รีเซต
แข้งเทพเตรียมแถลง!!! ยื่นอุทธรณ์สู้ กรณีโดนปรับแพ้มังกรไฟ

แข้งเทพเตรียมแถลง!!! ยื่นอุทธรณ์สู้ กรณีโดนปรับแพ้มังกรไฟ

แข้งเทพเตรียมแถลง!!! ยื่นอุทธรณ์สู้ กรณีโดนปรับแพ้มังกรไฟ
kajohnjohnyos
17 พฤศจิกายน 2558 ( 22:03 )
673

แบงค็อก ยูไนเต็ด เตรียมยื่นอุทธรณ์กับทางไทยพรีเมียร์ลีก หลังคณะอนุกรรมการพิจารณา มารยาท วินัย และข้อประท้วง ตัดสินว่า แบงค็อก ยูไนเต็ด ทำผิดกฎเรื่องการส่งนักเตะต่างชาติลงสนามในเกมที่พบกับ บีอีซี เทโรศาสน โดยลงโทษให้ แบงค็อกฯ ถูกปรับแพ้ 0-3 พร้อมปรับเงิน 3 หมื่นบาท ด้านคุณขจร เจียรวนนท์ ประธานสโมสรแบงค็อก ยูไนเต็ด เผยสโมสรทำตามข้อบังคับและกฏระเบียบที่ระบุไว้ทุกอย่าง เนื่องจากตามข้อบังคับระบุชัดเจนว่ากรณีนักเตะต่างชาติโดนใบแดง จำนวนต่างชาติในสนามจะต้องลดลงไป พร้อมกันนี้ยังได้เตรียมแถลงข่าวเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงทั้งหมดในวันพรุ่งนี้ (18 พ.ย.) เวลา 13.30 น. ที่ตึกทรู ทาวเวอร์ รัชดาฯ ชั้น 21 

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาสโมสรแบงค็อก ยูไนเต็ด ได้เข้าร่วมการชี้แจงเหตุการณ์ผิดปกติที่เกิดขึ้นในเกมการแข่งขันระหว่าง บีอีซี เทโรศาสน กับ แบงค็อก ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา หลังเทโรฯได้ยื่นประท้วงการทำผิดกฏระเบียบของแบงค็อกฯ จากการส่งผู้เล่นต่างชาติเกินโควต้าที่กำหนด

โดยเกมดังกล่าว “แข้งเทพ” ส่งผู้เล่นต่างชาติลงสนามตั้งแต่ต้นเกม 4 คน ประกอบไปด้วย นักเตะนอกเอเชีย 3 คน คือ คาลิฟา ซิสเซ่ (ฝรั่งเศส), ดราแกน บอสโควิช (มอนเตเนโกร), เลอันโดร ตาตู้ (บราซิล) และนักเตะเอเชีย 1 คน คือ เจย์ซี จอห์น อ็อควุนวานเน่ (บาห์เรน) ก่อนที่ ซิสเซ่ จะโดนไล่ออกจากสนาม หลังจากนั้นในนาทีที่ 77 แบงค็อกฯ ได้เปลี่ยนตัวผู้เล่นคนสุดท้าย โดยส่ง โรเมียง กาสมี่ (ฝรั่งเศส) ลงสนามแทน เจย์ซี จอห์น

ซึ่งหลังจากได้เข้าชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คณะอนุกรรมการพิจารณามารยาท วินัย และข้อประท้วง บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด มีคำตัดสินให้ แบงค็อก แพ้ เทโรฯ 0-3 เนื่องจาก แบงค็อก ส่งผู้เล่นผิดคุณสมบัติลงสนาม และโดนปรับเงินอีก 3 หมื่นบาท

ด้านคุณขจร เจียรวนนท์ ประธานสโมสรแบงค็อก ยูไนเต็ด ได้ออกมาเปิดเผยหลังแบงค็อก ยูไนเต็ด ถูกตัดสินด้วยการปรับแพ้ว่า “สโมสรฯ จะยื่นอุทธรณ์แน่นอน เพราะจากข้อบังคับตามตัวหนังสือที่ระบุนั้น มีเพียงการบอกว่าห้ามเปลี่ยนตัวผู้เล่นไทยออกแล้วส่งผู้เล่นต่างชาติลงไปแทน ซึ่งทางสโมสรก็ทำตามกฎทุกอย่าง นักเตะโควต้าต่างชาติในสนามก็ยังคง 3 คนเท่าเดิม จึงรู้สึกว่าถูกปฏิบัติแบบไม่เป็นธรรม” คุณขจรกล่าว

โดยตามข้อบังคับและระเบียบว่าด้วยการจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพของประเทศไทย พ.ศ. 2558 ในข้อ 5.3 (4) ระบุไว้ดังนี้ การใช้สิทธิผู้เล่นต่างชาติตามจำนวนในข้อ 5.3 (1) และ 5.3 (2) แล้ว หากคนใดถูกผู้ตัดสินให้ออกจากการแข่งขันไป (ได้รับใบแดง) ผู้เล่นต่างชาติในสนามแข่งขัน ต้องลดจำนวนลงไปตามนั้น ไม่สามารถเปลี่ยนตัวผู้เล่นชาวไทยออกและนำผู้เล่นชาวต่างชาติเข้าไปเล่นเพิ่มได้อีก

พร้อมกันนี้ สโมสรแบงค็อก ยูไนเต็ด ยังได้เตรียมแถลงข่าวเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงถึงเรื่องดังกล่าวในวันพรุ่งนี้ (18 พ.ย.) เวลา 13.30 น. ที่ตึกทรู ทาวเวอร์ รัชดาฯ ชั้น 21

ภาพและข่าวจาก www.bangkokunitedfc.com

 

ยอดนิยมในตอนนี้