รีเซต
TRUE TALK : 4 นัดกับหนทางสู่ ไทยลีก ความหวังที่ต้องมาคู่ แรงศรัทธา จากผู้เล่นคนที่ 12 ... by "MAXZIO"

TRUE TALK : 4 นัดกับหนทางสู่ ไทยลีก ความหวังที่ต้องมาคู่ แรงศรัทธา จากผู้เล่นคนที่ 12 ... by "MAXZIO"

TRUE TALK : 4 นัดกับหนทางสู่ ไทยลีก ความหวังที่ต้องมาคู่ แรงศรัทธา จากผู้เล่นคนที่ 12 ... by "MAXZIO"
Supanat
11 กันยายน 2561 ( 16:02 )
2.5K

เข้าสู่ช่วงสุดท้ายของโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลไทย โดยเฉพาะลีกพระรองอย่าง M-150 แชมป์เปี้ยนชิพ หรือ ไทยลีก 2 ที่จะเหลือเกมการแข่งขันให้ฟาดฟันกันอีกเพียง 4 นัดเท่านั้น

4 เกมสุดท้าย กับ 4 ทีมลุยตั๋วเลื่อนชั่นสู่ไทยลีก

ก่อนจะไปพูดถึง 4 นัดสุดท้าย ณ เวลาที่กำลังเขียนบทความชิ้นนี้ ผมกำลังนั่งดูเกมระหว่าง เชียงใหม่ เอฟซี เปิดบ้านทำศึก ล้านนา ดาร์บี้ กับลำปาง เอฟซี หาก “พยัคฆ์ล้านนา” พลาดพลั้ง เส้นทางสู่ไทยลีก พวกเขาจะกลายเป็นงานยากทันที

บรรยากาศก่อนเกมเต็มไปด้วยความมั่นใจจากฝั่งเจ้าบ้าน ที่ไม่แพ้ใครในบ้านมาแล้ว 2 นัดติดผนวกกับผลงานเกมเยือนทั้ง 12 นัดของ “รถม้ามรกต” สะกดคำว่าชนะได้เพียง 2 เกมเท่านั้น แต่สถานการณ์ก่อนเกม กลับไม่เป็นใจในฝั่งเชียงใหม่ เท่าไหร่นัก เพราะ ขอนแก่น จ่าฝูง โดนตราด ที่อยู่ในอันดับ 3 ออกนำ 1-0

เปิดเกมมาเป็นทีมเยือนทำสนามเงียบกริบได้ประตูขึ้นนำก่อนตั้งแต่นาทีที่ 15 ก่อนเอกนิษฐ์ ปัญญา จะสวนประตูตีคืนได้ทันควัน สรุปสุดท้ายอีก 75 นาทีที่เหลือ เชียงใหม่ โหมบุกหนัก แต่ไม่สามารถคว้า 3 แต้มที่ต้องการ ปิดฉากดาร์บี้ด้วยการเจ๊า 1-1

ทำให้สถานการณ์หลังผ่านสัปดาห์ที่ 26 ของการแข่งขัน พีทีที ระยอง แซง ขอนแก่น ขึ้นไปเป็นจ่าฝูง แต้มห่าง 2 คะแนน และแข่งน้อยกว่า 1 นัด ที่ 2 ขอนแก่นแข่งไป 25 นัดมี 47 คะแนน ตามมาด้วย ตราด แข่ง 24 นัดมี 45 คะแนน ส่วนที่ 4 เป็น เชียงใหม่ เอฟซี แข่งเท่ากันที่ 24 นัดมี 42 คะแนน

ถ้าเราไล่ โปรแกรมของ 4 ทีมลุ้นเลื่อนชั้นกับ 4 นัดสุดท้ายจะเป็นไปตามนี้
พีทีที ระยอง : หนองบัว พิชญ(H), อ่างทอง(A),เชียงใหม่ (H), ระยอง เอฟซี(A)
ขอนแก่น ยูไนเต็ด : ระยอง เอฟซี(H), ไทย ฮอนด้า(A), เชียงใหม่(H)
ตราด เอฟซี : กระบี่(A), สมุทรสาคร(H), ระยอง เอฟซี(A), ไทย ฮอนด้า(H)
เชียงใหม่ เอฟซี : อ่างทอง(A),ไทย ฮอนด้า(H), พีทีที ระยอง(H), ขอนแก่น(A)

หากไล่เรียงตามนี้ ดูเหมือนว่าทีมอันดับ 4 อย่าง “พยัคฆ์ล้านนา” จะเจอกับสถานการณ์สุดโหดที่ต้องตัดแต้มกับทีมลุ้นเลื่อนชั้นด้วยกันถึง 2 เกม โดยเฉพาะการเจอทีมแกร่งในบ้านขอนแก่น ในนัดสุดท้ายของฤดูกาล ซึ่งอาจจะเป็นนัดชี้ชะตา ว่าทีมจากเมืองเหนือ จะได้ขึ้นไปสัมผัสลีกสูงสุดของไทย เป็นครั้งแรกหรือไม่

จากการพลาดเสมอของเชียงใหม่ ทำให้ที่ 5 อย่าง หนองบัว พิชญ ก็ยังมีความหวังที่จะเลื่อนชั้นอยู่เหมือนกัน เพราะแต้มห่างจากอันดับ 3 อย่าง ตราดอยู่ 4 คะแนนท่านั้น

ความมันส์ในช่วงโค้งสุดท้ายกับลีกล่างไทย แต่คนดูในสนามไม่ได้เพิ่มขึ้นตามความระอุเท่าใดนัก ในเกมที่ตราด เปิดบ้านเจอขอนแก่น ซึ่งเป็นการเจอกันระหว่าง 2 ทีมที่ลุ้นเลื่อนชั้นมีคนดูสูงสุดคือ 1,936 คน และที่ศึกล้านนา ดาร์บี้ คนดูอยู่ที่ 1,725 คนเท่านั้น

หากย้อนกลับไปทีมอย่าง “พยัคฆ์ล้านนา” เคยคนดูเตะหลัก 6-7 พัน หรือในช่วงต้นฤดูกาลก็เรียกว่าเกิน 2 พันคน มาแล้ว ผิดกับ ขอนแก่น เอฟซี ที่ยังคงรักษาฐานแฟนบอลเข้ามาชมในสนามเกิน 3 พันคนแทบจะทุกนัดในบ้าน และเคยขึ้นไปถึง ุ6 พันคนในเกมกับ อุดรฯ เอฟซี

นี้คืออีกจุดหนึ่งที่กลายเป็นปัญหาใหญ่ของทั้งทีมในลีกบนและลีกรอง ของไทย กับยอดผู้ชมเข้าสนามลดลงจนน่าตกใจ แต่หากทีมใดแก้ปัญหา โดยเฉพาะในโซนลุ้นเลื่อนชั้น เชื่อเหลือเกินว่าศรัทธา ของแฟนบอล ที่เข้ามากระตุ้นเหล่านักเตะในสนาม จะเป็นแรงผลัดดันชั้นยอดให้กับทีม

4 นัดสุดท้าย ทีมทั้งหลาย ยิ่งต้องการแรงรัทธาจากคนข้างหลัง มากขึ้นไปอื่น  ต้องการแฟนฟุตบอลเข้ามาร้องเพลงเชียร์ เข้ามากดดันคู่แข่ง และช่วยกันเข้ามาเพื่อพาทีมทะยานสู่ ไทยลีก

สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณทาง สายการบินไทยแอร์ เอเชีย ที่เอื้อเฟื้อตั๋วเครื่องบิน พาทีมงาน TrueID Sports มาชมเกมไทยลีก 2 ถึงจังหวัดเชียงใหม่ กับการสัมผัสประสบการณ์ ลีกพระรอง ที่ดุเดือด ไม่แพ้ไทยลีก ยิ่งตั๋วราคาไม่แพง แถมเครื่องไม่ดีเลย์ ทำให้แฟนบอลชาวไทย บินไปติดตามชม เชียร์ หรือสัมผัสประสบการณ์กับฟุตบอลระดับภูมิภาค ได้ง่ายๆ ถึงขอบสนาม

“MAXZIO”

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้