รีเซต
พรีวิว พรีเมียร์ลีก : อาร์เซน่อล - เอฟเวอร์ตัน ... by "MAXZIO"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : อาร์เซน่อล - เอฟเวอร์ตัน ... by "MAXZIO"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : อาร์เซน่อล - เอฟเวอร์ตัน ... by "MAXZIO"
Supanat
21 กันยายน 2561 ( 14:33 )
318
4

พรีวิว ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2018/19

อาร์เซน่อล – เอฟเวอร์ตัน

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2018/19
วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันอาทิตย์ที่ 23 กันยายน 2018  เวลา 22.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดbeIN Sports 1 & TrueID App

 

เรียกได้ว่าเป็นลีกฟุตบอลโลกที่เต็มไปด้วยความสนุก สุดมันส์ และเร้าใจแบบสุดๆ สมกับที่แฟนบอลทั่วโลกรอคอย อย่าง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2018/2019 ท่ามกลางการขับเคี่ยวของ 20 ทีมชั้นนำแห่งเกาะอังกฤษ ตลอด 38 แมตช์ที่อัดแน่นจุใจทั้งฤดูกาล มั่นใจได้เลยว่า พรีเมียร์ลีก ยังคงตอบโจทย์คอลูกหนังไม่เปลี่ยน

แน่นอน สำหรับแฟนบอลไทยที่ไม่อยากตกเทรนด์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ TrueID Sports จัดเต็มให้กับการอัพเดตทุกแง่มุมทั้งข่าวสารอัพเดตแบบเรียลไทม์ คลิปไฮไลท์ รวมถึงช่องทางติดตามชมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกแบบสดๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยความคมชัดระดับ HD และถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ sport.trueid.net/premierleague

เกมคู่นี้ลงแข่งขันกันในวันอาทิตย์ที่ 23 กันยายน 2018  เวลา 22.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่อง beIN Sports 1 & TrueID App

 

สภาพความพร้อม อาร์เซน่อล

AP Photo/Kirsty Wigglesworth

อาร์เซน่อล เพิ่งผ่านเกมกลางสัปดาห์ เอาชนะวอร์สก้า โปลตาวา  4-2 แม้จะเป็นรองเรื่องสภาพความฟิต แต่อูไน เอเมรี่ ก็มีการพักผู้เล่นหลายตำแหน่ง ในส่วนของอาการบาดเจ็บ นอกจาก โลร็องต์ กอสเซียลนี่, เอนส์ลีย์ เมตแลนด์ ไนล์ส และเซอัด โคลาซินัค ที่บาดเจ็บอยู่แล้ว มีเพียงลูคัส ตอร์เรย์ร่า ที่ต้องรอเช็คความฟิตเพิ่มเติมหลังมีอาการบาดเจ็บบริเวณหัวเข่าจากเกมกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

นัดนี้ “ปืนใหญ่” จะกลับไปใช้ชุดที่เอาชนะนิวคลาสเซิ่ล 2-1 แต่ มคิทาร์ยาน ที่ทำไป 2 แอสซิสต์ น่าจะได้กลับลงมาเป็นตัวจริงอีกครั้งแทนที่ อารอน แรมซีย์

 

สภาพความพร้อม เอฟเวอร์ตัน

Peter Byrne/PA via AP

เอฟเวอร์ตัน มีรายนามนักเตะเจ็บจำนวนไม่น้อย ไล่ตั้งแต่ อังเดร โกเมส ที่เจ็บแฮมสตริง ยังไร้วี่แวว จะสลัดอาการบาดเจ็บได้ ด้าน เซมุส โคลแมน ที่เจ็บมาจากเกมทีมชาติ และฟิล จากีลก้า ที่มีอาการบาดเจ็บบริเวณเข่า หมดสิทธิ์ ลงเล่นในเกมวันอาทิตย์นี้เช่นกัน กองหลังตัวหลักของทีมอย่าง ไมเคิ่ล คีน กลับมาซ้อมกับทีมได้แล้ว

ด้านข่าวดี เยอร์นี่ มีน่า ปราการหลังใหม่ป้ายได้ ที่กลับมาลงซ้อมกับทีมได้ พร้อมประเดิมสนามในเกมอาร์เซน่อล ริชาร์ลิสัน พ้นโทษแบนกลับมาส่องตาข่ายอีกครั้ง

เอฟเวอร์ตัน ไร้ชัยมา 3 เกมรวดใน พรีเมียร์ลีก ทำให้ มาร์โก ซิลวา จะต้องปรับตัวผู้เล่นพอสมควร โดย ไมเคิ่ล คีน จะคืนสนามลงมารับมือกับอาร์เซน่อล โดยจะได้คู่หูคนใหม่อย่า มีน่า มายืนเกมรับเป็นครั้งแรก หลังหายเจ็บเท้า และจะใช้ ริชาร์ลิสัน กลับมายืนริมเส้นอีกครั้ง แทน โดมินิค คาลเวิร์ต-เลวิน ที่ทำได้ไม่ดีเท่าไหร่ในนัดที่ผ่านมา

 

 

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อาร์เซน่อล : ปีเตอร์ เช็ก, เอคเตอร์ เบเยริน, ซคราติส ปาปาสธาโทปูลอส, ชโคดราน มุสตาฟี่, นาโช่ มอนเรอัล, กรานิต ชาก้า, มัตเตโอ เกนดูซี่, เมซุต โอซิล, ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมย็อง, อเลซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์, เฮนริค มคิทาร์ยาน

เอฟเวอร์ตัน : จอร์แดน พิคฟอร์ด, จอนโจ เคนนี่, ไมเคิ่ล คีน, เยอร์นี่ มีน่า, ลูคัส ดีญ, มอร์แกน ชไนเดอร์ลิน, อิดริสซ่า กูเอเย่, กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน, ธีโอ วัลคอตต์, เซงค์ โตซุน, ริชาร์ลิสัน

 

บทวิเคราะห์

แม้ว่า อาร์เซน่อล จะเปิดหัวพรีเมียร์ลีก ในยุคใหม่ของพวกเขาได้ไม่สวยนัก จากการปราชัยต่อ แมนฯ ซิตี้ และเชลซี แต่ก็ต้องยอมรับว่า ณ ตอนนั้น อูไน เอเมรี่ ยังหาจุดที่ลงตัวของทีมไม่เจอบวกกับการเจอบิ๊กทีม ก็ไม่น่าแปลกใจนักที่ทีมจะพ่าย

AP Photo/Kirsty Wigglesworth

แต่หลังจากนั้น อูไน ดูจะหาแผนการเล่นและผู้เล่นในใจได้โดยการส่งทั้ง ลากาแซ็ตต์ และโอบาเมย็อง เล่นด้วยกัน แต่เลือกที่จะถ่างอดีตกองหน้าดอร์ทมุนด์ มาใช้ความเร็วป่วนทางริมเส้นเสียมากกว่า

เอฟเวอร์ตัน เป็นอีกหนึ่งทีมที่ยกเครื่องใหม่ในฤดูกาลนี้ แต่ฟอร์มโดยรวมยังไม่น่าประทับใจนัก บวกกับอาการบาดเจ็บของผู้เล่นทั้งหน้าใหม่หน้าเก่า ทำให้ มาร์โก ซิลวา ยังคงต้องแก้ปัญหาไปแบบนัดต่อนัด

Peter Byrne/PA via AP

แต่ในนัดวันอาทิตย์นี้ พวกเขาจะได้แนวรับตัวหลักอย่าง คีน กลับมายืนคุมแดนหลังอีกครั้ง และอาจจะลองใช้ มีน่า มาจับคู่ด้วย ทำให้เราอาจจะได้เกมรับของทีมเยือนดูดีขึ้นกว่าเดิม

ลองไปดูกันที่สถิติ ยอดทีมจากกรุงลอนดอน ไม่แพ้ “ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน” ในบ้านมาแล้ว 24 นัดติดต่อกันตั้งแต่ปี 1996 ทำให้ อาร์เซน่อล ดูจะข่มอยู่เล็กน้อย

สิ่งหนึ่งที่ทั้ง 2 ทีมนฤดูกาลนี้คล้ายกันคือเป็นทีมบุก ยิงได้เยอะ แต่เสียเยอะเช่นกัน ทั้ง 2 ทีมเสียประตูทุกนัดในฤดูกาลนี้ และเกมเยือนของ เอฟเวอร์ตัน ก็จบด้วยผลเสมอ 2-2 แบบนำก่อนทั้ง 2 เกมอีกด้วย

ทำให้รับประกันได้เลยว่าเกมคู่สุดท้ายประจำสัปดาห์ จะเป็นการเปิดเกมรุกใส่กัน อย่างที่ทั้ง 2 ทีมถนัด และมีประตูเกิดขึ้นแน่นอน หากให้เลือกผู้ชนะ ผมคาดว่า อาร์เซน่อล ยังเหนือกว่า และเก็บชนะไปได้ที่สุด แต่ยังไม่สามารถเก็ยคลีนชีทต่อไปได้

สกอร์ที่คาด

อาร์เซน่อล 4-2 เอฟเวอร์ตัน

 

“MAXZIO”

 

ดูบอลสดฟรี ไม่มีสะดุด ลูกค้าทรูมูฟ เอช รับเน็ต 2GB ดูทรูไอดีฟรี เปิดทรูไอดีทุกวันรับฟรีทุกวัน ตั้งแต่วันนี้ – 30 พ.ย.61  คลิกเลย

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้