รีเซต
แข้งไทยจ่อลิ่ว คัดบอลโลก 12 ทีมเอเชีย หลังเข่นไต้หวันสุดมันส์ 4-2

แข้งไทยจ่อลิ่ว คัดบอลโลก 12 ทีมเอเชีย หลังเข่นไต้หวันสุดมันส์ 4-2

แข้งไทยจ่อลิ่ว คัดบอลโลก 12 ทีมเอเชีย หลังเข่นไต้หวันสุดมันส์ 4-2
12 พฤศจิกายน 2558 ( 21:15 )
1.9K

   

“แข้งช้างศึก” ทีมชาติไทย การันตีเข้ารอบเป็นที่เรียบร้อย หลังเอาชนะ ทีมชาติไต้หวัน ณ ราชมังกีฬาสถาน ด้วยสกอร์ 4-2 ชนิดลุ้นสุดมันส์ ในเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มเอฟ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

       เกมเริ่มไปเพียง 3 นาที ไทยพลาดเสียประตูชนิดช็อกแฟน หลังเสียเตะมุมครั้งแรกของเกม และเป็นผลงานของ ซัดให้ไต้หวันบุกนำ 1-0

        นาทีที่ 9 ไทยได้ลุ้นบ้าง ผู้เล่นไต้หวันทำเสียบอลในแดนตัวเอง มงคล ตัดบอลได้ริมเส้นฝั่งขวา ก่อนจะพาบอลครอสเข้าเขตโทษ บอลพุ่งไปใส่แขนผู้เล่นไต้หวัน แต่กรรมการก็ไม่ได้เป่าจุดโทษให้

        นาที 11 ไทยตั้งเกมบุกเต็มตัว มีโอกาสในเขตโทษแต่ เจ้ามุ้ย หอกความหวังไม่มีมุมยิง แคบเกินจะลุ้น

        นาที 14 ไทยมาอีกระลอก แต่จังหวะบอลพักหน้าเขตโทษของ เจ้ามุ้ย ให้กับ เกริกฤทธิ์ กดด้วยซ้าย บอลเบาและได้แค่ถากเสาไป

        นาทีที่ 17 ไทยเจ้าถิ่นได้ลุ้น บอลทะลักจากแนวรับไต้หวัน มาเข้าเท้า ปกเกล้า อนันต์ ฮาลฟ์วอลเลย์ด้วยขวา ก็โด่งข้ามคานออกไปอีก

        นาที 30 คริสตอง โด เรียกฟาวล์พร้อมใบเหลือง เป็นฟรีกริมเขตโทษฝั่งขวา เจ้าอุ้ม ธีราทร ปั่นด้วยซ้ายบอลพุ่งเกือบเสียบใต้คาน

        นาที 38 ไทยเกือบได้ประตูตีเสมอ คริสตอง โด ครอสจากสุดเส้นฝั่งขวา บอลเลยมาถึง เกริกฤทธิ์ ตะบันด้วยซ้าย บอลพุ่งเข้ากรอบแต่กลายเป็นชนคานสนั่น

        สำเร็จจนได้ นาทีที่ 42 ไทยตีเสมอเป็น 1-1 จากบอลริมเส้นฝั่งซ้าย เจ้าอุ้ม ธีราธร โชว์เทคนิคหลอกแนวรับจนหัวปั่น ก่อนตบย้อยพุ่งมาให้ เจ้ามุ้ย โขกในเขตโทษไม่พลาดบอลซุกก้นตาข่าย และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้ ทีมชาติไทย เสมอกับ ทีมชาติไต้หวัน 1-1

        เริ่มครึ่งหลังเพียง 2 นาที ไทยได้ลุ้นขึ้นนำ มงคล ทศไกร กระชากตามช่องก่อนครอสบอลสุดเส้นตบเข้าเขตโทษ เข้ามุ้ยได้หวดจ่อๆ แต่บอลไปตรงตัวผู้รักษาประตู

        และแล้วก็นำจนได้ !!! นาทีที่ 50 ทีมไทยโจมตีเร็วและจังหวะหลังคู่แข่งดันสูง บอลแถวสองทะลุช่องกลางของไทย ไปเข้าทางปืน ปกเกล้า อนันต์ รอจังก้าไม่ล้ำหน้า ก่อนดีดบอลสวนตัวนายด่านไต้หวันเข้าไปให้สกอร์ขยับเป็น 2-1

        นาทีที่ 57 สำรองทีเด็ดอย่าง เมสซี่เจ ชนาธิป ลงมาแทน สรรวิชญ์ ที่เล่นไม่ออกในครึ่งแรก และก็เกือบเบิกสกอร์ได้ทันทีจากจังหวะซัดไกลนอกเขตโทษ แต่ยังถูกเซฟไว้ได้ซะก่อน

        นาทีที่ 65 ไต้หวันกลับสู่เกม ตามตีเสมอสำเร็จ 2-2 จากจังหวะโต้กลับ แนวรับไทยพลาดต้านจังหวะพักบอลของหอกไต้หวันไว้ไม่ได้ บอลทะลักไหลออกซ้าย ทีมเยือนวิ่งเติมมากดด้วยซ้ายผ่านมือ กวิน เข้าไปตุงตาข่าย

        นาที 71 ไทยขึ้นนำอีกรอบเป็น 3-2 จากจังหวะบุกต่อบอลเร็วตามสไตล์ เจ ชนาธิป แทงทะลุช่องไปทางฝั่งซ้ายให้ ธนา ชนะบุตร สำรองลงมาหมาดปล่อยของลากจี้ใส่แนวรับไต้หวัน ก่อนจะไหลใส่พานให้ กอล์ฟ อดิศักดิ์ สำรองเช่นชาร์จจ่อๆเข้าไป

        นาทีที่ 74 ฟรีคิกของไทยก็ปล่อยของบ้าง บอลโยนโค้งเข้าเขตโทษให้ ธนา ชนะบุตร ซูเปอร์ซับกระหน่ำเผาขนเสยตาข่าย

        หลังจากนั้นได้ลุ้นประปราย แลกกันบุก แต่ไม่มีฝั่งไหนทำประตูเพิ่มได้ จบเกมทีมชาติไทย เอาชนะ ไต้หวัน 4-2 เก็บแต้มเพิ่มเป็น 13 แต้ม นำจ่าฝูงของกลุ่ม พร้อมกับการันตีการเข้ารอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย เพื่อกรุยทางสู่ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย 2018 ที่รัสเซียต่อไป

 

คลิ้กชมข่าวที่น่าสนใจ

จารย์ใบเหลืองดิ๊ !! ย้อนชมคลิป ชนาธิป โดนทำฟาวล์แรงขนาดนี้ไม่แจกใบได้ไง (มีคลิป)

สารัช อยู่เป็น !! ชมจังหวะ เจ้าตัง โชว์แมนบังโค้ชซิโก้เกมไทยฉะไต้หวัน (มีคลิป)

รวมเด็ดจังหวะ 4 ประตูส่งช้างศึกถลุงไต้หวัน คว้าชัยคัดบอลโลก (มีคลิป)

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้