รีเซต
ล่าแกรนด์สแลมต่อ! ยอโควิช ล้ม ม้ามืด 3 เชตรวด ทะลุรอบรอง ยูเอส โอเพ่น

ล่าแกรนด์สแลมต่อ! ยอโควิช ล้ม ม้ามืด 3 เชตรวด ทะลุรอบรอง ยูเอส โอเพ่น

ล่าแกรนด์สแลมต่อ! ยอโควิช ล้ม ม้ามืด 3 เชตรวด ทะลุรอบรอง ยูเอส โอเพ่น
boston2018
6 กันยายน 2561 ( 13:33 )
55

หลังจากปีที่แล้วไม่ได้ลงเล่นในแกรนด์สแลมสุดท้ายของปี คราวนี้ โนเล่ กลับมาอย่างยิ่งใหญ่ และทะลุรอบตัดเชือกแล้ว

(AP Photo/Adam Hunger)

โนวัค ยอโควิช อดีตมือ 1 ของโลกจากเซอร์เบีย เอาชนะ จอห์น มิลล์แมน ม้ามืด มือ 55 ของโลกที่ปราบ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศมา ได้สำเร็จ 3 เชตรวด 6-3, 6-4 และ 6-4 ทะลุเข้ารอบรองชนะเลิศ เทนนิส แกรนด์สแลม สุดท้ายของปีอย่าง ยูเอส โอเพ่น ที่ ฟลัชชิ่ง เมโดว์ มหานครนิวยอร์ก ได้สำเร็จ

แมตช์นี้ ยอโควิช ออกสตาร์ตเชตแรกได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการเบรกเกมเสิร์ฟของ มิลล์แมน ทำไห้ได้เชตแรกไปก่อน และยังมาเบรกเกมเสิร์ฟของ นักเทนนิสจากออสเตรเลียขณะที่เสมอกัน 4-4 ในเชตที่ 2 ทำให้ได้เชตนี้ไปอีกง่ายๆ

แต่โนเล่ ต้องมาออกแรงหนักในเชตที่ 3 เมื่อเขาเบรกเกมเสิร์ฟมือ 55 ของโลกได้ในเกมที่ 3 แต่ก็มาโดนเบรกคืนในเกมที่ 6 แต่สุดท้าย โนเล่ ที่เก๋ากว่า ก็มาเอาชนะได้ หลังเบรกเกมเสิร์ฟคู่แข่งได้อีกครั้งในขณะที่เสมอกัน 4-4 ก่อนลงมาเสิร์ฟคว้าชัย เข้ารอบไปได้สำเร็จ

นี่เป็นการเข้ารอบรองชนะเลิศเป็นอย่างน้อย ครั้งที่ 11 ติดต่อกันของ ยอโควิช โดยก่อนหน้านี้ เมื่อเข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศ เข้าชิงชนะเลิศได้ถึง 7 ครั้ง และได้แชมป์ 2 สมัย

โดยคู่แข่งของ โนเล่ ได้แก่ เคย์ นิชิโกริ มืออันดับ 19 ของโลก จาก ญี่ปุ่น ที่ต้องเล่นถึง 5 เชต ยาวนานกว่า 4 ชั่วโมง ก่อนเอาชนะ มาริน ซิลิช มือ 7 ของโลกจาก โครเอเชีย 3-2 เชต สกอร์ 2-6, 6-4, 7-6 ไทเบรก 7-5, 4-6 และ 6-4 ผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ยูเอส โอเพ่น ได้เป็นสมัยที่ 3 ก่อนหน้านี้ เขาเข้าชิงชนะเลิศได้ 1 ครั้ง ในปี 2014

สำหรับ สถิติการพบเจอกันของ ยอโควิช กับ นิชิโกริ ก่อนหน้านี้ เป็น ยอโควิช ที่ ทำได้ดีกว่ามาก โดยพบกันทั้งสิ้น 16 ครั้ง ยอโควิช ชนะ 14 และ นิชิโกริ ชนะได้เพียง 2 ครั้งเท่านั้น

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้