รีเซต
มีตัวอย่าง! พิคฟอร์ด เผย จะไม่มีการเล่นเสี่ยงในการเล่นกับทีมชาติอังกฤษ

มีตัวอย่าง! พิคฟอร์ด เผย จะไม่มีการเล่นเสี่ยงในการเล่นกับทีมชาติอังกฤษ

มีตัวอย่าง! พิคฟอร์ด เผย จะไม่มีการเล่นเสี่ยงในการเล่นกับทีมชาติอังกฤษ
boston2018
7 กันยายน 2561 ( 08:54 )
452

จากความผิดพลาดของผู้รักษาประตูลิเวอร์พูล ทำให้ ผู้รักษาประตูทีมชาติอังกฤษของเอฟเวอร์ตันยืนยันว่า จะไม่มีการเล่นเสี่ยงกับทีมชาติอังกฤษเด็ดขาด

(AP Photo/Alastair Grant)

จอร์แดน พิคฟอร์ด ผู้รักษาประตูหมายเลข 1 ของทีมชาติอังกฤษ ยืนยันว่า เขาจะไม่มีเล่นช็อตเสี่ยงในการเสียประตูแบบเดียวกับ อลัสสัน  เบคเกอร์ เด็ดขาด

อลิสสัน เพิ่งเช็นสัญญากับลิเวอร์พูลในซัมเมอร์ที่ผ่านมา ด้วยค่าตัวเป็นสถิติโลกในช่วงเวลาหนึ่ง โดยเขาได้ขึ้นชื่อว่า เป็นผู้รักษาประตูที่เล่นบอลด้วยเท้า ดีที่สุดคนหนึ่ง

แต่ผู้รักษาประตูทีมชาติบราซิลเพิ่งทำพลาดจนเสียประตูในเกมล่าสุดที่ “หงส์แดง” เอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ ไปได้ 2-1 ซึ่งเขาพยายามดึงบอลหลบ เคเลซี่ อิเฮนาโช่ แต่พลาด จนทำให้ ราชิด เกซเซล ยิงประตูเข้าไปให้ทีม “จิ้งจอก” ได้สำเร็จ

พิคฟอร์ด ที่ช่วยให้อังกฤษเข้าถึงรอบรองชนะเลิศฟุตบอลโลก ในซัมเมอร์ที่ผ่านมา เชื่อว่า เขารู้ดีว่า เมื่อไหร่คือเวลาที่เหมาะสม ที่ควรจะโชว์ทักษะการใช้เท้า

“คุณภาพของผู้รักษาประตูนั้นดีมาก ๆ เมื่อคุณใช้เท้าได้ดี” เขากล่าวก่อนเกมที่อังกฤษ จะพบกับสเปนในวันเสาร์นี้

“มันเป็นบางอย่างที่ผมทำได้ดีด้วย บางอย่างที่ผมจะฝึกฝนต่อไป ผู้จัดการทีมเอฟเวอร์ตันคนใหม่อย่าง มาร์โก ซิลวา ชอบให้เราเล่นนอกกรอบ มันเกี่ยวกับการตัดสินใจล้วน ๆ การเล่นในเวลาที่ถูกต้องเป็นเรื่องจำเป็น และ ผมจะไม่เอาตัวเองไปเสี่ยงแน่นอน”

เมื่อถามว่า ถ้าเขามีช่วงเวลาที่ต้องเจ็บปวดแบบที่ อลิสสัน ต้องเผชิญที่ คิง พาเวอร์ สเตเดี้ยม พิคฟอร์ด ตอบว่า “ผมจะพยายามไม่(เล่นทริก) เพราะ ผมไม่ต้องการที่จะรับมือกับความเสี่ยง

“ถ้ามันทำสำเร็จ ก็จะออกมาดี และ ถ้าไม่… มันคือสไตล์การเล่น และ ผมคิดว่ามันเป็นสไตล์ของลิเวอร์พูล ที่อยากจะเล่นแบบนั้น คุณต้องรับมือให้ได้ เมื่อความผิดพลาดเกิดขึ้น และ มันก็เป็นเรื่องของโอกาสครั้งต่อไป

“มันเกี่ยวกับการจัดการเกม และ ต้องไม่ทำอะไรแบบนั้นอีกในเกมเดียวกัน ผมควรจะพูดว่า มันต้องเป็นแบบนั้น

“สำหรับผม ผมจะไม่พยายามเอาตัวเองไปในตำแหน่งที่เสี่ยงต่อความผิดพลาด มันเป็นช่วงเวลาของเกม จริง ๆ นะ คุณจะไม่ต้องการอะไรที่มันง่ายเกินไป ถ้าคุณชนะ และ น่าจะไม่ต้องการเป็นผู้เล่นหมายเลข 10 ที่หน้าประตูเช่นกัน”

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้