รีเซต
TRUE TALK : ศรัทธา/ฮีโร่/แท็กติก และภารกิจสุดท้ายของ พยัคฆ์ล้านนา  ... by "MAXZIO"

TRUE TALK : ศรัทธา/ฮีโร่/แท็กติก และภารกิจสุดท้ายของ พยัคฆ์ล้านนา ... by "MAXZIO"

TRUE TALK : ศรัทธา/ฮีโร่/แท็กติก และภารกิจสุดท้ายของ พยัคฆ์ล้านนา  ... by "MAXZIO"
Supanat
24 กันยายน 2561 ( 14:54 )
2.9K

ฟุตบอลไทย ณ ช่วงเวลานี้นอกจากการต่อสู้เพื่อความอยู่รอดในลีกสูงสุดแล้ว ที่ดันเอาตกชั้นถึง 5 ทีม การแย่งชิงตั๋วเลื่อนชั้นสู่ไทยลีก ของ เอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ ก็มันส์ไม่แพ้กัน กับโควต้า 1 ที่ กับอีก 2 ทีมที่แย่งชิงกัน

อันดับแรกต้องขอแสดงความยินดีกับ พีทีที ระยอง ที่ได้สิทธิ์เลื่อนชั้นขึ้นไปฟาดฟันบนลีกสูงสุดอีกครั้ง เป็นรายแรกของฤดูกาลนี้ หลังบุกเอามาเก็บ 1 แต้มไปจาก สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี 1-1 และพวกเขาต้องการชัยชนะนัดสุดท้าย เพื่อการันตีแชมป์ไทยลีก 2 แต่หากพลาดเสมอ ต้องลุ้นให้ ตราด ที่แต้มตามหลัง 2 แต้มไม่สามารถเก็บชัยชนะได้ เพราะ เฮดทูเฮด “พลังเพลิง” เป็นรอง จากการที่พวกเขาบุกไปแพ้ตราด 0-5 และกลับมาชนะในบ้าน 5-2

ส่วนตราด เป็นอีกทีมที่คว้าสิทธิเลื่อนชั้นเป็นทีมที่ 2 เพราะ ขอนแก่น ดันบุกไปแพ้ ไทย ฮอนด้า 0-2 และเป็นการเลื่อนชั้นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของทีมอีกด้วย หลังจมอยู่ในไทยลีก 2 มายาวนานกว่า 7 ปี

อาทิตย์นี้ เป็นอีกอาทิตย์ที่ผมได้ขึ้นมาติดตามคู่บิ๊กแมตช์ ประจำสัปดาห์ระหว่าง เชียงใหม่ เอฟซี กับพีทีที ระยอง ผลการแข่งขันก็ตามที่กล่าวไป ว่าจบด้วยผลเสมอ 1-1 ชนิดขัดใจแฟนบอลทั้ง 4,655 คนในสนาม

4,655 เป็นตัวเลขสถิติแฟนบอลสูงสุดในสนามสนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ในฤดูกาลนี้ ซึ่งเป็นการทำลายสิถิติเดิมแบบไม่เห็นฝุ่น ซึ่งสถิติเดิมคือ 1,991  คน กับนัดที่เปิดบ้านเจอตราด ซึ่งต่างกันเกิน 2 เท่าตัวจากนัดล่าสุด

4,655 คนหากว่ากันตรงๆ แล้วเปรียบเสมือนแรงศรัทธา จากแฟนบอลประจำหัวเมืองใหญ่แห่งนี้แสดงออกมา ว่าต้องการเห็นทีมขึ้นไปเล่นในลีกสูงสุดมากเพียงใด

ในเกมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แฟนบอลทั้ง 4,655 คน สร้างบรรยากาศอันน่าขนลุกให้ผม ที่นั่งรับชมอยู่ในสนามไม่น้อย เสียงโห่ เสียงด่า เสียงกระตุ้นนักเตะ เสียงเพลงเชียร์ ปลุกเร้าอารมณ์ให้นักเตะวิ่งใส่กันเกิน 100 และดึงอารมณ์ผู้ชมที่นั่งอยู่ในสนามเดือดถึงขีดสุด ไม่แพ้คู่บิ๊กแมตช์ ในไทยลีก

Action24CNX

แม้ว่าศรัทธามาแล้ว แต่ฟุตบอลก็คือฟุตบอล โชคและจังหวะฟุตบอล ยังไม่เข้าข้าง “พยัคฆล้านนา” แม้จะออกนำก่อน แต่ด้วยความผิดพลาดก็ไม่สามารถรักษาสกอร์และเล่นเกมแบบที่ต้องการได้ พีทีที ระยอง ตามตีเสมอแบบทันควัน โยนความกดดันกลับมาให้ เสือโคร่งแห่งเมืองเหนือ พร้อมกับแท็กติก สุดเขี่ยวจาก “โค้ชโจ” ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น ผู้มีประสบการณ์คุมทีมในระดับลีกสูงสุดกับ เชียงรายมาแล้ว

หากพูดกันตามตรงตามความรู้สึก ณ ตอนนั้นในสนาม บวกกับการลำเอียงปันใจเชียร์ เชียงใหม่ เพราะมาเรียนอยู่ ณ เมืองเหนือแห่งนี้ถึง 4 ปีเต็ม ผมยอมรับว่าเป็น “แท็กติกที่ขี้ขลาด” อยู่ไม่น้อย บรรดาผู้เล่นของ “พลังเพลิง” เริ่มเจ็บง่ายๆ นอนนานๆ และถ่วงเวลาถึงขั้นสุด แต่สุดท้ายเราก็ต้องยอมรับ สิ่งเหล่านี้คือ “แท็กติก” ที่พาทีมไปถึงเป้าหมายได้อย่างหนึ่ง แม้ว่าจะลดความสนุกในเกมลงก็ตาม

เชียงใหม่ ยังมีลุ้นอีกหนึ่งเฮือกช่วงเวลาสุดท้าย ก่อนสิ้นเสียงนกหวีด เวลาที่สร้าง “ฮีโร่” ขึ้นมานักต่อนัก จากจังหวะฟรีคิก บริเวณหน้ากรอบเขตโทษพอดิบพอดี และจากจังหวะที่ หลุยส์ เวอร์ดินี่ มีโอกาสแปบอลเน้นๆ หน้าประตู

แต่ “ฮีโร่” ของเชียงใหม่ ก็ยังไม่เกิดขึ้น

ถ้า…เชียงใหม่ ชนะลำปางได้ในบ้าน ถ้า…อาซัดซอยไม่เจ็บ ถ้า…อภิรักษ์ พุ่งปัดลูกโขกของ โจซิม่าร์ได้ ถ้า…ชยานนท์ ปั่นฟรีคิกเข้า ถ้า…เวอร์ดินี่ แปบอลเข้า ถ้า… อีกมากมายเกิดขึ้นมาหลังเกม แต่ทุกอย่างก็เกิดขึ้น และผ่านไปแล้ว 

เมื่อกลับไปแก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว ก็ต้องมองต่อไปข้างหน้า กับนัดสุดท้าย กับตั๋วใบสุดท้าย คือการบุกไปเอาชนะหรือเก็บผลเสมอกลับมาจาก ขอนแก่น เท่านั้น

ขอบคุณรูปจาก Action24CNX

“นัดสุดท้ายเราต้องเล่นเหมือน นัดชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก เราต้องเล่นเพื่อชัยชนะ เรายังไม่ต้องไปยืมจมูกใครหายใจ เราแค่เก็บ 3 แต้มให้ เราก็จะเลื่อนชั้น นักฟุตบอลสัมผัสได้ถึงแรงใจจากแฟนบอลทุกคน ผมอยากขอให้ทุกคนส่งแรงใจในนัดสุดท้าย นัดสำคัญของเรา หรือใครว่าง ก็อยากให้ไปเชียร์เราถึงขอบสนาม” คาร์ลอส เอดูอาร์โด้ เปไรร่า

อย่าให้ศรัทธาหายไป ส่งแรงศรัทธา เพื่อนัดประวัติศาสตร์ เพื่อไทยลีก อย่าสนสถิติ ฟุตบอล 90 นาที ทุกอย่างเกิดขึ้นได้ ส่วนใครว่าง ใครต้องการบุกไปเยือนถิ่น “เดอะ ทีเร็กซ์” “สว.ก้อง” ชูชัย เลิศพงศ์อดิศร ประธานสโมสรเชียงใหม่ เอฟซี เตรียมขนกองเชียร์บุกจังหวัดขอนแก่น ฟรีๆ กดเพื่อลงชื่อได้ที่นี่

สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณทาง สายการบินไทยแอร์ เอเชีย ที่เอื้อเฟื้อตั๋วเครื่องบิน พาทีมงาน TrueID Sports มาชมเกมไทยลีก 2 ถึงจังหวัดเชียงใหม่ กับการสัมผัสประสบการณ์ ลีกพระรอง ที่ดุเดือด ไม่แพ้ไทยลีก ยิ่งตั๋วราคาไม่แพง แถมเครื่องไม่ดีเลย์ ทำให้แฟนบอลชาวไทย บินไปติดตามชม เชียร์ หรือสัมผัสประสบการณ์กับฟุตบอลระดับภูมิภาค ได้ง่ายๆ ถึงขอบสนาม

แล้วเจอกันที่ ขอนแก่น

“MAXZIO”


ดูบอลสดฟรี ไม่มีสะดุด ลูกค้าทรูมูฟ เอช รับเน็ต 2GB ดูทรูไอดีฟรี เปิดทรูไอดีทุกวันรับฟรีทุกวัน ตั้งแต่วันนี้ – 30 พ.ย.61  คลิกเลย

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้