รีเซต
สู้ตาย!! บิ๊กหมูบุกศาลปกครอง ทวงความเป็นธรรม ให้บีซีซี เทโร เอฟซี

สู้ตาย!! บิ๊กหมูบุกศาลปกครอง ทวงความเป็นธรรม ให้บีซีซี เทโร เอฟซี

สู้ตาย!! บิ๊กหมูบุกศาลปกครอง ทวงความเป็นธรรม ให้บีซีซี เทโร เอฟซี
kajohnjohnyos
7 ตุลาคม 2558 ( 17:11 )
712

จากกรณีที่ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลเอไอเอส ลีกภูมิภาค ลงโทษปรับสโมสรบีซีซี เทโร เอฟซี ทีมจากโซนกรุงเทพฯ และภาคกลาง แพ้ 0-2 เสีย 3 คะแนน จำนวน 5 นัด เนื่องจากระบุว่า บีซีซี เทโร ทำผิดระเบียบและข้อบังคับ หลังจากส่งนักเตะคือ พิพัฒน์ ดอนลาว ลงเล่น ทั้งที่มีสัญญากับ กระบี่ เอฟซี ส่งผลให้ จามจุรี ยูไนเต็ด คว้าสิทธิ์ไปเล่นรอบแชมเปี้ยนลีก ในฐานะทีมอันดับ 2 ของโซนแทน บีซีซี

ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม “บิ๊กหมู” พงษ์กฤษณ์ โอถาวร ผู้จัดการทีมบีซีซี เทโร พร้อมด้วยทนายความ เดินทางมายื่นคำร้องฟ้องต่อศาลปกครอง ถนนแจ้งวัฒนะ โดยยื่นฟ้อง 1.การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) 2.สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และ 3.นายวิมล กาญจนะ ประธานฝ่ายจัดการแข่งขันเอไอเอส ลีกภูมิภาค

นายพงษ์กฤษณ์ กล่าวว่า วันนี้ตนมาขอความเมตตาจากศาล โดยขอให้ศาลระงับการแข่งขันรอบแชมเปี้ยนส์ลีก คู่ระหว่าง จามจุรี ยูไนเต็ด พบ ลำปาง เอฟซี วันที่ 10 ตุลาคม เนื่องจากมีผลโดยตรงกับสโมสรฯ และขอให้ศาลช่วยพิจารณาไต่สวนความผิดที่ทางฝ่ายจัดการแข่งขันฯ ระบุว่า สโมสรฯ มีความผิดใหม่อีกครั้งหนึ่ง เนื่องจากที่ผ่านมาฝ่ายจัดการแข่งขันฯ ไม่ได้เปิดโอกาสให้สโมสรฯ ได้ชี้แจงเลย ตนคิดว่าสโมสรฯ ไม่ได้รับความเป็นธรรม

นายพงษ์กฤษณ์ เผยอีกว่า ก่อนหน้านี้สโมสรฯ ได้ใช้ระบบจีเอ็มเอสของบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก เพื่อเช็กว่า นักเตะคนนี้เคยลงทะเบียนกับทีพีแอล และ ดิวิชั่น 1 แล้วหรือยัง ปรากฏว่า ไม่มี แต่ดิวิชั่น 2 ไม่มีระบบนี้ ดิวิชั่น 2 ใช้ระบบยื่นเอกสาร ซึ่งตนก็ได้ยื่นข้อมูลของนักเตะไปให้คณะกรรมการดิวิชั่น 2 ตรวจสอบ ตนทำถูกต้องทุกอย่าง ปรากฏว่า นักเตะคนนี้ก็ไม่เคยเล่นในดิวิชั่น 2 มาก่อน จนกระทั่งวันแข่ง นายพิพัฒน์ มีไอดีการ์ด มีสิทธิ์ลงเล่นตั้งแต่นัดแรกที่สโมสรฯ ส่งชื่อ เพราะฉะนั้นตนถือว่าสมาคมฟุตบอลฯ ได้ตรวจสอบคุณสมบัติของนักเตะเรียบร้อยแล้ว

“คืนวันก่อนจับสลากแชมเปี้ยนลีกฝ่ายจัดฯ ส่งอีเมลไปยังเมลส่วนกลางของสโมสรฯ แจ้งโทษว่า ไม่ให้ บีซีซี ไปเล่นแชมเปี้ยนลีก ซึ่งตอนนั้นผมแพ็คกระเป๋าเรียบร้อยแล้ว ซื้อตั๋วเครื่องบินแล้ว จองโรงแรมเรียบร้อยแล้ว ผมกำลังจะเดินทางวันรุ่งขึ้นเพื่อไปจับสลาก ถามว่าทำแบบนี้ให้เกียรติสโมสรเล็กๆ อย่าง บีซีซี บ้างไหม คือจริงๆ แล้วน่าจะมีการแจ้งแบบลายลักษณ์อักษร ไม่ใช่ทำงานกันแบบนี้”

นายพงษ์กฤษณ์ เผยต่อไปว่า ตนได้คุยกับตัวพิพัฒน์แล้ว ซึ่งเจ้าตัวก็พร้อมจะมาเป็นพยานให้ทีมเรา อย่างไรก็ตาม หากผลการตัดสินของศาลไม่เป็นอย่างที่เราคาดไว้ หรือเปลี่ยนแปลงผลการตัดสินของฝ่ายจัดการแข่งขันเอไอเอสลีกไม่ได้ อาจต้องมีการประชุมผู้บริหารถึงอนาคตของสโมสรฯ ว่าจะเดินหน้าต่อไป หรือจะหยุดส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขัน เพราะทุกคนเสียกำลังใจกันมาก

โดยศาลปกครองจะใช้เวลา 1-2 วัน เพื่อตรวจสอบเอกสารคำร้อของ บีซีซี เทโร คาดว่าศาลจะนัดฝ่ายที่เกี่ยวข้องมาไกล่เกลี่ยภายในสัปดาห์นี้ และศาลอาจมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว เพื่อระงับการแข่งขันรอบแชมเปี้ยนลีกคู่ของ จามจุรี ยูไนเต็ด ออกไปก่อน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก มติชน ออนไลน์ และภาพจาก เฟสบุ๊คของคุณ พงษ์กฤษณ์ โอถาวร



ยอดนิยมในตอนนี้