รีเซต
พรีวิว พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ VS ฟูแล่ม ... by "De Fend"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ VS ฟูแล่ม ... by "De Fend"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ VS ฟูแล่ม ... by "De Fend"
Supanat
14 กันยายน 2561 ( 13:23 )
536

พรีวิว ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2018/19
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ VS ฟูแล่ม

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2018/19
วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันเสาร์ที่ 15 กันยายน 2561 เวลา 21.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสด : beIN Sports 1 & TrueID App

 

 

เรียกได้ว่าเป็นลีกฟุตบอลโลกที่เต็มไปด้วยความสนุก สุดมันส์ และเร้าใจแบบสุดๆ สมกับที่แฟนบอลทั่วโลกรอคอย อย่าง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2018/2019 ท่ามกลางการขับเคี่ยวของ 20 ทีมชั้นนำแห่งเกาะอังกฤษ ตลอด 38 แมตช์ที่อัดแน่นจุใจทั้งฤดูกาล มั่นใจได้เลยว่า พรีเมียร์ลีก ยังคงตอบโจทย์คอลูกหนังไม่เปลี่ยน

แน่นอน สำหรับแฟนบอลไทยที่ไม่อยากตกเทรนด์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ TrueID Sports จัดเต็มให้กับการอัพเดตทุกแง่มุมทั้งข่าวสารอัพเดตแบบเรียลไทม์ คลิปไฮไลท์ รวมถึงช่องทางติดตามชมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกแบบสดๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยความคมชัดระดับ HD และถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ sport.trueid.net/premierleague

เกมคู่นี้ลงแข่งขันกันในวันเสาร์ที่ 15 กันยายน 2561 เวลา 21.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่อง beIN Sports 1 & TrueID App

 

สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ซิตี้

AP Photo/Jon Super

“เรือใบสีฟ้า” กลับมาเอาชนะได้อีกครั้งในเกมที่ผ่านมา แต่ยังคงขาดผู้เล่นหลายรายอาทิ เคลาดิโอ บราโว่, เอเลียควิม ม็องกาล่า, ดานิโล่, เควิน เดอ บรอยน์ ที่ยังบาดเจ็บอยู่

ด้านนักเตะที่ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตคือ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง เนื่องจากที่เขาขอถอนตัวจากทีมชาติ หลังมีปัญหาอาการบาดเจ็บบริเวณหลัง แต่คาดว่าเจ้าตัวจะสามารถผ่านความฟิตลงสนามได้ในที่สุด แต่อาจจะต้องให้ เลรอย ซาเน่ ลงมายืนประจำการแทนไปก่อน

เกมนี้ แบร์นาโด้ ซิลวา น่าจะกลับมาเป็นตัวจริงทางกราบซ้ายเช่นเคย หลัง ริยาด มาห์เรซ ยังไม่สามารถสร้างความหวือหวาได้เท่าที่ควรในเกมที่ทีมเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล 2-1

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า น่าจะยึดระบบ 4-1-3-2 ตามเดิม แต่อาจจะสับเปลี่ยนผู้เล่นบางตำแหน่ง โดยผู้รักษาประตูเป็น เอเดอร์สัน แผงแนวรับ 4 คนประกอบด้วย ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตน, อายเมริค ลาปอร์ต และ เบนจามิน เมนดี้

กองกลางตัวรับใช้ แฟร์นานดินโญ่ และให้ ดาบิด ซิลบา เป็นตัวเชื่อมเกม ปีก 2 ข้างส่ง เลรอย ซาเน่ กับ แบร์นาโด้ ซิลวา ที่สามารถหุบเข้ามาเล่นตรงกลางได้คอยช่วยทำเกมรุก ส่วนกองหน้าเป้าสองคนได้แก่ กาเบรียล เฆซุส และ เซร์คิโอ อเกวโร่ ช่วยกันล่าตาข่าย

 

สภาพความพร้อม ฟูแล่ม

Gareth Fuller/PA via AP

ฟูแล่ม มีเพียง 4 คะแนนจากการลงเล่นทั้งหมด 4 นัด โดยชนะ 1 เสมอ 1 และแพ้อีก 2 อยู่อันดับที่ 13 ของตาราง โดยนัดล่าสุดพวกเขาบุกไปเสมอกับ ไบรท์ตัน 2-2 ในศึก พรีเมียร์ลีก ที่ผ่านมา
ด้านนักเตะบาดเจ็บมีเพียง นีส์เค่นส์ เคบาโน่ ในตำแหน่งกองกลาง ส่วนนักเตะที่ยังต้องรอเช็คความฟิตได้แก่ ทิม รีม, ทอม แคร์นี่ย์ และ ฟลอยด์ อายิเต้ โดยต้องรอพิจารณาว่าจะมีชื่อติดทีมไปที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม หรือไม่

ผู้จัดการทีม สลาวิซ่า โยคาโนวิช น่าจะยังยึดระบบ 4-3-3 มารับมือ แชมป์เก่า ในเกมนี้ และผู้เล่น 11 ตัวจริงก็น่าจะเป็นชุดเดียวกับที่เสมอ ไบรท์ตัน ทั้งหมด

 

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : เอแดร์สัน, ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตน, อายเมริค ลาปอร์ต, เบนจามิน เมนดี้, แฟร์นานดินโญ่, ดาบิด ซิลบา, แบร์นาโด้ ซิลวา, เลรอย ซาเน่, กาเบรียล เฆซุส, เซร์คิโอ อเกวโร่
ฟูแล่ม : มาร์คัส เบตติเนลลี่, ทิโมธี โฟซู-เมนซาห์, เดนิส โอดอย, อัลฟี่ มอว์สัน, มักซิม เลอ มาร์กชองด์, เควิน แม็คโดนัลด์, ฌ็อง มิเชล เซรี, อองเดร-ฟร้องค์ ซอมโบ อองกีสซ่า, ลูเซียโน่ เวียตโต้, อันเดร ชูร์เล่, อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช

 

บทวิเคราะห์

แชมป์เก่า ได้ลงเล่นบ้านไปแล้ว 2 นัดในซีซั่นนี้ และสามารถเอาชนะคู่แข่งได้ทั้งหมดจากการลงเล่นในรังเหย้าของตัวเอง และนี่จะเป็นเกมที่ 3 ที่พวกเขาจะเปิดถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม รับการเยือนของคู่แข่ง

AP Photo/Jon Super

เชื่อว่าเกมนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะต้องสั่งให้ลูกทีมลุยแหลกอย่างแน่นอน เพราะคงมองไปที่ 3 แต้มเป็นหลักอยู่แล้ว เพื่อต้องการทำคะแนนไล่บี้จ่าฝูงอย่าง ลิเวอ์พูล, เชลซี และ วัตฟอร์ด ดังนั้นนี่คงจะเป็นอีกเกมที่เจ้าบ้าน ยิงประตูคู่ต่อสู้ได้เยอะอย่างแน่นอน

ฝ่ายทีมเยือน ค่อนข้างน่าเป็นห่วง เนื่องจากพวกมีสถิติการเล่นนอกบ้านไม่ค่อยดีนักในฤดูกาลนี้ โดยแพ้ 1 และเสมอ 1 เท่านั้น อีกทั้งทีมก็เป็นรองเจ้าบ้านอย่างชัดเจน แต่ สลาวิซ่า โยคาโนวิช ก็คงเตรียมแผนที่จะมารับมือเกมวันเสาร์นี้อยู่แล้ว แต่ก็คงไม่รอดเงือมือ แมนฯ ซิตี้ อยู่ดี

Gareth Fuller/PA via AP

สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม กลายเป็น “เรือใบสีฟ้า” ที่ข่มคู่แข่งอย่าง “เจ้าสัวน้อย” อยู่มากโข เพราะเป็นฝ่ายที่สามารถเอาชนะได้ทั้งหมด แถมมักยิงได้เกิน 2 ประตูในทุกนัดที่เจอกันอีกด้วย เกมนี้เชื่อว่ายังไงๆ เจ้าบ้านก็คงเป็นฝ่ายชนะได้แบบหมดจน

 

สกอร์ที่คาด
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 4-0 ฟูแล่ม

 

“De Fend”

ดูบอลสดฟรี ไม่มีสะดุด ลูกค้าทรูมูฟ เอช รับเน็ต 2GB ดูทรูไอดีฟรี เปิดทรูไอดีทุกวันรับฟรีทุกวัน ตั้งแต่วันนี้ – 30 พ.ย.61  คลิกเลย

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้