รีเซต
พรีวิว พรีเมียร์ลีก : คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ VS แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ... by "De Fend"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ VS แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ... by "De Fend"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ VS แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ... by "De Fend"
Supanat
21 กันยายน 2561 ( 17:45 )
214
4

พรีวิว ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2018/19
คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ VS แมนเชสเตอร์ ซิตี้

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2018/19
วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันเสาร์ที่ 22 กันยายน 2561 เวลา 21.00 น.
สนาม : คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสด : beIN Sports 3 & TrueID App

 

 

เรียกได้ว่าเป็นลีกฟุตบอลโลกที่เต็มไปด้วยความสนุก สุดมันส์ และเร้าใจแบบสุดๆ สมกับที่แฟนบอลทั่วโลกรอคอย อย่าง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2018/2019 ท่ามกลางการขับเคี่ยวของ 20 ทีมชั้นนำแห่งเกาะอังกฤษ ตลอด 38 แมตช์ที่อัดแน่นจุใจทั้งฤดูกาล มั่นใจได้เลยว่า พรีเมียร์ลีก ยังคงตอบโจทย์คอลูกหนังไม่เปลี่ยน

แน่นอน สำหรับแฟนบอลไทยที่ไม่อยากตกเทรนด์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ TrueID Sports จัดเต็มให้กับการอัพเดตทุกแง่มุมทั้งข่าวสารอัพเดตแบบเรียลไทม์ คลิปไฮไลท์ รวมถึงช่องทางติดตามชมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกแบบสดๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยความคมชัดระดับ HD และถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ sport.trueid.net/premierleague

เกมคู่นี้ลงแข่งขันกันในวันเสาร์ที่ 22 กันยายน 2561 เวลา 21.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่อง beIN Sports 3 & TrueID App

 

สภาพความพร้อม คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้

AP Photo/Alastair Grant

ในนัดก่อน คาร์ดิฟฟ์ เริ่มต้นได้ดีด้วยการออกนำคู่แข่งไปก่อน 1-0 แต่ท้ายที่สุดพวกเขาก็ไม่สามารถต้านทานทีมแกร่งจากลอนดอนอย่าง เชลซี ได้ จนต้องเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ในไปในที่สุด ด้วยสกอร์ 1-4 หล่นไปอยู่อันที่ 17 ของตารางคะแนน พรี เมียร์ ลีก จากการลงเล่น 5 นัด เสมอ 2 แพ้ 3 มี 2 คะแนน เท่ากับ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ แต่ประตูได้เสียดีกว่า

เกมนี้ แฮร์รี่ อาร์เธอร์ กองกลางของทีม จะกลับมาลงสนามเป็นตัวจริงอีกครั้ง หลังจากเกมที่ผ่านมาถูกเปลี่ยนตัวออกไปเนื่องจากได้รับบาดเจ็บ ในรายของผู้เล่นที่ยังคงบาดเจ็บแต่อาจจะสามารถผ่านความฟิตลงสนามได้ ได้แก่ อาร่อน กุนนาร์สสัน และ จอช เมอร์ฟี่ ส่วน นาธาเนียล เมนเดซ ที่ได้รับบาดเจ็บหนักจะไม่ลงเล่นในเกมนี้อย่างแน่นอน

เกมนี้ โซล บัมบ้า ผู้ที่สามารถทำประตูขึ้นนำให้ทีม และเป็นผู้ที่ทำให้ทีมเสียจุดโทษในเกมกับ เชลซี จะยังได้ลงสนามเป็นตัวจริงต่อไป

คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ได้พักเป็นเวลา 1 สัปดาห์เต็มๆ ทำให้ นีล วอร์น็อค ผู้จัดการของทีม มีเวลาในปรับปรุงระบบการเล่นมากขึ้น และจะยึดระบบ 4-4-2 ตามเดิม และใส่ผู้เล่นตัวจริงจากเกมที่แล้ว ลงสนามมารับมือทีมแชมป์เก่าในแมตช์นี้ แต่อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงส่ง บ็อบบี้ รีด ลงมาแทน เคนเน็ธ โซโฮเร่ ในตำแหน่งกองหน้าฝั่งซ้าย

 

สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ซิตี้

AP Photo/Dave Thompson

แมนฯ ซิตี้ เพิ่งเสียท่าแพ้ให้กับ โอลิมปิก ลียง 1-2 ในรังของตัวเอง ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังทีมส่ง มิเกล อาร์เต้ต้า ลงมาทำหน้าที่แทน เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่ติดโทษแบนจากการถูกไล่ออกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่แมตช์นี้เขาจะได้กลับลงมายืนสั่งการข้างสนามอีกครั้ง

ผู้เล่นที่จะหมดสิทธิ์ช่วยทีมในเกมนี้ได้แก่ เคลาดิโอ บราโว่, เอเลียควิม ม็องกาล่า, ดานิโล่, เควิน เดอ บรอยน์ ซึ่งล้วนแล้วแต่ได้รับอาการบาดเจ็บหนักทั้งสิ้น ส่วน เบนจามิน เมนดี้ แบ็คซ้ายชาวฝรั่ง ยังคงต้องรอเช็คความฟิตต่อไป หลังจากมีอาการบาดเจ็บในเกมกับ นิวคาสเซิ่ล จนไม่สามารถช่วยทีมใน 2 นัดที่ผ่านมาได้ ทำให้ ฟาเบียน เดลฟ์ จะได้ลงสนามทำหน้าที่แทนเขาต่อไปในเกมนี้

“เรือใบสีฟ้า” จะมาเล่นในระบบ 4-3-3 ทางด้าน กุน อเกวโร่ จะกลับมายืนปักหลักเป็นตัวจริงอีกครั้งในเกมวันเสาร์นี้ หลัง กาเบรียล เฆซุส ที่ได้ลงสนามในเกมนัดก่อน โชว์ฟอร์มได้ไม่ประทับแฟนบอล ส่วน แบร์นาโด้ ซิลวา จะได้ลงสนามเป็นตัวจริงต่อไปแน่นอน หลังโชว์ฟอร์มดีต่อเนื่อง และก็เป็นคนยิงตีไข่แตกให้ทีมในเกมที่ผ่านมา

 

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ : นีล เอเธอริดจ์, บรูโน่ มังก้า, ฌอน มอร์ริสัน, โซล บัมบ้า, โจ เบนเน็ตต์, วิคเตอร์ คามาราซ่า, แฮร์รี่ อาร์เธอร์, โจ รอลล์ส, จูเนียร์ ฮอยเล็ตต์, แดนนี่ วอร์ด, บ็อบบี้ รีด

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : เอเดอร์สัน, ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตน, อายเมริค ลาปอร์ต, ฟาเบียน เดลฟ์, แฟร์นานดินโญ่, ดาบิด ซิลบา, แบร์นาโด้ ซิลวา, เลรอย ซาเน่, ราฮีม สตอร์ลิ่ง, เซร์คิโอ อเกวโร่

 

บทวิเคราะห์

เจ้าถิ่น คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ โชคร้ายที่มาเจอทีมยักษ์ใหญ่ 3 เกมติด โดยในเกมกับ อาร์เซน่อล ที่ผ่านมา พวกเขาสามารถสู้ได้อย่างสนุก และกับ เชลซี พวกเขาก็เริ่มต้นได้ดี แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถเล่นตามเกมของตัวเองได้ โดนคู่แข่งยิงประตูจนต้องพ่ายแพ้ไปในที่สุด ซ้ำร้ายเกมนี้ยังต้องมาเจอกับ แมนฯ ซิตี้ ทีมที่กำลังกระหายชัยชนะอย่างมากในตอนนี้ แต่ดีที่ผู้เล่นของ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ได้เปรียบเรื่องสภาพความฟิต จากที่มีเวลาได้พักมากกว่า ทำให้เกมนี้ “พิราบสีน้ำเงิน” อาจจะสามารถตีปีกสู้ได้อย่างสนุก จากการที่มีแฟนบอลคอยหนุนหลัง และส่งเสียงเชียร์อยู่ตลอด แต่ก็เชื่อว่าเกมนี้จะยังไม่ใช่วันของ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ เพราะคลาสบอลไม่สามารถสู้กับทีมแชมป์เก่าได้เลย ทำให้แมตช์นี้พวกเขาอาจจะต้องน้ำตาเช็ดหัวเข่ากันต่อไป

AP Photo/Rui Vieira

แมนฯ ซิตี้ ในฤดูกาลนี้เล่นเกมนอกบ้านไปแล้ว 2 นัด ผลคือ ชนะ 1 เสมอ 1 โดยนัดนี้จะเป็นเกมที่ 3 ที่พวกเขาต้องออกไปเยือนคู่แข่ง แมตช์นี้ “เรือใบสีฟ้า” จะไม่มาเล่นเกมรุกเต็มสูบอย่างแน่นอน หลังจากเพิ่งได้รับบทเรียนมาในเกมกลางสัปดาห์ ดังนั้นในเกมวันเสาร์นี้ ผู้จัดทีม เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะสั่งให้ลูกทีมเล่นกันแบบรัดกุม และพยายามยิงประตูเจ้าบ้านให้ได้ โดยจะยังเล่นไปตามเกมของตัวเองคือ ต่อบอลไปมาทั่วสนามให้ฝ่ายวิ่งไล่จนกว่าจะมีช่องเปิด หลังจากนั้นก็โจมตีทันที เกมนี้เชื่อว่า แมนฯ ซิตี้ จะยังสามารถรักษามาตรฐานของตัวเองต่อไป และเก็บชัยชนะได้ในท้ายที่สุด

AP Photo/Alastair Grant

สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ถือว่าสูสีเลยทีเดียว โดยชนะไปฝ่าย 2 ครั้ง และเสมอกัน 1 ครั้ง และยิงประตูเฉลี่ยรวมกันอยู่ 2 ลูกขึ้นไป แต่เกมล่าสุดที่ทั้งคู่พบกัน เป็นทางด้าน แมนฯ ซิตี้ ที่ชนะไป 2-0

สกอร์ที่คาด
คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ 0 – 2 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

 

“De Fend”

ดูบอลสดฟรี ไม่มีสะดุด ลูกค้าทรูมูฟ เอช รับเน็ต 2GB ดูทรูไอดีฟรี เปิดทรูไอดีทุกวันรับฟรีทุกวัน ตั้งแต่วันนี้ – 30 พ.ย.61  คลิกเลย

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้