รีเซต
อนาคตสดใสรออยู่! ซัลบาดอร์ ชม "เมสซี่ก้อง" หลังคว้าแชมป์ อู๋ฮั่น คัพ (มีคลิป)

อนาคตสดใสรออยู่! ซัลบาดอร์ ชม "เมสซี่ก้อง" หลังคว้าแชมป์ อู๋ฮั่น คัพ (มีคลิป)

อนาคตสดใสรออยู่! ซัลบาดอร์ ชม "เมสซี่ก้อง" หลังคว้าแชมป์ อู๋ฮั่น คัพ (มีคลิป)
Supanat
15 กันยายน 2561 ( 15:24 )
734

ซัลบาดอร์ บาเลโร่ การ์เซีย กุนซือทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี เปิดเผยเหตุการณ์หลังคว้าแชมป์ อู่ฮัน คัพ ที่ประเทศจีน โดยเป็นการชื่นชม วรฤทธิ์ มุงคุณ หรือ เมสซี่ก้อง

ทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 14 ปี  เพิ่งคว้าแชมป์ 2 รายการติดต่อกันไล่ตั้งแต่ สี่เส้าที่เมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา ที่เอาชนะทั้ง เมียนมา และฟูกูชิมะ ถัดมากับ อู๋ฮั่น คัพ 2018 ที่มีคู่แข่งเป็นเวียดนาม, อุซเบกิสถาน, ญี่ปุ่น และจีน ก่อนในนัดชิงชนะเลิศจะเอาชนะทีมชาติญี่ปุ่นในช่วงต่อเวลาไป 3-2

“ผมอยากแบ่งปันเรื่องราวให้คุณทราบว่า ในช่วงปีครึ่งที่ผ่านมา ที่ผมมาอยู่เมืองไทย ผมได้เริ่มค้นหานักเตะ ซึ่งในขณะนั้นเอง ก็เป็นครั้งแรก ที่ผมได้ไปดูทัวร์นาเม้นท์ ของทีมในศึก ช้าง U13 คัพ” ซัลบาดอร์ เปิดเผยว่าเฟซบุ๊คส่วนตัว

“นับตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา ผมรู้สึกประทับใจอยู่พอสมควรกับนักเตะที่เฉลียวฉลาดของทีมบุรีรัมย์ และทางสมาคมได้ถามผมในเรื่องการคัดเลือกนักเตะที่มีความสามารถที่ดีที่สุดจากการแข่งทัวร์นาเม้นท์ เพื่อที่จะเข้าร่วมทีมชนะเลิศ ในครั้งนั้นด้วย ซึ่งผู้ที่ได้รับการคัดเลือก จะได้เข้าร่วมทีมของโรงเรียนอัสสัมชัญ ธนบุรี แล้วก็จะได้เดินทางไปอังกฤษ เพื่อร่วมเตะกระชับมิตร”

“แน่นอนว่าผมเลือกเขา และอีก 1 ปีต่อมา ผมก็รับเขาเข้าเป็นนักเตะของทีมชาติไทย U14 จากนั้นเขาก็เข้าร่วมฝึกซ้อม เก็บตัวจนกระทั่ง 4 ครั้งสุดท้าย จริงๆแล้ว เขาติดรายชื่อนักเตะเป็นคนสุดท้ายของทีมซึ่งมีทั้งหมด 18 คน ที่จะได้ไปแข่งที่ อู๋ฮั่น”

“อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ผู้ฝึกสอนทุกคนต่างก็เห็นชอบด้วยที่จะให้เขาเข้าร่วมทีม ซึ่งการลงแข่งนัดแรกที่อู๋ฮั่นนี้เขาไม่ได้ลงเล่นอะไรมากนักจนกระทั่งแมตซ์สุดท้ายของรอบกลุ่มทีมซึ่งต้องพบทีมจากญี่ปุ่น เขาได้ลงเล่นและเมื่อเหลืออีก 10 นาทีสุดท้าย ตอนนั้นคะเเนนยังเสมอ 0-0 ซึ่งทีมเราต้องการแค่ประตูเดียวเพื่อที่จะได้เข้าไปสู่รอบรองชนะเลิศ จนนาทีที่ 80+3 เขาสามารถยิงประตูได้จากลูกเตะมุม และเราก็ชนะญี่ปุ่น”

“ในรอบชิงชนะเลิศ เขาเป็นแค่ผู้เล่นสำรอง ขณะที่สกอร์ตอนนั้นยังเสมอ 2-2 จนเราได้ลูกเตะมุม ซึ่งนี่เอง ทำให้เราได้ประตูขึ้นนำ 3-2 และเราก็ชนะในการแข่งขันครั้งนี้”

“อย่างไรก็ดี ผมอยากจะบอกว่า ทักษะการเล่นที่ดีเยี่ยมที่สุดของเขาไม่ได้อยู่แค่ในสนาม แต่เขาคือนักเตะที่มีอนาคตที่สดใส และสิ่งที่เห็นได้ชัดมากๆ คือ การช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีมและเจ้าหน้าที่ผู้ฝึกสอนทุกๆคน ทุกๆครั้งหลังจบเกมการเล่นในแต่ละแมตซ์ เขาจะเป็นคนสุดท้ายที่ช่วยเก็บข้าวของคืนออกจากตู้ล็อกเกอร์ ทั้งยังเก็บกวาดทำความสะอาด ‘คุณ’ คือแบบอย่างที่ดีสำหรับน้องๆ ที่ต้องการจะเป็นนักฟุตบอล เพราะ ‘คุณ’ คือ Messi Kong’ สุดยอด!! ครับ
..และเรามาช่วยกันสร้างเรื่องราวนับจากนี้ต่อไปด้วยกันนะครับ..”

วรฤทธิ์ มุงคุณ เป็นเด็กสร้างของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีทักษะโดดเด่น จนได้รับฉายาว่า “เมสซี่ ก้อง” และก่อนหน้านี้ มีโอกาสเดินทางไปเปิดประสบการณ์ลูกหนังติวเข้มกับ เอฟเวอร์ตัน อคาเดมี่

ดูบอลสดฟรี ไม่มีสะดุด ลูกค้าทรูมูฟ เอช รับเน็ต 2GB ดูทรูไอดีฟรี เปิดทรูไอดีทุกวันรับฟรีทุกวัน ตั้งแต่วันนี้ – 30 พ.ย.61  คลิกเลย

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้