รีเซต
เรื่องจุดโทษ ไว้ใจฉัตรชัย! "กว่างโซ้งฯ" แม่นเป้าเชือด "สวาทแคท" 2-4 (1-1) ลิ่วชน บีจี นัดชิงลีก คัพ

เรื่องจุดโทษ ไว้ใจฉัตรชัย! "กว่างโซ้งฯ" แม่นเป้าเชือด "สวาทแคท" 2-4 (1-1) ลิ่วชน บีจี นัดชิงลีก คัพ

เรื่องจุดโทษ ไว้ใจฉัตรชัย! "กว่างโซ้งฯ" แม่นเป้าเชือด "สวาทแคท" 2-4 (1-1) ลิ่วชน บีจี นัดชิงลีก คัพ
kentnitipong
19 กันยายน 2561 ( 21:46 )
806

ฉัตรชัย บุตรพรม สมบทฮีโร่หลักเซฟกระจุยในช่วงดวลเป้า ก่อนพา สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด กรุยทางผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ ด้วยการหักด่านเอาชนะ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ในการดวลลูกที่จุดโทษ 2-4 (ในเวลาเสมอ 1-1) ในศึกโตโยต้า ลีก คัพ 2018 รอบตัดเชือก

 

 

ที่สนามศุภชลาศัย เป็นการแข่งขันศึกฟุตบอลโตโยต้า ลีก คัพ 2018 รอบรองชนะเลิศ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ในชุดสีส้มตัวเก่ง พบกับ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด รองแชมป์เก่า ที่วันนี้มาในคราบสีดำล้วน โดยเกมนี้ มิลอส โจซิค นายใหญ่ “สวาทแคท”จัดเต็ม

นาทีที่ 6 “กว่างโซ้งมหาภัย” ได้ลุ้นก่อนหลัง พิธิวัต สุขจิตรธรรมกุล ได้ลองส่องจากแถวสอง บอลเฉียดเสาออกหลังแบบได้ลุ้น

หลังจากครองเกมอยู่นาน ในที่สุดยอดทีมจากแดนล้านนาก็มาได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 11 จากจังหวะที่ บิลล์ อาศัยความแข็งแกร่งครองบอลจี้แนวรับคู่แข่ง ก่อนจ่ายคิลเลอร์พาสให้ ชัยวัฒน์ บุราณ วิ่งสอดมาแปบอลสวนตัว ทศพร ศรีเรือง เข้าประตูไปอย่างเด็ดขาด ให้ สิงห์ เชียงรายฯ กุมความได้เปรียบเอาไว้ก่อน

ผ่านมาครึ่งทางในครึ่งเวลาแรก ทั้งสองทีมยังไม่ค่อยมีโอกาสในการลุ้นพังประตูกันสักเท่าไหร่ เกมส่วนใหญ่นั้นบี้กันในแดนกลาง และมีจังหวะฟาล์วตัดเกมกันซะเป็นส่วนใหญ่ ทำเอากุนซือทั้งสองฝั่งต้องออกมายืนสั่งการบีบให้ลูกทีมพาบอลเข้าถึงพื้นที่สุดท้ายให้ได้

ในช่วงท้าย เกมเริ่มมีลูกหนักให้เราเห็นมากขึ้น แต่ผู้ตัดสินอย่าง ชัยฤกษ์ งามสม ยังคุมสถานการณ์เอาไว้ได้ จบครึ่งแรก สิงห์ เชียงรายฯ นำอยู่ 0-1

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลัง นาทีที่ 58 สุริยา สิงห์มุ้ย ได้บอลจากริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนจะจ่ายตัดกลับมาให้ ศิวกรณ์ เตียตระกูล ในกรอบเขตโทษแล้วแตะหนึ่งจังหวะ ก่อนจะซัดเต็มข้อ บอลพุ่งไปตรงตัว ทศพร ศรีเรือง เซฟไว้ได้

จากนั้นไม่นาน นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี มีลุ้นจากลูกฟรีคิก อันโตนิโอ พีน่า ได้ตะบันเต็มข้อทำท่าจะเสียบเสาแรกอยู่แล้ว แต่ วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ วิ่งมาโหม่งเคลียร์จากเส้นประตูได้อย่างหวุดหวิด

นาทีที่ 72 สวาทแคท มาได้ลูกที่จุดโทษหลัง เลอันโดร อัสซัมเซา โดนกระแทกล้มลงในกรอบเขตโทษ ก่อนที่อดีตแข้ง “กว่างโซ้งมหาภัย” จะรับหน้าที่สังหารผ่านมือ ฉัตรชัย บุตรพรม เข้าไปอย่างเด็ดขาด ตีเสมอเป็น 1-1 ได้สำเร็จ !!!

หกนาทีต่อมา แฟนบอลสวาทแคท เฮเก้อ จากจังหวะที่ ประลอง สาวันดี ตักบอลไปที่เสาไกลให้ตัวสำรองอย่าง จักรกฤษ นิยมสุข เข้าฮอร์สที่เสาแรกไม่มีเหลือ แต่ไลน์แมนยกธงเป็นลูกล้ำหน้าซะก่อน

ถึงตรงนี้ เกมของ สิงห์ เชียงรายฯ ดูจะช็อตไปดื้อๆ โดยเฉพาะเกมรุกที่ไม่สามารถเซ็ตบอลกันได้เลย

ก่อนหมดเวลาแค่สองนาที สิงห์ เชียงรายฯ พลาดการได้ประตูชัยไปอย่างเหลือเชื่อ หลัง ศิวกรณ์ เตียตระกุล อาศัยความสามารถเฉพาะตัวลากบอลแหวกกลางเข้ามาหน้ากรอบเขตโทษดื้อๆ ก่อนตัดสินใจใช้ซ้ายสั่งตายซัดบอลเน้นๆ บอลพุ่งเฉียดเสาออกไปแบบช็อกแฟนบอล ก่อนที่สุดท้ายผู้ตัดสินจะเป่าจบเกม ครบ 90 นาที เสมอกันอยู่ 1-1 ต้องต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 30 นาที

เข้าสู่ช่วงการต่อเวลาพิเศษ นาทีที่ 91 สิงห์ เชียงรายฯ มีลุ้นก่อน หลัก วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ ได้ขึ้นโขกเน้นๆ ในกรอบ แต่ ทศพร ยังยืนถูกที่ถูกเวลา

นาทีที่ 105 อาคันตุกะเมืองเหนือตัดสินใจถอด สุริยา สิงห์มุ้ย ที่มีอาการบาดเจ็บออก และส่งอดีตดาวยิงสวาทแคทอย่าง อัครวินท์ สวัสดี ลงมาเล่นแทน ก่อนที่ผู้ตัดสินจะเป่านกหวีดจบครึ่งแรกของการต่อเวลา ยังเสมอกันอยู่ 1-1

กลับมาบู๊กันต่อ นาทีที่ 117 ยักษ์แดนอีสาน น่าจะได้ประตูที่สองแบบสุดๆ จากลูกชาร์จของ เลอันโดร อัสซัมเซา แต่ทว่าสตาร์บราซิเลี่ยนรายนี้กับจิ้มข้ามคานออกไปแบบสุดเซ็งแฟนบอล ก่อนที่เจ้าตัวจะมาพลาดซ้ำสองอีกครั้งในกรอบ และเป็น ฉัตรชัย เจ้าเก่า ที่โชว์ฟอร์มโคตรหนึบในแมตช์นี้

ในช่วงเวลาที่เหลือ แม้ “สวาทแคท” จะพยายามโหมบุกอย่างหนัก แต่สุดท้ายไม่สามารถเจาะแนวรับของอาคันตุกะจากแดนเหนือได้ จบเกมยังเสมอกันอยู่ที่ 1-1 ต้องตัดสินหาผู้ชนะด้วยการดวลลูกที่จุดโทษ

ท้ายที่สุด เป็น สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่ดวลเป้าแม่นกว่า ก่อนเอาชนะ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ไปด้วยสกอร์ 2-4 (1-1)  ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ โดยจะเข้าไปพบกับ บางกอกกล๊าส เอฟซี ในวันเสาร์ที่ 20 ตุลาคมนี้ ต่อไป

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงทั้งสองทีม

นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี : ทศพร ศรีเรือง, เดชา สร้างดี, ลี วอน แจ, เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว, ประลอง สาวันดี, ยายาร์ คูนาธ, กฤษดา เหมวิพัฒน์, อันโตนีโอ พีน่า, นฤพล อารมณ์สวะ, เอกณัฏฐ์ คงเกตุ, เลอันโดร อัสซัมเซา

สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด : ฉัตรชัย บุตรพรหม, ธนะศักดิ์ ศรีใส, ปิยพล ผานิชกุล, วิคเตอร์ คาร์โดโซ่, พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล, อี ยอง แร, บิลล์ โรซิมาร์, ศิวกรณ์ เตียตระกูล, สุริยา สิงห์มุ้ย, ชัยวัฒน์ บุราณ, ชินภัทร์ ลีเอาะ

ดูบอลสดฟรี ไม่มีสะดุด ลูกค้าทรูมูฟ เอช รับเน็ต 2GB ดูทรูไอดีฟรี เปิดทรูไอดีทุกวันรับฟรีทุกวัน ตั้งแต่วันนี้ – 30 พ.ย.61  คลิกเลย

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้