รีเซต
โตขึ้นแล้ว! เนย์มาร์ เผยได้บทเรียนราคาแพงจาก ฟุตบอลโลก

โตขึ้นแล้ว! เนย์มาร์ เผยได้บทเรียนราคาแพงจาก ฟุตบอลโลก

โตขึ้นแล้ว! เนย์มาร์ เผยได้บทเรียนราคาแพงจาก ฟุตบอลโลก
Supanat
7 กันยายน 2561 ( 14:28 )
316

เนย์มาร์ จูเนียร์ หัวหอก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ออกมาขอให้แฟนบอลโลกมองข้ามความผิดพลาดใน เวิลด์ คัพ ของตน ชี้บทเรียนนี้จะทำให้เขาพัฒนามากขึ้น หลังเพิ่งกลายเป็นกัปตันทีมแบบถาวร

AP Photo/Matthias Schrader

ตีเต้ กุนซือคนปัจจุบันแห่งทัพแซมบ้า ได้แต่งตั้งให้ เนย์มาร์ เป็นกัปตันทีมแบบถาวร เมื่อช่วงคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา ก่อนที่ทีมชาติบราซิล ลงเล่นเกมกระชับมิตรกับ สหรัฐอเมริกา ในวันพรุ่งนี้

หัวหอกราคาแพงของ เปแอสเช ได้ออกมายอมรับว่ารู้สึกเป็นเกียรติอย่างมาก พร้อมบอกว่ามันจะเป็นเรื่องดีสำหรับเจ้าตัว เพราะจะทำให้เขามีความรับผิดชอบมากขึ้น และขอให้ทุกฝ่ายมองข้ามเรื่องที่ตนเคยทำพลาดไป

“ผมต้องมีความรับผิดชอบมากขึ้นเนื่องจากผมกลายเป็นผู้นำ แต่ถ้าคุณไม่ได้เล่นฟุตบอลคุณก็ไม่จำเป็นต้องมีมัน”

“ผมอยากจะขอโทษแฟนๆทุกคนที่ค่อยสนับสนุนเรา เราสูญเสียการเป็นแชมป์โลกไป ทั้งๆที่เราสามารถทำได้ แต่มันก็ไม่เกิดขึ้น” ดาวเตะวัย 26 ปี กล่าว

หลังจบฟุตบอลโลก กองหน้าขาหลอก ถูกสื่อและแฟนบอลโจมตีอย่างหนักว่า เขาเล่นเพื่อตัวเองมากเกินไป อีกทั้งยังแสดงแอคติ้งในสนามจนเสียเวลา จนไม่สามารถพาบราซิลก้าวไปเป็นแชมป์โลกได้ ทั้งๆที่ทีมชุดนี้มีศักยภาพที่จะคว้าแชมป์ได้

“ผมกลายเป็นเป้าของนักวิจารณ์ หลายต่อหลายคนว่าผมในสิ่งที่ไม่ดีและว่าในสิ่งที่มันไม่ใช่ตัวผมในขณะนั้น (เกมที่บราซิลพ่ายต่อเบลเยี่ยม) ดังนั้นผมจึงเงียบและไม่ได้ตอบโต้อะไร เพราะมันเป็นสิ่งที่ดีที่สุด”

“ผมมักจะถูกคู่แข่งเล่นงาน 10 ถึง 11 ครั้ง เวลาที่เลี้ยงไปหาฝ่ายตรงข้าม”

“ผมคิดว่าพวกจะไม่ปล่อยให้ผมผ่านไปได้ง่ายๆ และมักเล่นนอกเกมเล็กๆน้อยๆ แต่กลับกลายเป็นผมที่ถูกต่อว่า ผมถูกโยนความผิดให้มากมายในช่วงฟุตบอลโลก และมันก็เป็นบทเรียนของผม” เนย์มาร์ ระบุ

หลังจบมหกรรมฟุตบอลโลกมีการคาดการว่า ตีเต้ นายใหญ่วัย 57 ปี อาจจะโดนเด้งพ้นตำแหน่งผู้จัดการทีม  แต่สุดท้ายเขาก็ยังคงได้รับความเชื่อมั่น ให้กุมบังเหียนต่อไปจนถึงปี 2022 เพราะเชื่อว่าเขาจะสามารถพาทีมประสบความสำเร็จในอนาคตได้ หลังเคยพาทีมคว้าแชมป์โลกใน 2002

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้