รีเซต
แชมป์แล้วจ้า! บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โชว์แกร่งไล่อัด โปลิศ เทโร 2-0 เถลิงแชมป์ไทยลีกสมัย 6

แชมป์แล้วจ้า! บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โชว์แกร่งไล่อัด โปลิศ เทโร 2-0 เถลิงแชมป์ไทยลีกสมัย 6

แชมป์แล้วจ้า! บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โชว์แกร่งไล่อัด โปลิศ เทโร 2-0 เถลิงแชมป์ไทยลีกสมัย 6
kentnitipong
22 กันยายน 2561 ( 22:08 )
245

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เถลิงบังลังก์คว้าแชมป์ไทยลีกเป็นสมัยที่ 6 ได้สำเร็จ หลังเปิดบ้านไล่อัด โปลิศ เทโร ไปแบบสบายเท้า 2-0 ในศึกโตโยต้า ไทยลีก 2018

 

 

 

การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2018 เมื่อวันเสาร์ที่ 22 กันยายน 2561 ที่ ช้างอารีนา “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูง ที่ต้องการ 3 คะแนน เพื่อเป็นแชมป์สมัยที่ 6 มีคิวรับการมาเยือนของ “มังกรโล่เงิน” โปลิศ เทโร เอฟซี ที่กำลังดิ้นรนหนีการตกชั้น

เริ่มเกมครึ่งแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายเขี่ยบอลเล่นก่อนบุกจากขวาไปซ้าย ส่วน โปลิศ เทโร เอฟซี บุกจากซ้ายมาขวาของสนาม

นาทีที่ 6 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้เตะมุมทางฝั่งขวา กรกช วิริยอุดมศิริ เปิดบอลด้วยเท้าซ้ายไปที่เสาแรกผู้เล่น โปลิศ เทโร โขกสกัดพ้นอันตรายออกมาได้

GOAL!!! นาทีที่ 10 ออสวัลโด ฟิลโญ ได้บอลที่กลางสนามด้านขวาก่อนจะลากตัดเข้าในแล้วแทงบอลขึ้นหน้าให้ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต วิ่งแซงกองหลังไปเก็บบอลแล้วลากจี้เข้าเขตโทษ ก่อนจะแตะหลบ นนท์ ม่วงงาม แล้วยิงไปที่เสาไกลเข้าประตูไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทะยานออกนำ 1-0

นาทีที่ 18 ออสวัลโด วิ่งสปีดขึ้นหน้าไปเก็บบอลยาวที่เพื่อนโยนจากแดนหลังก่อนจะลากเข้าเขตโทษและเอี้ยวตัวยิง ทว่ายิงโดนบอลไม่ดีทำให้บอลไม่โค้งพุ่งตรงออกหลังไป

นาทีที่ 24 ออสวัลโด ยกบอลขึ้นหน้าให้ ดิโอโก ทางซ้ายก่อนที่ ดิโอโก จะพยายามวางบอลเข้าเขตโทษให้ จักรพันธ์ แก้วพรม ที่เติมเกมหลุดเดี่ยวขึ้นมาในเขตโทษ ทว่า นนท์ ม่วงงาม ออกมารับบอลไว้ได้ก่อนที่ จักรพันธ์ จะเข้าถึงบอล

นาทีที่ 26 ปราสาทสายฟ้า น่าจะออกนำ 2-0 ออสวัลโด ได้ปั่นโค้งหน้าเขตโทษบอลพุ่งไปชนคานอย่างจังก่อนจะตกที่เส้นเขตโทษแล้วกระเด้งออกมา

นาทีที่ 27 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็มาได้จุดโทษ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต รับหน้าที่สังหาร เดินเข้าไปยิงตรงกลางติดเซฟ นนท์ ม่วงงาม อย่างเหลือเชื่อ ทำให้สกอร์ยังอยู่ที่ 1-0

นาทีที่ 43 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้เตะมุมทางฝั่งซ้าย ออสวัลโด เปิดไปกลางประตู นนท์ ม่วงงาม ออกมารับบอลไว้ได ก่อนจะเตะเปิดไกลโดน รัตนากร ใหม่คามิ ตัดบอลได้ แล้วแทงให้ ยู จุนซู ได้เปิดจากขวาเข้าเขตโทษ อันเดรส ตูเญซ โขกเช็ดบอลหลุดเสาไกลออกหลังไป

นาทีที่ 45+1 ดิโอโด ได้ขึ้นเกมทางซ้ายก่อนจะจ่ายเข้าเขตโทษ ศุภชัย ใจเด็ด โดดข้าม ตูเญซ ได้ง้างเท้าบอลเลย์บอลบอลพุ่งเฉี่ยวเสาออกหลังไปอีกครั้ง

จากนั้นไม่มีจังหวะลุ้นประตูเพิ่ม ทำให้จบครึ่งแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขึ้นนำ โปลิศ เทโร เอฟซี อยู่ที่สกอร์ 1-0

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลัง นาทีที่ 49 จักรพันธ์ ได้บอลที่สุดเส้นหลังในเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะแตะแล้วโยนไปที่เสาสอง ศุภชัย พยายามยิงโดนไม่ดี ก่อนจะจ่ายไหลมาหลังให้ สุเชาว์ นุชนุ่ม ได้แต่งบอลหนึ่งจังหวะแล้วยิงไกลบอลพุ่งเหินข้ามคานออกหลังไป

นาทีที่ 59 ปราสาทสายฟ้า ได้เตะมุมทางซ้าย ออสวัลโด เปิดด้วยมาที่เสาแรก โดนกองหลังโขกสกัดบอลไปหา ออสวัลโด ได้ตั้งป้อมเปิดเข้าในอีกครั้ง อันเดรส ตูเญซ ได้โขกบอลพุ่งชนคานออกหลังไปแบบน่าเสียดาย

GOAL!!! นาทีที่ 74 สกอร์บอร์ดในสนามก็เปลี่ยน เป็น 2-0 จักรพันธ์ ยกบอลให้ ออสวัลโด ฟิลโญ หลุดเข้าไปยิงข้ามตัว นนท์ ม่วงงาม บอลพุ่งไปชนเสา มาเข้าทาง กรกช วิริยอุดมศิริ ยิงเหน่งๆ เข้าประตูไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หนีเป็น 2-0

เวลาที่เหลือไม่มีฝ่ายใดทำประตูเพิ่มได้ ทำให้จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอาชนะ โปลิศ เทโร เอฟซี ไปได้ 2-0 เก็บ 3 คะแนนไปครอง พร้อมกับคว้าแชมป์ไทยลีก 2018 ไปครอง ด้วยการมี ด้วยการมี 78 คะแนน ถึงแม้จะเหลือการแข่งขันอีก 3 นัดก็ตาม แต่ทว่าคะแนนทิ้งห่างอันดับที่ 2 ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 9 คะแนน พร้อมกับมีเฮดทูเฮดที่ดีกว่า ซึ่งการคว้าแชมป์ไทยลีก 2018 ทำให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กลายเป็นแชมป์ไทยลีก สมัยที่ 6 อีกด้วย

รายชื่อผู้เล่นทั้ง 2 ทีม
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (ผู้รักษาประตู), ยู จุนซู, อันเดรส ตูเญซ, พรรษา เหมวิบูลย์, กรกช วิริยอุดมศิริ, สุเชาว์ นุชนุ่ม (C) (อนุวัติ น้อยชื่นพันธ์ น.57), รัตนากร ใหม่คามิ, จักรพันธ์ แก้วพรม, ศุภชัย ใจเด็ด (อภิวัฒน์ งั่วลำหิน น.90+1), ออสวัลโด ฟิลโญ (ฮาเวียร์ ปาติญโญ น.76), ดิโอโก หลุยส์ ซานโต

โปลิศ เทโร เอฟซี : นนท์ ม่วงงาม (ผู้รักษาประตู), นิรันดร์ มีมาก, สันติภาพ จันทร์หง่อม, ชุมพล บัวงาม, กฤษณ์พรหม บุญสาร (อดิศักดิ์ ศรีกำปัง น.78), นพพล พลคำ, ณรงค์ จันทร์เสวก (ลี จองกึน น.29), มงคล ทศไกร (อ่อง ธู น.65), ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์, มิเชล โลร็อง เอ็นดรี้ (C), มาร์กอส วินิซิอุส

ดูบอลสดฟรี ไม่มีสะดุด ลูกค้าทรูมูฟ เอช รับเน็ต 2GB ดูทรูไอดีฟรี เปิดทรูไอดีทุกวันรับฟรีทุกวัน ตั้งแต่วันนี้ – 30 พ.ย.61  คลิกเลย

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้