รีเซต
TRUE TALK : อยากเห็นแฟนบอลเต็มสนาม แมตช์เจอ พีทีที ระยอง ... by "บก.เก้น"

TRUE TALK : อยากเห็นแฟนบอลเต็มสนาม แมตช์เจอ พีทีที ระยอง ... by "บก.เก้น"

TRUE TALK : อยากเห็นแฟนบอลเต็มสนาม แมตช์เจอ พีทีที ระยอง ... by "บก.เก้น"
kentnitipong
20 กันยายน 2561 ( 15:46 )
119

อีกเพียงแค่สองนัด หากคิดเป็นตัวเลขกลมๆ ก็คงนับได้ราว 180 นาทีเท่านั้น เราก็จะได้ทราบกันแล้วว่าใครจะเป็นสามทีมจากลีกรองอย่าง M-150 แชมเปี้ยนชิพ 2018 ที่คว้าตั๋วทะยานขึ้นสู่ไทยลีก 2019 ได้สำเร็จ

 

 

หากนับถึงวินาทีนี้ มีอยู่ 4 ทีมด้วยกันที่ต้องลุ้นคับเคี่ยวแย่งชิงกันอย่างบ้าคลั่ง จ่าฝูงกับรองจ่าฝูงอย่าง พีทีที ระยอง กับ ขอนแก่น เอฟซี นั้นต่างเคยมีประสบการณ์ผ่านเวทีลีกสูงสุดของบ้านเรามาแล้ว ส่วนอีกสองทีมอย่าง ตราด เอฟซี กับ เชียงใหม่ เอฟซี นั้นยังไม่เคยได้ลิ้มรสกับความหอมหวานยามลงเล่นต่อกรกับทีมระดับแถวหน้าของประเทศบนเวทีไทยลีก

เมื่อเราลองวิเคราะห์ถึงสถานการณ์ปัจจุบัน จ่าฝูงอย่างทัพ “พลังเพลิง” อาจจะดูลอยลำกว่าทีมอื่นหลังมีแต้มนำทีมอันดับสองอย่าง ขอนแก่น เอฟซี อยู่ 4 คะแนน ปล่อยให้ “เดอะ ทีเร็กซ์” ต้องลุ้นเบียดกับ “ช้างขาวจ้าวเกาะ” กับ “พยัคฆ์ล้านนา” ที่มีแต้มเท่ากันทั้งสามทีม แต่ถึงอย่างไร พีทีที ระยอง เองก็ยังประมาทไม่ได้ เพราะถ้าเกิดพวกเขาดันพลาดท่าในสองเกมสุดท้าย โอกาสที่เราจะได้เห็นปรากฎการณ์สวรรค์ล่มน้ำตานองที่ ระยอง ก็พอมีเหมือนกัน

ที่สำคัญ พวกเขาจะลอยลำทันทีหากบุกไปเก็บสามคะแนนเหนือเจ้าถิ่นที่ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ได้ พร้อมกับการันตีตั๋วไทยลีกในฐานะแชมป์ T2 ทันที !!!

และนั่นจึงเป็นเหตุผลที่แฟนบอลเชียงใหม่ควรตบเท้าเข้าสู่สังเวียนเดือดในวันเสาร์ที่จะถึงนี้ (22 กันยายน 2651 เวลา 18.00 น.) เพื่อพลิกสถานการณ์การลุ้นเลื่อนชั้นไทยลีกให้กลับมาอยู่ในมือของตัวเอง เพราะเกมแมตช์สุดท้าย ยอดทีมจากเมืองเหนือทีมมีต้องบุกไปเยือนทีมที่เคยเป็นหอกข้างแคร่ดับฝันการลุ้นเลื่อนชั้นในยุคที่ “น้าฉ่วย” สมชาย ชวยบุญชุม กุมบังเหียนมาแล้ว

หากไม่อยากตกอยู่ภายใต้ความกดดันชนิดที่มีให้เลือกเพียงแค่ช้อยส์เดียวที่ ขอนแก่น… ทัพ “พยัคฆ์ล้านนา” ต้องเช็คบิลแบบทบต้นทบดอกกับ พีทีที ระยอง ในสุดสัปดาห์นี้ให้ได้เท่านั้น !!!

ผลงาน 11 คะแนนจาก 5 นัดหลังสุดแบบไม่แพ้ใคร คือผลงานชิ้นโบว์แดงที่กุนซือแซมบ้าอย่าง คาร์ลอส เอดูอาร์โด้ เปไรร่า ทำไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม แถมยังเคยทำแสบใส่ทัพ “พลังเพลิง” มาแล้ว ในแมตช์แรกที่ทั้งสองทีมพบกัน (เชียงใหม่ บุกไปชนะ 0-1 จากประตูโทนของ หลุยส์ เวอร์ดินี่) นั่นจึงเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่น่าจับตามองว่า เชียงใหม่ เอฟซี จะสามารถฉกฉวยความได้เปรียบจากการเป็นเจ้าบ้านได้มากน้อยแค่ไหน ยิ่งแรงอัดฉีดที่มีแว่วมาว่าจัดหนักจัดเต็มยิ่งกว่าเดิม เชื่อว่าถ้าเกมนี้มีแฟนบอลแตะหลักหมื่นเหมือนครั้งที่ทัพ “พยัคฆ์ล้านนา” เคยลงเล่นในเวทีลีกภูมิภาค (เมื่อหลายปีก่อน)

เชื่อว่ากำลังใจมหาศาลที่ประเมินค่าไม่ได้เหล่านี้จะแปรเปลี่ยนเป็นพลังที่ปลุก “พยัคฆ์ล้านนา” ตัวนี้ให้ฮึกเฮิมยิ่งกว่าม้าคะนองศึก เพราะเป้าหมายที่วางไว้นั้นมันใกล้เกินกว่าที่เราจะปล่อยมันให้หลุดลอยไป

ย้ำเหมือนเดิมครับ ราคาบัตรหน้าสนามยังคงไม่เปลี่ยน (เจ้าบ้าน 100, 120 บาท ส่วนทีมเยือน 150 บาท) แน่นอนเกมนี้ผมเองได้มอบหมายให้ทีมงานคนเก่งอย่าง Maxzio บินลัดฟ้าไปเกาะติดบิ๊กแมตช์นัดนี้ถึงขอบสนาม ยังไงรอติดตามงานคุณภาพจากเด็กหนุ่มเลือดลูกช้าง (แมสคอม มช.) คนนี้ด้วยนะครับ

ทั้งนี้ ต้องขอขอบคุณทาง สายการบินไทยแอร์ เอเชีย ที่เอื้อเฟื้อตั๋วเครื่องบิน พาทีมงาน TrueID Sports มาชมเกมไทยลีก 2 ทั่วประเทศ กับการสัมผัสประสบการณ์ ลีกพระรอง ที่ดุเดือด ไม่แพ้ไทยลีก ยิ่งตั๋วราคาไม่แพง แถมเครื่องไม่ดีเลย์ ทำให้แฟนบอลชาวไทย บินไปติดตามชม เชียร์ หรือสัมผัสประสบการณ์กับฟุตบอลระดับภูมิภาค ได้ง่ายๆ ถึงขอบสนาม

ก่อนจากกันไป ขอสั้นๆ กระชับๆ ละกันครับ…

“ไค่หันคนเจียงใหม่เข้าไปเชียร์ทีมบ้านเฮาฮื้อเต๋มสนามครับ”

“บก.เก้น”

ดูบอลสดฟรี ไม่มีสะดุด ลูกค้าทรูมูฟ เอช รับเน็ต 2GB ดูทรูไอดีฟรี เปิดทรูไอดีทุกวันรับฟรีทุกวัน ตั้งแต่วันนี้ – 30 พ.ย.61  คลิกเลย

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้