รีเซต
พรีวิว พรีเมียร์ลีก : นิวคาสเซิ่ล VS อาร์เซน่อล ... by "Mr.BOSTON"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : นิวคาสเซิ่ล VS อาร์เซน่อล ... by "Mr.BOSTON"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : นิวคาสเซิ่ล VS อาร์เซน่อล ... by "Mr.BOSTON"
boston2018
13 กันยายน 2561 ( 13:52 )
323

พรีวิว ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2018/19
นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด VS อาร์เซน่อล

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2018/19
วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันเสาร์ที่ 15 กันยายน 2561 เวลา 21.00 น.  (ตามเวลาประเทศไทย)
สนาม : เชนต์ เจมส์ ปาร์ค
ถ่ายทอดสด : beIN Sports 4 TrueID App

 

 

เรียกได้ว่าเป็นลีกฟุตบอลโลกที่เต็มไปด้วยความสนุก สุดมันส์ และเร้าใจแบบสุดๆ สมกับที่แฟนบอลทั่วโลกรอคอย อย่าง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2018/2019 ท่ามกลางการขับเคี่ยวของ 20 ทีมชั้นนำแห่งเกาะอังกฤษ ตลอด 38 แมตช์ที่อัดแน่นจุใจทั้งฤดูกาล มั่นใจได้เลยว่า พรีเมียร์ลีก ยังคงตอบโจทย์คอลูกหนังไม่เปลี่ยน

แน่นอน สำหรับแฟนบอลไทยที่ไม่อยากตกเทรนด์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ TrueID Sports จัดเต็มให้กับการอัพเดตทุกแง่มุมทั้งข่าวสารอัพเดตแบบเรียลไทม์ คลิปไฮไลท์ รวมถึงช่องทางติดตามชมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกแบบสดๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยความคมชัดระดับ HD และถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ sport.trueid.net/premierleague

เกมคู่นี้ลงแข่งขันกันในวันเสาร์ที่ 15 กันยายน 2561 เวลา 21.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่อง beIN Sports 4 TrueID App

 

(AP Photo/Jon Super)

สภาพความพร้อม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

ทีมเจ้าบ้านแห่ง เชนต์ เจมส์ ปาร์ค โชว์ฟอร์มได้ดีเสมอ เมื่อต้องเจอกับคู่แข่งระดับ Big 6 ที่สนามแห่งนี้ ดังนั้นพวกเขาน่าจะมีความมั่นใจพอสมควร ถึงในนัดล่าสุดจะออกไปพ่ายต่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาก็ตาม แต่ก็เป็นการแพ้แบบมีทรง และ สู้ได้ดีทีเดียว

เกมนัดนี้ “สาลิกาดง” จะได้รับข่าวดี เพราะ จอนโจ้ เชลวี่ย์ กลับมาซ้อมกับทีมอีกครั้งตั้งแต่ต้นสัปดาห์ และมีโอกาสจะได้ออกสตาร์ตในตำแหน่งตัวจริงด้วย

อย่างไรก็ตาม แมตต์ ริตชี่ จะยังไม่พร้อมลงสนาม ทำให้จะต้องใช้ อาโยเซ่ เปเรซต่อไป ในกราบซ้าย ส่วนกราบขวาก็เป็นหน้าที่ของเคเนดี้

ฟลอร็องต์ เลจูเน่ จะยังลงสนามไม่ได้ไปอีกยาวและ ฆาบี มานกีโย่ ก็น่าจะยังไม่พร้อมเช่นกัน

ดีอังเดร เยดลิน ที่เล่นได้ดีมาตลอด ก็น่าจะได้ลงสนามกับซาโลมอน รอนดอน เช่นเคยแม้จะไปรับใช้ทีมชาติช่วงพักเบรคมาทั้งคู่ก็ตาม

 

(Nick Potts/PA via AP)

สภาพความพร้อม อาร์เซน่อล

ด้านทีม “ปืนใหญ่” ผู้เล่นที่จะลงสนามไม่ได้แน่นอน จะมีแค่ เอนส์ลีย์ เมตแลนด์-ไนลส์ กับ เซอัด โคลาซินัค 2 คนเท่านั้นที่ต้องพักยาว ส่วน โลรองต์ กอสเชียนี่ ที่หายกลับมาซ้อมได้แล้ว ก็น่าจะยังไม่ได้ลงตัวจริง เพราะ โซคราติส ปาปาสธาโทปูลอส กับ ชโคดราน มุสตาฟี่ ทำผลงานได้ดี

ส่วนที่ต้องลุ้นคือ ลูคัส ตอร์เรย์ร่า ที่ไปได้รับอาการบาดเจ็บมาจากช่วงพักเบรคทีมชาติ คาดว่า อูไน เอเมรี่ ไม่น่าจะเสี่ยงส่งลงสนามถ้าไม่จำเป็น และน่าจะต้องนั่งอยู่ข้างสนามก่อนในนัดนี้

ในแนวรุก เชื่อว่า โค้ชชาวสเปน จะส่งทั้ง ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมย็อง และ อเล็กซองด์ ลากาแซ็ตต์ ลงสนาม ทั้งคู่ หลังทำผลงานได้ดีในเกมที่แล้วกับ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ โดยทำประตูได้ทั้ง 2 คนเลย

 

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

นิวคาสเซิ่ล : มาร์ติน ดูบราฟก้า, จามาล ลาสเซลเลส, วิคตอร์ เฟอร์นานเดซ, ดีอันเดร เยดลิน, คีแรน คลาร์ก, พอล ดัมเมตต์, จอนโจ เชลวี่ย์,โมฮาเหม็ด ดิอาเม่,  เคเนดี้,อาโยเซ่ เปเรซ, ซาโลมอน รอนดอน

อาร์เซน่อล : ปีเตอร์ เช็ก, เอคเตอร์ เบเยริน, โซคราติส ปาปาสธาโทปูลอส, ชโคดราน มุสตาฟี่, นาโช่ มอนเรอัล, มัตเตโอ กุนดอซี่, กรานิต ชาก้า, อารอน แรมซี่ย์, เมซุต โอซิล, ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมย็อง, อเล็กซองด์ ลากาแซ็ตต์

 

บทวิเคราะห์

อย่างที่เรียนไปในข้างต้น เชนต์ เจมส์ ปาร์ค ถือเป็นสนามปราบเซียนของทีม Big 6 ซึ่งถ้าไม่แน่จริง จะชนะกลับไปได้ค่อนข้างยาก ถึงแม้ อาร์เซน่อล จะฟอร์มดีมาใน 2 นัดหลังสุด ด้วยการเก็บ 6 คะแนนเต็ม แต่การมาเยือนที่นี่ถือว่าต่างออกไป

ทีมของ ราฟาเอล เบนิเตซ ถึงแม้จะเพิ่งมีเพียง 1 คะแนนจาก 4 นัด แต่ 2 จาก 3 นัดที่พวกเขาแพ้ คือการแพ้ต่อทีมอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เชลซี ซึ่งเป็นทีมหัวตารางทั้งสิ้น และยังเป็นการแพ้แบบไม่น่าแพ้ทั้ง 2 นัดเลยด้วย

เกมนี้ ราฟา น่าจะงัดกลยุทธ์รถบัส ที่เคยใช้กับ เชลซี มาใช้อีกครั้ง และพวกเขาไม่น่าจะโชคร้ายไปโดนฟรีคิก ที่ไม่น่าโดนแบบเกมเชลซี ประกอบกับ อาร์เซน่อล ตอนนี้ก็ไม่ใช่ทีมที่มีเกมบุกครบเครื่องเหมือน “สิงห์บลูส์” ทำให้เป็นไปได้สูงที่เกมคู่นี้จะจบลงด้วยการแบ่งแต้มกันไป

 

สกอร์ที่คาด

นิวคาสเซิ่ล 1-1 อาร์เซน่อล

 

“Mr.BOSTON”

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้