รีเซต
TRUE TALK : ดาวยิงจิ้งจอก! อิเฮียนาโช่ ฟอร์มแรงต่อเนื่อง เวิลด์ คัพ สู่ พรีซีซั่น

TRUE TALK : ดาวยิงจิ้งจอก! อิเฮียนาโช่ ฟอร์มแรงต่อเนื่อง เวิลด์ คัพ สู่ พรีซีซั่น

TRUE TALK : ดาวยิงจิ้งจอก! อิเฮียนาโช่ ฟอร์มแรงต่อเนื่อง เวิลด์ คัพ สู่ พรีซีซั่น
armcasanova
13 กันยายน 2561 ( 11:12 )
98

เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ ดาวยิงเลสเตอร์ ซิตี้ ทำไป 4 ประตูจาก 3 นัดในเกมพรีซีซั่น เครื่องร้อนเร็วตั้งแต่ก่อนเปิดฤดูกาล 2018/19 โดยดาวยิงไนจีเรียนผู้นี้ ทำประตูได้ในเกมกับอูดิเนเซ่ ,บาเลนเซีย และ ลีลล์ และหลังเจ้าตัวยังฟอร์มฮ็อทต่อเนื่อง เมื่อยิงประตูในเกมที่เจอกับฟลีตวู้ต ทาวน์ ในเกมคาราบาวคัพ รอบที่ 2 และนั่นนับเป็นสิ่งที่เขาอยากจะแสดงฝีมือให้ทุกคนได้เห็น

 

ถามถึงการได้เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ที่ผ่านมา คุณภูมิใจมากแค่ไหนที่ได้เป็นตัวแทนของประเทศในการแข่งขันฟุตบอลโลก ?

ผมภูมิใจมากที่ได้เป็นตัวแทนให้กับประเทศไนจีเรียในการแข่งขันฟุตบอลโลก ทุกคนก็คงภูมิใจที่ได้รับเลือกเช่นกัน สำหรับผมนับเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดและสำหรับเพื่อนนักเตะเช่นกัน แม้ว่าพวกเราจะไปไม่ถึงรอบน็อคเอาท์ มันเป็นทัวร์นาเมนต์ที่น่าทึ่งที่สุด ผมคิดว่าผมได้ซึมซับด้านบวกจากทัวร์นาเมนต์นี้มากๆ  ผมสนุกกับมันจริงๆ

 

คุณโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมมาก ในเกมที่ ชนะไอซ์แลนด์ 2-0 ที่วอลโกกราด อารีนา วันนั้นนับเป็นวันพิเศษสำหรับทีม และประเทศไนจีเรียอย่างไร?

นับเป็นช่วงเวลาที่น่ายินดีสำหรับประเทศไนจีเรีย  ทั้งประเทศร่วมฉลองไปกับเราในวันนั้น มันเป็นชัยชนะที่สวยงาม และทำให้เรามีโอกาสที่จะผ่านทะลุสู่รอบต่อไป แต่ในที่สุดเราก็ไปไม่ถึงฝัน

 

หลังกลับจากฟุตบอลโลก คุณมีเวลาเตรียมตัวช่วงพรีซีซั่น ก่อนที่จะร่วมทีมเลสเตอร์น้อยกว่าคนอื่นๆ คุณคิดว่าช่วงพรีซีซั่นของคุณแตกต่างจากปีก่อน และคุณต้องฟิตซ้อมหนักกว่าคนอื่นหรือเปล่า ?

หลังจบฟุตบอลโลก ผมเข้าฟิตเนสเพื่อฟิตซ้อมร่างกายที่บ้านก่อนผมจะกลับมาร่วมทีม ผมไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องความฟิต ผมมีมวลไขมันน้อยมาก แม้ว่าผมจะกินให้หมดโลกผมก็ไม่สามารถจะเพิ่มมวลไขมันได้ มันเป็นธรรมชาติของผม ซึ่งผมโชคดีมากเพราะหลังกลับจากการพักผ่อน ช่วงพรีซีซั่นผมไม่ต้องกังวลเรื่องความฟิตของผมเลย

 

จากการแข่งขัน 3 นัด คุณทำประตูได้ถึง 4 ประตูในช่วงพรีซีซั่น คุณพอใจกับตัวเองมากแค่ไหน ?

ผมพอใจมากผมกลับจากการแข่งขันฟุตบอลโลกผมก็ตั้งตารอฤดูกาลใหม่ที่จะเริ่มขึ้นเพื่อที่จะลงเล่นให้กับสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ การเข้าร่วมฟุตบอลโลกนั่นทำให้ช่วงพรีซีซั่นผมสั้นว่าปกติ แต่ผมรักษาความฟิตจากช่วงฟุตบอลโลกไว้ได้ เรามีช่วงก่อนฤดูกาลที่ดี ทุกคนทำงานหนักเพื่อความพร้อมสำหรับเกมแรก โดยส่วนตัวผมคิดว่าผมทำได้ดี แต่ทุกคนในทีมก็เล่นได้ดีเช่นกัน เราสามารถพาโมเมนตั้มนี้สู่ฤดูกาลใหม่ ผมหวังว่าเราจะคงรักษาสปิริตแบบนี้ได้ต่อไป

 

สไตล์การเล่นของเลสเตอร์ ซิตี้ ฤดูกาลนี้เป็นอย่างไรเมื่อเปรียบเทียบกับฤดูกาลที่ผ่านมา คุณคิดว่าคุณเปลี่ยนสไตล์การเล่นหรือเปล่า ?

ใช่บางอย่างนั้นไม่เหมือนเดิม แต่ผมไม่คิดว่าจะแตกต่างจากปีก่อนมากนัก ฤดูกาลนี้เรามีนักเตะอายุน้อยหลายคน รวมถึงนักเตะใหม่ที่เต็มไปด้วยประสบการณ์ ผมว่าทีมมีชีวิตชีวาขึ้นมาก และเร็วมากกว่าฤดูก่อน และนี่เป็นสิ่งที่ดีสำหรับทีมแต่เรารู้ดีว่าเรายังมีสิ่งที่ต้องพัฒนาอีก เราทำงานร่วมกับผู้จัดการทีมเพื่อแก้ไขรายละเอียด หากทำได้ผมว่าฤดูกาลนี้เราจะไปได้ไกล

 

คุณสนิทกับวิลเฟรด เอ็นดิดี้ มากเป็นพิเศษ  เขาช่วยให้คุณปรับตัวตอนคุณย้ายมาร่วมทีมมากแค่ไหน ?

ผมสนิทกับวิลฟ์มากแต่ผมก็เป็นเพื่อนกับทุกคนเช่นกัน เรามาจากประเทศเดียวกันและเล่นให้ทีมชาติเหมือนกันมันทำให้เราสนิทกัน แม้ว่าผมสนิทกับเขาแต่ผมก็ปฏิบัติกับคนอื่นเช่นกัน ผมพยายามคุยกับทุกคนเพราะทุกคนในทีมคือเพื่อนของผม

 

เป้าหมายของคุณในฤดูกาลนี้เป็นอย่างไร  คุณตั้งเป้าทำประตูในฤดูกาลนี้ไว้สักกี่ประตู ?

ผมไม่ได้ตั้งเป้าไว้ครับ ผมเล่นตามสถานการณ์ของแต่ละเกม แน่นอนตัวยิงทุกคนหวังจะช่วยทีมทำประตูแต่ผมไม่ได้ตั้งเป้าไว้ ผมรู้แต่ผมต้องการทำประตูให้ได้ทุกนัด ผมคิดว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดคือต้องไม่มองไปในอนาคตระยะไกล ผมจะโฟกัสในเกมที่กำลังจะมาถึงมากกว่า ในฐานะสไตรเกอร์ผมต้องทำประตูให้ได้ เพราะนั่นคือสิ่งที่เพื่อนร่วมทีมต้องการให้คุณทำ พวกเรามีเป้าหมายของทีมเหมือนกัน ผมไม่ค่อยโฟกัสในเป้าหมายส่วนตัวเท่าไหร่

 

คุณคิดอย่างไรกับทีมช่วงเปิดฤดูกาล ?

ทุกคนมีความสุขมากกับผลงานของพวกเรา แต่เรายังต้องปรับรายละเอียดอีกเล็กน้อยซึ่งเป็นสิ่งที่ทีมต้องฝึกร่วมกัน ตอนเจอกับแมนยูไนเต็ดเราเล่นได้ดีแต่ก็ต้องผิดหวังเมื่อเราแพ้ แต่เราก็คว้าชัยมาได้สองนัดหากเราสามารถทำผลงานได้ดีเช่นนี้เราจะไปได้ไกลทีเดียว เกมที่แข่งกับวูลฟ์และเซาแธมป์ตันนับว่าเป็นเรื่องที่ท้าทายมากๆ แต่เราทุ่มสุดความสามารถ ตอนเจอกับเซาแธมป์ตัน แฮรี่ แม็กไกวร์ทำได้ดีทีเดียว เขาใช้ความพยายามและทำประตูที่ 2 ได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่พวกเราต้องการมากที่สุดในตอนนั้น ผมจำได้เขาทำแบบนี้ตอนเจอกับแมนยู ฤดูกาลที่แล้ว เรากลับไปฉลองกันต่อที่บ้าน พวกเราทำเต็มกำลังและต้องการคว้า 3 แต้มให้ได้

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้