รีเซต
เปิดอก! เปแอสเช กับ แอร์ จอร์แดน/เนย์มาร์/ไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์ /เอ็มบัปเป้  ... by "De Fend"

เปิดอก! เปแอสเช กับ แอร์ จอร์แดน/เนย์มาร์/ไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์ /เอ็มบัปเป้ ... by "De Fend"

เปิดอก! เปแอสเช กับ แอร์ จอร์แดน/เนย์มาร์/ไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์ /เอ็มบัปเป้  ... by "De Fend"
Supanat
15 กันยายน 2561 ( 17:58 )
220

นาสเซอร์ อัล-เคไลฟี่ ประธานสโมสร ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เปิดใจแบบหมดเปลือก ถึงกรณีที่สโมสรจับมือกับ แอร์ จอร์แดน แบรนด์กีฬาชั้นนำของโลก ในการทำชุดแข่งพิเศษที่จะใช้ทำศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลนี้ พร้อมกับพูดถึงกรณี ไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์ และข่าวพัวพันระหว่าง เนย์มาร์ กับ เรอัล มาดริด

AP Photo/Christophe Ena

ปารีส แซงต์ แชร์กแมง สโมสรมหาเศษรฐีจากเมืองน้ำหอม ประกาศร่วมงานกับ แอร์ จอร์แดน แบรนด์กีฬาชั้นนำระดับโลกในเครือของไนกี้อย่างเป็นทางการ ในการทำข้อตกลงที่ทางสโมสรจะลงเล่นศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลนี้ ภายใต้ยูนิฟอร์มพิเศษที่ออกแบบโดย แอร์ จอร์แดน ซึ่งชุดแข่งจะมีลักษณะเป็นสีดำ และติดโลโก้ “จัมป์แมน” แทนที่โลโก้ของ “ไนกี้” นั่นเอง

โดยล่าสุด นาสเซอร์ อัล-เคไลฟี่ หัวเรือใหญ่ของสโมสรก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทาง มาร์ก้า สื่อกีฬาชื่อดังระดับโลก ในเชิงถาม-ตอบ ถึงการทำสัญญาข้อตกลงดังกล่าวที่สโมสรตัดสินใจดำเนินการไป พร้อมกับพูดถึงประเด็นต่างๆเกี่ยวกับทีม

ความคิดในการทำงานร่วมกับ ไมเคิ่ล จอร์แดน นี้มาจากไหน?
“ตั้งแต่ที่เรามาที่สโมสรแห่งนี้ เรามีความทะเยอทะยานที่จะสร้างสรรค์สิ่งที่แตกต่างไปจากสโมสรอื่นๆเมื่อสามปีที่แล้ว เราได้พูดคุยกับ ไนกี้ เกี่ยวกับแนวคิดนี้ พวกเขาพูดถึงชื่อของ จอร์แดน และเราก็คิดว่าทำไมไม่ร่วมงานกัน ผมคิดว่ามันเป็นการที่จะทำให้เราอยู่ในระดับที่สูงขึ้นไปอีกในหลายๆ ด้าน ซึ่งจะเป็นการก้าวกระโดดไปพร้อมกับ ไนกี้ และแอร์ จอร์แดน เพราะพวกเราเหมือนกัน จอร์แดนเป็นคนที่มี เอกลักษณ์, ความคิดสร้างสรรค์ และสร้างสรรค์อะไรใหม่ๆ นั่นคือสิ่งที่เราต้องการ เพราะเราคือสโมสรที่ไม่เหมือนใคร เราจะมีแฟนใน อเมริกาเหนือ เอเชีย และจีน มากขึ้นเรื่อยๆ และจะไม่ใช่แค่แฟนบอลเพียงแค่นั้น เราต้องการให้ผู้คนทั่วไปที่ไม่ได้อยู่ในวงการกีฬา เพื่อรับรู้อะไรบางอย่างเกี่ยวกับสโมสรแห่งนี้ด้วย”

คุณจะพูดอย่างไรกับผู้เล่นให้สามารถพาทีมคว้าถ้วยใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ หลังต้องตกรอบมาตลอดในช่วงหลายปีที่ผ่านมา?
“จอร์แดน เป็นนักสู้และเป็นผู้ชนะ และเราแน่ใจว่าหากเราสวมเสื้อที่มีโลโก้นี้ติดอยู่ มันจะสามารถให้พลังกับเรา และจะเป็นแรงจูงใจที่พิเศษ จอร์แดนเชื่อมั่นใจตัวเราและเราก็ต้องเชื่อมั่นในความคิดของตัวเราเอง มีเพียง PSG ร่วมงานกับแอร์ จอร์แดน มันมีคุณค่ามากมาย เราต้องทุ่มทุกอย่างลงไปในสนาม และผมก็มั่นใจว่าเราจะทำมันได้”

ฤดูกาลนี้ เปแอสเช ดูเป็นอย่างไร?
“เรามีจุดมุ่งหมายเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งอย่าง เรามีผู้เล่นใหม่ และ โค้ชใหม่ ที่มีความทะเยอทะยาน และมีวิธีการใหม่ในการทำงาน เรายังมีผู้เล่นที่เพิ่งคว้าแชมป์โลก แต่เราต้องให้ความสำคัญในแต่ละเกมและในแต่ละวันที่ทำงาน ซึ่งเป็นปรัชญาของเราในปีนี้”

AP Photo/Natacha Pisarenko

เอ็มบัปเป้ เป็นแชมป์โลก และเป็นหนึ่งในสตาร์ของวงการฟุตบอล ช่วยยกระดับสโมสรอย่างไร?
“แน่นอนตอนนี้ เอ็มบัปเป้ เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลกเช่นเดียวกับ เนย์มาร์ ด้วยความซื่อสัตย์ผมมองเห็นว่าพวกเขาเป็นสองผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลก ที่จะชนะในฟุตบอลโลก การเล่นของเขาในอายุเพียงแค่นี้เป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อ และเพิ่มมูลค่าให้กับสโมสร เขากระหายชัยชนะเหมือนกับ คาวานี่ ,ดิ มาเรีย และคนอื่นๆ ซึ่งผมคิดว่าเรามีทีมที่น่าทึ่งมาก”

อะไรคือสิ่งที่สโมสรนี้ขาดไปในการคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก?
“เราต้องมีโชคอีกสักหน่อย และก็ต้องเชื่อมั่นในตัวเอง และเล่นเต็มที่จนกว่าจะสิ้นสุดการแข่งขันทุกนัด แต่ละครั้งเราได้เห็นแล้วว่า รายละเอียดเป็นเรื่องสำคัญและทำให้เกิดความแตกต่างใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้”

AP Photo/Claude Paris

คุณจะรับมือกับข่าวลือระหว่าง เนย์มาร์ กับ เรอัล มาดริด ได้อย่างไร?
“คงเป็นเรื่องน่าผิดหวังหากมันเป็นเรื่องจริง เพราะมันไม่ยุติธรรมสำหรับสโมสรอื่นๆ หรือใครก็ตามที่พูดคุยกับนักเตะของเรา เราไม่ชอบมันเลย เราได้พูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้กับ เรอัล มาดริด ในช่วงเวลาหนึ่ง เรามีความสัมพันธ์ที่ดีกับพวกเขาและพวกเขาเคารพ เปแอสแช ผมหวังว่ามันจะเป็นความจริง เราเคารพ มาดริด และ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานของพวกเขา”

“ผมคิดว่าสิ่งสำคัญสำหรับทุกคน ไม่ใช่การทำงานอยู่เบื้องหลัง ถ้าหากว่ามันมีบางสิ่งบางอย่างอยู่ที่นั่น มันก็ควรจะมีการพูดกันแบบตรงไปตรงมา ไม่จำเป็นว่าต้องเป็นกับ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ หรือใครก็ตาม และพูดในสิ่งที่เราชอบหรือสิ่งที่เราไม่ชอบ นั่นคือสิ่งที่พวกเราคาดหวังจากทุกทีม ไม่ใช่แค่ เรอัล มาดริด”

เนย์มาร์ เป็นอย่างไรบ้าง หลังจากที่เขาต้องเจอกับปีที่ยากลำบากด้วยอาการบาดเจ็บ แต่หายกลับมาทันฟุตบอลโลก?
“เขาสามารถกลับมาจากอาการบาดเจ็บได้อย่างรวดเร็ว และไม่ได้ต้องพักนานอย่างที่มีการคาดการณ์เอาไว้ ตอนนี้เขามีความมั่นใจ และดีใจที่สามารถกลับมาช่วยทีมได้ ผมมั่นใจว่านี่จะเป็นปีของเขา เขาความสุข กระตือรือร้นและมีแรงบันดาลใจมาก เราต้องการให้เขามุ่งมั่นที่จะชนะไปกับเรา

การมี เอ็มบัปเป้ และ เนย์มาร์ อยู่ด้วยกัน มีผลอะไรต่อสโมสรบ้าง?
แน่นอนว่าเรามีทางออกที่ดีที่สุด และเรายังมี คาวานี่ และ ดิ มาเรีย ที่เป็นความภาคภูมิใจของเราเช่นกัน ซึ่งมันเป็นเรื่องดีที่จะทำให้เราสามารถ วางแผนในระยะยาวได้ เราจะพยายามเพื่อชัยชนะและเราจะสู้ เพราะมันเป็นหน้าที่ของเรา”

เปแอสเช สามารถรับมือกับเรื่อง กฏไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์ ได้หรือไม่?
“ข่าวลือส่วนใหญ่มาจากประเทศสเปน และเราทุกคนรู้ว่าสิ่งที่พวกเขากล่าว ไม่ได้สำคัญกับเรา เราจะไม่ตอบโต้อะไรออกไป เรารู้ว่าเราทำตามกฎ ความจริงคือเรามุ่งเน้นไปที่ธุรกิจของเรา และเราหวังว่าพวกเขาจะทำให้เราทำงานได้ดีขึ้น ผมไม่ชอบคนที่ไม่ซื่อสัตย์ คนที่ดูเหมือนจะเป็นเพื่อน แต่กลับแทงคุณจากข้างหลัง ผมชอบพูดสิ่งต่างๆต่อหน้าผู้คน ผมไม่ชอบเวลาที่มีสโมสรอื่นพูดถึงเราแบบลับหลัง แต่นั่นคือสิ่งที่กำลังเกิดขึ้น”

ฆาเบียร์ เตบาส เป็นอุปสรรคที่ใหญ่ที่สุดในการคว้าแชมป์ แชมเปี้ยน ลีกส์ หรือไม่?
“ผมไม่เคยพูดถึง เตบาส(ประธาน ลาลีก้า) ลับหลัง แต่เขากลับทำมัน ครั้งสุดท้ายที่เราพูดกัน คือผมเห็นด้วยกับเขามากๆ มันจะเป็นการดีกว่าถ้ามีการพูดกันต่อหน้า เขาโจมตีฝ่าย ไม่ว่าจะเป็น ยูเวนตุส, อินเตอร์ และ เปแอสเช เขาควรจะตั้งใจดูแลธุรกิจของตัวเองใน ลาลีก้า และสโมสรในสเปน เขาควรปล่อยให้คนอื่นทำงานของตัวเอง เขาไม่จำเป็นต้องกังวล เพราะเราไม่ได้อยู่ในลาลีก้า เขาควรปล่อยให้เราอยู่ของเราไปเหมือนคนอื่นๆ”

AP Photo/Antonio Calanni

คุณคิดว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ย้ายไป ยูเวนตุส จะส่งผลเสียต่อ ลาลีก้าหรือไม่?
“ผมไม่รู้ แต่นั่นมันคือฟุตบอล กับลาลีก้า เราก็เคยซื้อนักเตะเข้ามาในทีม และเคยขายนักเตะไปเช่นกัน มันคือตลาดซื้อขาย ทุกคนมีสิทธิ์เหมือนๆ กัน คุณต้องเปิดกว้างและปล่อยวางผู้คนที่มีความคิดล้าสมัยไป”

บุฟฟ่อนสามารถนำอะไรมาให้คุณบ้าง?
“หลายสิ่งทั้งในและนอกสนาม เขาเป็นตำนานและมีประสบการณ์เช่นเดียวกับ ดานี่ อัลเวส ซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็น เราภูมิใจที่มีเขาคอยปกป้องประตูของเรา”

ไนกี้ และ แอร์ จอร์แดน สามารถช่วยจัดการกับ ไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์ ได้หรือไม่?
“แน่นอน ระหว่าง ไนกี้ และ แอร์ จอร์แดน เรากำลังพูดถึงเงิน 100 ล้านยูโร คนอื่นชอบพูดเกี่ยวกับเงินของเรา โดยที่ไม่รู้อะไรเลย แต่เรากำลังเติบโตเพราะเรามีการวางแผนรายของเราอยู่”

“De Fend”

ดูบอลสดฟรี ไม่มีสะดุด ลูกค้าทรูมูฟ เอช รับเน็ต 2GB ดูทรูไอดีฟรี เปิดทรูไอดีทุกวันรับฟรีทุกวัน ตั้งแต่วันนี้ – 30 พ.ย.61  คลิกเลย

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

 

ยอดนิยมในตอนนี้