยังมีข้อผิดพลาดอยู่หลายต่อหลายครั้ง โดยเฉพาะยามที่ต้องรับมือกับพวกมิดฟิลด์เชิงสูงอย่าง อี ยอง แร หรือ ศิวกรณ์ เตียตระกูล เห็นได้ชัดว่า ศุภชัย ก็ไปไม่เป็นเหมือนกัน เช่นเดียวกับลูกยิงไกลแถวสอง “เจ้าอาร์ม” ก็ยังทำได้ไม่ดีพอในระดับที่แข้งซีเนียร์อย่าง จักรพันธ์ แก้วพรม ทำได้ จนเกิดเป็นคำถามว่า สุดท้ายแล้วตำแหน่งที่ดีที่สุดของดาวเตะรายนี้คืออะไร ?

ศูนย์หน้า หรือ กองกลาง คงต้องถามใจ “บอสโก้” ดู

 

“อเล็กซานเดร กาม่า” ยังคงเป็นของแสลง บุรีรัมย์

หากจะหยิบยกชื่อกุนซือที่สร้างความหนักอกหนักใจให้กับทัพ “ปราสาทสายฟ้า” สักคน แน่นอน ชื่อของ อเล็กซานเดร กาม่า น่าจะเป็นช้อยส์แรกที่แฟนบอลบุรีรัมย์นึกถึง

ความพ่ายแพ้ตั้งแต่ศึกไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ มาจนถึงศึกไทยลีก 2018 แมตช์ที่ สิงห์ สเตเดี้ยม คือผลงานระดับชิ้นโบว์แดงของอดีตกุนซือที่พา บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ฝากแผลเป็นเอาไว้ให้กับทีมเก่า ท่ามกลางความหวาดหวั่นของแฟนบอลเจ้าถิ่นว่า กาม่า & เดอะ แกงค์ จะบุกมาป่วนถึง ช้าง อารีน่า อีกหรือไม่

เกมนี้ สิงห์ เชียงรายฯ ของ กาม่า มาในสูตรที่เชื่อว่าแฟนบอลทั่วไปก็คงอ่านออก คือเน้นรับให้แน่น ใช้เกมสวนกลับ และความใหญ่ของ บิลล์ โรซิมาร์ เข้าเล่นงานคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟบุรีรัมย์ ทุกอย่างเป็นไปตามนั้นไม่มีผิดเพี้ยน แต่สิ่งหนึ่งที่ กาม่า ทำได้ยอดเยี่ยมไม่เปลี่ยนก็คือ การโยนความกดดัน และความอึดอัดไปให้กับทางฝั่งเจ้าบ้าน แถมยังมีหมัดแย็บที่หวิดทำให้ลูกทีมของ โบซิดาร์ บันโดวิช ต้องน้ำตาตกหลายต่อหลายครั้ง เพียงแต่ขาดความเด็ดขาดเท่านั้น

การสลับตำแหน่งนักเตะเตะในสนามเป็นว่าเล่นจนผู้เล่นบุรีรัมย์จับทางไม่ถูก ชัยวัฒน์ บุราณ ที่โดนโยกจากวิงแบ็กฝั่งซ้ายไปเล่นเป็นศูนย์หน้าตัวเป้าดื้อๆ หรือ ปิยพล ผานิชกุล ที่เป็นทั้งเพลย์เมคเกอร์ บางทีก็ถอยมายืนเป็นมิดฟิลด์ตัวรับคู่กับ อี ยอง แร แม้กระทั่ง วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ ก็ยังขยับมายืนหัวหอกแบบเต็มตัวในช่วงท้ายเกมเพื่อใช้ลูกกลางอากาศเล่นงาน แสดงให้เห็นถึงความยืดหยุ่น และมันสมองของกุนซือชาวบราซิเลี่ยนว่า ตราบใดที่เจ้าตัวยังคงไม่วางมือ ไม่หันหลังไปจากไทยลีก อเล็กซานเดร กาม่า ยังคงเป็นกุนซือที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะประมาทไม่ได้เช่นเคย

แต่ไม่ว่าสุดท้ายแล้วผลจะออกมาเป็นอย่างไร สำคัญที่สุดก็คือ เรายังมีความสุขทุกครั้งที่ได้ติดตามบอลไทยถึงขอบสนาม มีความสุขทุกครั้งกับบรรยากาศการเชียร์ในถิ่น ช้าง อารีน่า สังเวียนแข้งที่เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ รอยยิ้ม การเชียร์อันดุดัน แต่เป็นมิตรกับทุกทีม นี่คือหัวใจสำคัญที่สุดว่า สุดท้ายแล้วคุณลงแข่งขันกีฬากันไปเพื่ออะไร มันคือ “มิตรภาพ” และความอบอุ่นที่เราใช้ใจสัมผัสได้ตั้งแต่ย่างกรายมาถึงหน้าสนาม

สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณสายการบินไทยแอร์ เอเชีย ที่อำนวยความสะดวกในเรื่องของการเดินทางมาชมบิ๊กแมตช์ถึงจังหวัดบุรีรัมย์ในครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำถึงความทุ่มเทตามเจตนารมณ์ที่ต้องการจะเป็นฟันเฟืองสำคัญในการผลักดัน และพัฒนาวงการฟุตบอลไทยให้ก้าวสู่ระดับสากลให้ได้ มา ณ โอกาสนี้ด้วยนะครับ ผมมั่นใจเลยว่าถ้าเรามีแรงสนับสนุนดีๆ แบบนี้ แฟนบอลไทยก็จะสามารถเข้าถึง และใกล้ชิดกับฟุตบอลไทยมากขึ้นอย่างแน่นอน

“บก.เก้น”

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้