รีเซต
พรีวิว พรีเมียร์ลีก : วัตฟอร์ด - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ... by "MAXZIO"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : วัตฟอร์ด - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ... by "MAXZIO"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : วัตฟอร์ด - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ... by "MAXZIO"
Supanat
12 กันยายน 2561 ( 15:46 )
7.5K

พรีวิว ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2018/19

วัตฟอร์ด – แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2018/19
วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันเสาร์ที่ 15 กันยายน 2018  เวลา 23.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
สนาม : วิคาเรจ โร้ด
ถ่ายทอดสดbeIN Sports 1 & TrueID App

 

เรียกได้ว่าเป็นลีกฟุตบอลโลกที่เต็มไปด้วยความสนุก สุดมันส์ และเร้าใจแบบสุดๆ สมกับที่แฟนบอลทั่วโลกรอคอย อย่าง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2018/2019 ท่ามกลางการขับเคี่ยวของ 20 ทีมชั้นนำแห่งเกาะอังกฤษ ตลอด 38 แมตช์ที่อัดแน่นจุใจทั้งฤดูกาล มั่นใจได้เลยว่า พรีเมียร์ลีก ยังคงตอบโจทย์คอลูกหนังไม่เปลี่ยน

แน่นอน สำหรับแฟนบอลไทยที่ไม่อยากตกเทรนด์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ TrueID Sports จัดเต็มให้กับการอัพเดตทุกแง่มุมทั้งข่าวสารอัพเดตแบบเรียลไทม์ คลิปไฮไลท์ รวมถึงช่องทางติดตามชมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกแบบสดๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยความคมชัดระดับ HD และถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ sport.trueid.net/premierleague

เกมคู่นี้ลงแข่งขันกันในวันเสาร์ที่ 15 กันยายน 2018  เวลา 23.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่อง beIN Sports 1 & TrueID App

 

สภาพความพร้อม วัตฟอร์ด

AP Photo/Frank Augstein

วัตฟอร์ด โชว์ผลงานได้อย่างเยี่ยมใน 4 ที่ผ่านมา ส่วนตัวผู้เล่นยังคงประสบปัญหาตามเดิมคือจะยังไม่มี มิเกล บริตอส, ยูเนส กาบูล, ทอม เคลฟเวอร์ลีย์ และเคราร์ด เดวโลเฟว

ด้านสภาพความฟิต “แตนอาระวาด” มีเพียง 2 ผู้เล่นอย่าง ดาริล ยานมัต และเคร็ก แค็ธคาร์ท ที่ติดธงลุยทีมชาติ ทำให้ ฆาบี การ์เซีย ไม่ต้องวิตกกังวลใดๆ ในการจัดทีมลุย “ปีศาจแดง”

ด้วยฟอร์มการเล่นที่โดดเด่น หลังเปิดรังเอาชนะ สเปอร์ 2-1 ทำให้พวกเขาน่าจะยังยึดแผนการเล่นและผู้เล่นชุดเดิม โดยมีเบน ฟอสเตอร์ ยึดตำแหน่งผู้รักษาประตู ปราการหลัง 4 ตัวประกอบด้วย ดาริล ยานมัต, เคร็ก แค็ธคาร์ท, คริสเตียน กาบาเซเล่ และโฮเซ่ โฮเลบาส

กองกลาง 4 คนยังคงเป็น เอเตียน กาปู, อับดูลาย ดูกูเร่ โดยมี โรแบร์โต้ เปเรย์ร่า และวิล ฮิวจ์ส กองหน้า 2 คนได้แก่ อังเดร เกรย์ จับคู่กับทรอย ดีนี่ย์ คอยถล่มประตู

 

สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

Martin Rickett/PA via AP

ทีมเยือนอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะไม่มีแบ็กที่โชว์ฟอร์มดีวันดีคืนอย่าง ลุค ชอว์ ที่บาดเจ็บถึงขนาดโดนหามออกจากสนามในเกมทีมชาติอังกฤษ นอกจากนี้ เซร์คิโอ โรเมโร่ และมาร์กอส โรโฮ ยังไม่สามารถลงสนามได้เช่นกัน

เกมวันเสาร์นี้ มูรินโญ่ น่าจะเปลี่ยนนักเตะ 2 ตำแหน่งจากเกมที่เอาชนะ เบิร์นลี่ย์ 2-0 โดยเลือกใช้ แอชลี่ย์ ยัง ลงมาแทนตำแหน่งชอว์ และเลือกใช้ เอริค ไบญี่ มาเป็นเซ็นเตอร์คู่กับสมอลลิ่ง อีกครั้ง นอกเหนือจากนี้ “ปีศาจแดง” จะยังคงผู้เล่นชุดเดิมเพื่อคงฟอร์มการเล่นที่ดีเอาไว้

และเราอาจจะได้เห็นเจ้าหนู ดิโอโก้ ดาโลต์ แบ็กใหม่ป้ายแดงมีชื่อติดทีมชุดเยือน วัตฟอร์ด เป็นครั้งแรกอีกด้วย

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

วัตฟอร์ด : เบน ฟอสเตอร์, ดาริล ยานมัต, เคร็ก แค็ธคาร์ท, คริสเตียน กาบาเซเล่, โฮเซ่ โฮเลบาส, วิล ฮิวจ์ส, เอเตียน กาปู, อับดูลาย ดูกูเร่, โรแบร์โต้ เปเรย์ร่า, อังเดร เกรย์, ทรอย ดีนี่ย์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : ดาบิด เด เคอา, อันโตนิโอ วาเลนเซีย, เอริค ไบญี่, คริส สมอลลิ่ง, แอชลี่ย์ ยัง, เนมานย่า มาติช, มารูยาน เฟลไลนี่, ปอล ป็อกบา, อเล็กซิส ซานเชซ, เจสซี่ ลินการ์ด โรเมลู ลูกากู

 

บทวิเคราะห์

ฟอร์มที่ต่างกัน 2 ทีมมาเจอกันในเกมวันเสาร์นี้ เจ้าบ้านอย่าง วัตฟอร์ด โชว์ผลงานร้อนแรงเก็บชัย 4 นัดรวดขึ้นเบียดหัวตารางมีแต้มเท่ากับ ลิเวอร์พูล และเชลซี ต่างกันแค่ลูกได้เสีย ตรงข้ามกับ แมนฯ ยูไนเต็ด แม้เพิ่งเก็บชัยเหนือเบิร์นลีย์มาได้ แต่ก่อนหน้านั้นแพ้มา 2 นัดติด

ด้านตัวผู้เล่น ฆาบี การ์เซีย แถบจะไม่เปลี่ยนแปลงแผนการเล่น และตัวผู้เล่นเลยตลอด 4 นัดที่ผ่านมา ผิดกับ โชเซ่ แม้ว่าจะเก็บชัยชนะมาได้ ด้วยฟอร์มการเล่นที่น่าประทับคนดู แต่น่าจะยังไม่ใช่ “ปีศาจแดง” ชุดที่ดีที่สุดในใจของ นายใหญ่ชาวโปรตุกีส

AP Photo/Frank Augstein

ส่วนสถิติ เจ้าบ้านเป็นรองทุกประตู เจอกัน 23 เกมเก็บชัยชนะได้เพียง 3 เกมเท่านั้น ชัยชนะของวัตฟอร์ด นัดล่าสุดเกิดขึ้นในปี 2016 โดยอัด “ปีศาจแดง” ไป 3-1 และ 2 นัดเตะที่ยิงใส่ แมนฯ ยูไนเต็ดวันนั้น คือกาปู และทรอย ดีนี่ย์ ก็ยังคงยึดตำแหน่งตัวจริงอยู่ในตอนนี้อีกด้วย

หากวัดกันตามหน้าเสื่อ เกมนี้ค่อนข้างสูสีกันเลยทีเดียว วัตฟอร์ด เพิ่งพิสูจน์ให้เห็นว่าพวกเขาไม่กลัวใครหน้าไหน ด้วยการเอาชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 2-1 พร้อมประกาศว่าจะสร้างตำนานเฉกเช่นเลสเตอร์ เคยทำเอาไว้ ด้านแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็เพิ่งกลับมาโชว์ได้อย่างน่าประทับอีกครั้ง แต่อย่างลืมว่า คู่แข่งที่เอาชนะคือ เบิร์นลีย์ ที่ฟอร์มดร็อปไปจากฤดูกาลที่ผ่านมาพอสมควร

Martin Rickett/PA via AP

สุดท้ายแล้วเกมในวันเสาร์นี้ ทั้ง 2 ทีมน่าจะเปิดเกมใส่กันแบบมันส์หยด เพราะทั้งคู่ต้องการรักษาโมเมนตัม ของทีมเอาไว้ และ 5 นัดหลังสุดใน วิคาเรจ โร้ด ซัดกัน 3 ลูกขึ้นไปทั้งสิ้น

ถ้าให้ฟันธง ผมคิดว่า มูรินโญ่ จะใช้ประสบการณ์พาลูกทีมเฉือนเอาชนะไปแบบสุดสนุก 

สกอร์ที่คาด

วัตฟอร์ด 2-3 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

 

“MAXZIO”

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้