รีเซต
พรีวิว พรีเมียร์ลีก : เชลซี VS คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ... by "De Fend"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : เชลซี VS คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ... by "De Fend"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : เชลซี VS คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ... by "De Fend"
Supanat
14 กันยายน 2561 ( 14:48 )
235

พรีวิว ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2018/19
เชลซี VS คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2018/19
วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันเสาร์ที่ 15 กันยายน 2561 เวลา 21.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์
ถ่ายทอดสด : beIN Sports 1 & TrueID App

 

 

เรียกได้ว่าเป็นลีกฟุตบอลโลกที่เต็มไปด้วยความสนุก สุดมันส์ และเร้าใจแบบสุดๆ สมกับที่แฟนบอลทั่วโลกรอคอย อย่าง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2018/2019 ท่ามกลางการขับเคี่ยวของ 20 ทีมชั้นนำแห่งเกาะอังกฤษ ตลอด 38 แมตช์ที่อัดแน่นจุใจทั้งฤดูกาล มั่นใจได้เลยว่า พรีเมียร์ลีก ยังคงตอบโจทย์คอลูกหนังไม่เปลี่ยน

แน่นอน สำหรับแฟนบอลไทยที่ไม่อยากตกเทรนด์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ TrueID Sports จัดเต็มให้กับการอัพเดตทุกแง่มุมทั้งข่าวสารอัพเดตแบบเรียลไทม์ คลิปไฮไลท์ รวมถึงช่องทางติดตามชมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกแบบสดๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยความคมชัดระดับ HD และถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ sport.trueid.net/premierleague

เกมคู่นี้ลงแข่งขันกันในวันเสาร์ที่ 15 กันยายน 2561 เวลา 21.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่อง beIN Sports 1 & TrueID App

 

สภาพความพร้อม เชลซี

AP Photo/Frank Augstein

“สิงโตน้ำเงินคราม” ทำสถิติเก็บชัยชนะรวดจาก 4 เกมแรก และกำลังขับเคี่ยว ตำแหน่งจากฝูงกับ ลิเวอร์พูล ในเวลานี้ และนี่ก็เป็นการลงเล่นในบ้านเป็นนัดที่ 3 ของทีมในฤดูกาลนี้

เชลซี ไม่มีปัญหาเรื่องนักเตะที่บาดเจ็บเลย จะมีก็เพียงแค่ เชส ฟาเบรกาส กองกลางวัย 31 ปี ที่ยังคงไม่ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็น และยังไม่ได้รับโอกาสสนามเลยในฤดูกาลนี้ แต่ก็ไม่น่าจะส่งผลกระทบอะไรกับทีมมากนัก เนื่องจากฤดูกาลนี้พวกเขาได้เซ็นสัญญากองกลางตัวใหม่ทั้ง จอร์จินโญ่ และ มาเตโอ โควาซิช โดยทั้งสองคนก็สามารถเล่นเข้ากับทีมได้เป็นอย่างดี

แมตช์นี้คาดว่า เปโดร น่าจะได้กลับมาเล่นเป็นตัวจริงอีกครั้ง หลังยิงไปแล้ว 3 ประตู และกลายเป็นดาวซัลโวสูงสุดของทีมในฤดูกาลนี้ หลังจากนัดที่แล้วลงสนามมาเป็น ซูเปอร์ซับ ให้กับทีมได้ และจะกลายเป็นการเล่นเกมที่ 100 ของเจ้าตัวในพรีเมียร์ลีก อีกด้วย ทำให้ วิลเลี่ยน ปีกชาวบราซิล ต้องกลับไปอยู่ที่ม้านั่งสำรองตามเดิม

เชลซี จะมาในระบบ 4-3-3 เหมือนนัดก่อนๆ เนื่องจากเป็นแผนที่ ซาร์รี่ ถนัด และใช้มาตั้งแต่เริ่มต้นซีซั่น เกมนี้ ซาร์รี่ อาจจะมีการหมุนเวียนผู้เล่นบางคนจากเกมที่แล้ว ซึ่งตอนนี้เขากำลังมองหา 11 ตัวจริงที่ดีที่สุด แต่ก็ไม่น่าจะมีการเปลี่ยนแปลงอะไรมาก แค่ 1-2 ตำแหน่งที่ถูกสับเปลี่ยนเท่านั้น

 

สภาพความพร้อม คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้

Nick Potts/PA via AP

คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ เริ่มต้นซีซั่นได้ไม่ค่อยน่าประทับใจเท่าไร เสมอมาใน 2 นัดแรก ต่อด้วยการแพ้ 2 นัดติดในเกมต่อมา โดยในฤดูกาลนี้เสียไปแล้ว 6 ประตู และยิงประตูไม่ได้เลยใน 2 เกมเปิดหัวพรีเมียร์ลีก ส่งผลให้รั้งอยู่ที่อันดับ 16 ของตารางคะแนน

โดยนักเตะที่จะหมดสิทธิ์ลงสนามในเกมนี้คือ อาร่อน กุนนาร์สสัน และ นาธาเนียล เมนเดซ สองกองกลางของทีม ส่วนทางด้าน จอช เมอร์ฟี่ กองหน้าตัวใหม่ของทีมก็ยังคงต้องรอเช็คความฟิตต่อไป

เกมนี้คาดว่า นีล วอร์น็อค นายใหญ่ของทีม จะยึดระบบ 4-4-2 เช่นเดียวเกมกับที่ผ่านมา ที่โชว์ผลงานได้ดีกับอาร์เซน่อล และ แดนนี่ วอร์ด ก็น่าจะได้รับโอกาสลงสนามต่อเนื่องเป็นที่ 2 ติดต่อกัน หลังนัดที่แล้วเขาสามารถทำประตูให้ได้ และ 11 ผู้เล่นตัวจริงในนัดนี้ ก็จะน่าจะใช้ชุดเดิมจากเกมนัดก่อน

 

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เชลซี : เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า, เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า, อันโตนิโอ รูดิเกอร์, ดาวิด ลุยซ์, มาร์กอส อลอนโซ่, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, มาเตโอ โควาซิช, จอร์จินโญ่, เปโดร ,เอแดน อาซาร์, อัลบาโร่ โมราต้า

คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ : นีล เอเธอริดจ์, บรูโน่ มังก้า, ฌอน มอร์ริสัน, โซล บัมบ้า, โจ เบนเน็ตต์, วิคเตอร์ คามาราซ่า, แฮร์รี่ อาร์เธอร์, โจ รอลล์ส, จูเนียร์ ฮอยเล็ตต์, แดนนี่ วอร์ด, เคนเน็ธ โซโฮเร่

 

บทวิเคราะห์

ทั้งสองทีมเคยเจอกัน 12 นัดหลังสุดในลีกนั้น เรียกว่าฝั่งทีมจากเมืองหลวง ทำได้ดีกว่า เอาชนะไป 10 นัด พลาดแพ้เพียงนัดเดียวเท่านั้น นอกจากนี้ เชลซี ยังมีสถิติที่น่าสนใจคือพวกเขาแพ้ทีมน้องใหม่เพียงนัดเดียวจาก 51 นัดในบ้าน ซึ่งการพ่ายแพ้ครั้งนั้นต้องย้อนไปถึงปี 2013/14

AP Photo/Frank Augstein

เชลซี หวังคว้าชัยชนะเป็นนัดที่ 5  เพื่อเกาะกลุ่มลุ้นแชมป์ต่อไป เกมนี้พวกเขาเจองานไม่หนักมาก แต่ก็ไม่สามารถประมาททีมเยือนได้เช่นกัน ในนัดก่อนๆ ซาร์รี่ คงจะได้เห็นปัญหาแล้วว่า ทีมของพวกเขาสามารถครองบอลได้มากกว่าคู่แข่งก็จริง แต่ก็ยังเข้าถึงพื้นที่สุดท้ายได้ไม่มากพอ ซึ่งเขาก็น่าจะมีการแก้ไขปรับปรุงในจุดนี้มาแล้ว ดังนั้นเกมนี้เชื่อว่าเขาจะสั่งให้ลูกทีมเล่นตามเกมของตัวเองไปเรื่อยๆ และใช้การต่อบอลไปมาเพื่อหาพื้นที่โจมตีให้มากขึ้นกว่าเดิมนั่นเอง

ด้านทีมเยือน เพิ่งแพ้มา 2 นัดติด และยังไม่สามารถเอาชนะใครได้เลย ซ้ำร้ายยังต้องเจอของแข็งอย่าง “สิงห์บลูส์” ที่เข้าฝักในขณะนี้ แต่พวกเขาก็คงจะไม่ยอมจำนนต่อเจ้าถิ่นอย่างง่ายๆ แน่ แม้สถิติจะเป็นรอง แต่ด้วยความกดดันต่างๆ ที่อาจจะทำให้พวกเขาฮึดสู้ และมีโอกาสได้แต้มติดไม้ติดมือกลับบ้าน ดังเช่นในนัดที่ผ่านมา พวกเขาเล่นกับอาร์เซน่อล ได้อย่างยอดเยี่ยม แต่พลาดท่าเสียสมาธิในช่วงท้ายเกม ทำให้ไม่สามารถเก็บแต้มกลับมาได้

Nick Potts/PA via AP

เชลซี ต้องมาเจอกับ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ที่กำลังจนตรอกอยู่ในขณะนี้ อาจจะไม่ใช่เรื่องดีสักเท่าไร และเชื่อว่าเกมนี้จะเป็นอีกนัดที่อึดอัดของเจ้าบ้านอย่างแน่นอน แต่ด้วยขุมกำลังที่มีศักยภาพมากกว่า ก็น่าจะทำให้พวกเขาเฉือนเข้าวินไปได้

 

สกอร์ที่คาด
เชลซี 1-0 คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้

 

“De Fend”

ดูบอลสดฟรี ไม่มีสะดุด ลูกค้าทรูมูฟ เอช รับเน็ต 2GB ดูทรูไอดีฟรี เปิดทรูไอดีทุกวันรับฟรีทุกวัน ตั้งแต่วันนี้ – 30 พ.ย.61  คลิกเลย

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้