รีเซต
เพื่อความเท่าเทียม! ฟร้องซ์ ฟุตบอล เตรียมแจกบัลลงดอร์ แก่นักฟุตบอลหญิง

เพื่อความเท่าเทียม! ฟร้องซ์ ฟุตบอล เตรียมแจกบัลลงดอร์ แก่นักฟุตบอลหญิง

เพื่อความเท่าเทียม! ฟร้องซ์ ฟุตบอล เตรียมแจกบัลลงดอร์ แก่นักฟุตบอลหญิง
boston2018
24 กันยายน 2561 ( 22:11 )
77

รางวัลที่มอบแด่นักนักฟุตบอลที่ดีที่สุดในโลก กำลังจะถูกมอบให้กับนักฟุตบอลหญิงที่ดีที่สุดในโลกด้วยเช่นกัน จากการยืนยันของฝ่ายจัด

(AP Photo/Christophe Ena)

บัลลงดอร์ ของนักฟุตบอลหญิง จะถูกมอบให้แก่นักเตะสุภาพสตรีที่ดีที่สุดในโลกด้วยในปีนี้  และถือเป็นปีแรกที่มีการมอบรางวัลดังกล่าวเพื่อเป็นเกียรติแกนักบอลหญิง

นิตยสาร ฟร้องซ์ ฟุตบอล รับผิดชอบการมอบรางวัลอันทรงเกียรติแก้บัลลงดอร์ มาตั้งแต่ในครั้งแรกที่มอบให้กับ เซอร์สแตนลี่ย์ แมทธิวส์ ในปี 1956

รางวัลดังกล่าว ถูกมอบให้แด่นักเตะที่เป็นผู้ชายมาตลอดนับแต่นั้นเป็นต้นมา แต่ว่า ล่าสุด นัดเตะฝ่ายหญิงก็จะมีส่วนร่วมในการรับรางวัลดังกล่าวแล้ว ในวันที่ 3 ธันวาคม นี้เป็นต้นไป

ปาสคาล เฟอร์เร่ บรรณาธิการบริหาร ของ นิตยสาร ฟร้องซ์ ฟุตบอล กล่าวต่อ เอพี ว่า “ฟุตบอลหญิงเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว และพสกเธอก็สมควรจะได้รับความเคารพเช่นเดียวกับฟุตบอลชาย เพราะมันจะกำลังมา และเติบโตขึ้นอย่างแน่นอน

“มีมากกว่า 760 ล้านคนดูฟุตบอลโลกหญิงเมื่อปี 2015 ทางทีวีทั่วโลก นั่นไม่ใช่เรื่องบังเอิญแน่”

เฟอร์เร่ อธิบายต่อไปเกี่ยวกับวิธีการตัดสินรางวัลบัลลงดอร์หญิงว่า “คะณกรรมการจะไม่เหมือนกับที่โหวตให้ฝ่ายชาย จะมีแค่คนที่สันทัดกรณีเท่านั้นที่สามารถโหวตได้

“ผมมั่นใจว่า เราจะมีคณะกรรมการราว 40 เสียง ซึ่งเป็นสื่อมวลชนในวงการฟุตบอลหญิง มาจากหลายประเทศ ที่มีทีมฟุตบอลหญิงชั้นแนวหน้า”

 

ดูบอลสดฟรี ไม่มีสะดุด ลูกค้าทรูมูฟ เอช รับเน็ต 2GB ดูทรูไอดีฟรี เปิดทรูไอดีทุกวันรับฟรีทุกวัน ตั้งแต่วันนี้ – 30 พ.ย.61 คลิกเลย

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้