รีเซต
18 ปีที่รอคอย! สแตนฟอร์ด แซงคว้าแชมป์รอบสุดท้าย กอล์ฟเอวิยอง

18 ปีที่รอคอย! สแตนฟอร์ด แซงคว้าแชมป์รอบสุดท้าย กอล์ฟเอวิยอง

18 ปีที่รอคอย! สแตนฟอร์ด แซงคว้าแชมป์รอบสุดท้าย กอล์ฟเอวิยอง
boston2018
17 กันยายน 2561 ( 07:19 )
97

หลังจาก 18 ปี ในการเล่นกอล์ฟชีพกับ แอลพีจีเอ ในที่สุด โปรหญิงจากรัฐเท็กซัส ก็คว้าแชมป์เมเจอร์รายการแรกในอาชีพได้แล้ว

(AP Photo/Francois Mori)

แองเจล่า สแตนฟอร์ด โปรมือ 76 ของโลกจาก มลรัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา เก็บเพิ่ม 3 อันเดอร์พาร์ในรอบสุดท้าย แซงคว้าแชมป์กอล์ฟ เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ เมเจอร์สุดท้ายของปี ได้สำเร็จ ในการแข่งขันที่ เอวิยอง เลส์ เบียงส์ ประเทศฝรั่งเศส วันอาทิตย์ ที่ผ่านมา

สแตนฟอร์ด ไม่ได้ตีดีมากในรอบสุดท้าย และเกือบจะชวดแชมป์ และต้องไปเพลย์ออฟแล้ว หลัง ตีออกดับเบิ้ล โบกี้ ในหลุม 16 พาร์ 3 ทว่า เธอยังสมาธิดีพอ ที่จะเรียกฟอร์มเก่งกลับมา และเก็บเบอร์ดี้ได้ในหลุม 17 ซึ่ง เบอร์ดี้นี้เอง ที่ช่วยให้เธอเอาชนะที่ 2 ร่วม ซึ่งมีถึง 4 คน โดยไม่ต้องไปเพลย์ออฟ เพื่อแย่งแชมป์กับใคร ด้วยการเก็บเพิ่ม 3 อันเดอร์ สกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์

โดย แชมป์รายการนี้ ถือเป็นการได้แชมป์เมเจอร์ รายการแรกในชีวิตของเธอ นับตั้งแต่เทิร์นโปรมาในปี 2000 และเป็นแชมป์รายการที่ 6 ในชีวิต ซึ่ง ห่างจากแชมป์รายการสุดท้ายที่เธอได้ อย่าง เอชเอสบีซี วีแมนส์ แชมเปี้ยนชิพ กว่า 6 ปีเลยทีเดียว

ส่วนรองแชมป์มี 4 คน ได้แก่ โม มาร์ติน, เอมี่ โอลเซ่น, ไรแอน โอ ทูล 3 โปรจากสหรัฐอเมริกา และ คิม เซย์ ยังจากเกาหลีใต้ โดยทั้งหมดมี 11 อันเดอร์พาร์ ตามหลังแชมป์อยู่ 1 สโตรก

ส่วนนักกอล์ฟไทย มีผลงานดังนี้ ปัณณรัตน์ ธนผลบุญรัศมิ์ เป็นนักกอล์ฟไทยที่ทำผลงานดีที่สุด ด้วยการจบ 3 อันเดอร์พาร์ อันดับ 26 ร่วม, เอรียา จุฑานุกาล จบ 1 อันเดอร์พาร์ อันดับ 36, ธิฎาภา สุวรรณปุระ จบอีเว่นพาร์ อันดับ 37 ร่วม, โมรียา จุฑานุกาล จบ 2 โอเวอร์พาร์ อันดับ 44. ร่วม, เบญญาภา นิภัทรโสภณ จบที่ 7 โอเวอร์พาร์ อันดับ 61 ร่วม เท่ากับ พรอนงค์ เพชรล้ำ และ เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ จบ 13 โอเวอร๋พาร์ อันดับ 71

ดูบอลสดฟรี ไม่มีสะดุด ลูกค้าทรูมูฟ เอช รับเน็ต 2GB ดูทรูไอดีฟรี เปิดทรูไอดีทุกวันรับฟรีทุกวัน ตั้งแต่วันนี้ – 30 พ.ย.61 คลิกเลย

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้