รีเซต
คนหัวใจสิงห์! "กว่างโซ้งฯ" รัวสามเม็ดพลิกแซง "ราชันมังกร" 1-3 ลิ่วชิงเอฟเอ คัพสองสมัยติด

คนหัวใจสิงห์! "กว่างโซ้งฯ" รัวสามเม็ดพลิกแซง "ราชันมังกร" 1-3 ลิ่วชิงเอฟเอ คัพสองสมัยติด

คนหัวใจสิงห์! "กว่างโซ้งฯ" รัวสามเม็ดพลิกแซง "ราชันมังกร" 1-3 ลิ่วชิงเอฟเอ คัพสองสมัยติด
kentnitipong
26 กันยายน 2561 ( 21:44 )
463

สมฉายาเจ้าพ่อบอลถ้วยจริงๆ สำหรับ “กว่างโซ้งมหาภัย” หลังโชว์ใจแกร่งดุจสิงห์อีกครั้งด้วยการหักด่านเอาชนะคู่ปรับอย่าง ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ไป 1-3 ในศึกฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ 2018 รอบตัดเชือก ลิ่วชน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด รอบชิงฯ

 

เกมที่สนามศุภชลาศัย “ราชันมังกร” ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบกับ “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่ลุ้นทำสถิติเข้าชิงฟุตบอถ้วยทั้งสองรายการในปีนี้ และเป็นปีที่สองติดต่อกันสำหรับศึกช้าง เอฟเอ คัพ โดยสถิติก่อนเกม เป็นฝั่งยอดทีมจากล้านนาที่ทำได้เหนือกว่าชัดเจน หลังพกสถิติสวยหรูไม่เคยแพ้ต่อ ราชบุรี แม้แต่ครึ่งเดียว ตลอด 13 นัดที่พบกัน

เปิดฉากมาได้แค่ 40 วินาที สิงห์ เชียงรายฯ มีโอกาสได้ทักทายก่อน หลัง ปิยพล วางบอลยาวทะลุช่องเข้ามาในกรอบให้ ชัยวัฒน์ อาศัยความเร็วสปีดหนี ประทุม ชูทอง ก่อนได้ซัดแต่บอลเข้าข้างหน้าต่าง

หกนาทีต่อมา บิลล์ เกือบแผลงฤทธิ์ใส่ต้นสังกัดเก่า หลังได้โฉบมาโหม่งหน้าปากประตู แต่ยังโดนสกัดออกหลังไป

นาทีที่ 14 สิงห์ เชียงรายฯ ที่ยังครองเกมไว้อย่างต่อเนื่อง มีโอกาสได้ลุ้นอีกหน และยังคงเป็น บิลล์ เจ้าเก่า ที่ได้วางเท้าซ้ายตะบันเต็มเหนี่ยว แต่บอลมันยังไซด์ไม่พอหลุดออกหลังไป

เกมผ่านมาครึ่งชั่วโมง “กว่างโซ้งมหาภัย” หวิดได้ประตูออกนำจากความผิดพลาดของ อุกฤษณ์ วงศ์มีมา ที่รับบอลกระฉอกล้นมาถึง บิลล์ ตอกส้นกลับมาในกรอบหกหลาให้ ชัยวัฒน์ เข้าฮอร์ส ถูกสกัดสุดท้ายมาเข้าทาง วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ พยายามง้างยิงแต่ยังไม่พ้นแนวรับราชบุรี สุดท้ายเคลียร์สกัดออกมาได้

ในช่วงเวลาที่เหลือ ทั้งสองทีมยังคงเล่นด้วยความรัดกุมไม่มีฝั่งไหนเจาะตาข่ายกันได้ จบครึ่งแรก ยังเสมอแบบจืดๆ แบบไร้สกอร์ 0-0

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลัง นาทีที่ 54 สิงห์ เชียงรายฯ ออกหมัดแย็บอีกครั้ง บิลล์ เจ้าเก่า ได้เทคตัวโขกเต็มๆ แต่ยังกดไม่เข้ากรอบ

“กว่างโซ้งมหาภัย” พลาดโอกาสทองในการได้เม็ดแรกไปอย่างไม่น่าเชื่อ หลัง ปิยพล วิ่งออกหลังมาตักด้วยขวาเข้าไปในกรอบหกหลาให้ ชัยวัฒน์ ได้ขึ้นโขกเต็มศีรษะบอลพุ่งไปชนคานเข้าอย่างจังก่อนจะมาเข้าทางปืนให้ พิธิวัต ได้ซ้ำด้วยซ้ายจ่อๆ แต่ ศิลา ศรีกำปัง เคลียร์บอลออกจากเส้นได้อย่างหวุดหวิด

ราชบุรี มิตรผลฯ เริ่มมีหมัดสวนเหมือนกัน คราวนี้เป็น มาร์ค แอนดรูว์ ฮาร์ทมันน์ ตัดสินใจยิงไกล แต่ ฉัตรชัย ไม่มีพลาด ก่อนที่ “ราชันมังกร” จะส่ง คัง ซู อิล ลงสนามแทน

และแล้ว คัง ซู อิล ก็ทำพิษจนได้ หลังเจ้าตัวชิงจังหวะกับแนวรับสิงห์ เชียงรายฯ ก่อนเข้าฮอร์สจากจังหวะบอลตกหน้าปากประตูเข้าไปง่ายๆ “ราชันมังกร” ขึ้นนำ 1-0

หลังเสียประตู อเล็กซานเดร กาม่า ตัดสินใจแก้เกมทันควัน ด้วยการส่ง วิลเลี่ยม เฮนริเก้ ลงมาแทนที่ ศิวกรณ์ เตียตระกูล ที่โชว์ฟอร์มไม่ออกในเกมนี้ ส่วนฝั่ง ราชบุรี มิตรผลฯ มีปรับเหมือนกันหลังถอด ยานนิค ยาโล่ และส่ง จักรพันธ์ พรใส ลงไปป่วนในสนาม

12 นาทีสุดท้าย กุนซือกาม่า ตัดสินใจส่งไพ่ใบเด็ดอย่าง อัครวินท์ สวัสดี ลงมาล่าตาข่ายแทนที่ ชัยวัฒน์ บุราณ ที่ดูแผ่วลงไปในครึ่งหลัง

เกมทำท่าว่าจะตกเป็นชัยชนะของ ราชบุรี มิตรผลฯ แต่แล้วก่อนหมดเวลาสองนาที อี ยอง แร ทำแสบ หลังปั่นโค้งมาในกรอบให้ ศราวุธ อินแป้น โหม่งเช็ดไปที่เสาไกลตุงตาข่าย สิงห์ เชียงรายฯ กลับมาแล้ว !!! ก่อนจะครบ 90 นาทีด้วยสกอร์นี้ ต้องต่อเวลาออกไปอีก 30 นาทีเพื่อหาผู้ชนะ

เข้าสู่ช่วงต่อเวลาพิเศษ นาทีที่ 93 “กว่างโซ้งฯ” พลาดโอกาสได้เม็ดที่สอง คราวนี้ ปิยพล ที่หลุดมาถึงเส้นหลัง ตักด้วยขวาเข้าไปหน้าปากประตูให้ วิลเลี่ยม โฉบเข้ามาโหม่ง แต่ยังติดแนวรับ ราชบุรี ข้ามคานออกไป

สิบนาทีต่อมา เชียงราย โหมสุดตัว คราวนี้ วิลเลี่ยม เฮนริเก้ มีโอกาสโยกเข้าซ้ายก่อนซัดเปรี้ยงข้ามคานออกไปแบบได้ลุ้น ก่อนจะจบครึ่งแรกของการต่อเวลาด้วยสกอร์เดิม 1-1

แต่แล้วในนาทีที่ 112 “กว่างโซ้งมหาภัย” มาได้ประตูพลิกขึ้นนำเป็น 1-2 หลัง อี ยอง แร เจ้าเก่า ปั่นลูกฟรีคิกโค้งเข้าไปให้ วิลเลี่ยม เฮนริเก้ อาศัยจังหวะที่แนวรับราชบุรีฯ ไปเทตัวประกบ วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ จนหมด วิ่งสอดมาโหม่งเช็ดบางๆ อุกฤษณ์ รับไม่ดี บอลปลิ้นเข้าประตูไปแบบนิ่มๆ

ในช่วงเวลาที่เหลือ อาคันตุกะจากแดนเหนือ มาได้ประตูตอกฝาโลงย้ำชัยชนะอย่างเด็ดขาดจาก บิลล์ โรซิมาร์ อดีตเด็กเก่า “ราชันมังกร” ก่อนที่ผู้ตัดสินจะเป่านกหวีดจบเกม สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด พลิกกลับมาเอาชนะ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ไปแบบสุดดราม่า 1-3 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ โดยจะเข้าไปพบกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ต่อไป

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงทั้งสองทีม

ราชบุรี มิตรผล เอฟซี : อุกฤษณ์ วงศ์มีมา, ศิลา ศรีกำปัง, โจเอล ซามี่, ประวีณวัช บุญยงค์, ประทุม ชูทอง, เอกลักษณ์ ทองกริต, จอนาตา แวร์ซูร่า, ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา, มนตรี พรมสวัสดิ์, มาร์ค แอนดรูว์ ฮาร์ทมันน์, ยานนิค ยาโล่

สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด : ฉัตรชัย บุตรพรม, ปิยพล ผานิชกุล, วิคเตอร์ คาร์โดโซ่, ชินภัทร ลีเอ๊าะ, ศราวุธ อินแป้น, สุริยา สิงห์มุ้ย, พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล, อี ยอง แร, ศิวกรณ์ เตียตระกูล, ชัยวัฒน์ บุราญ, บิลล์ โรซิมาร์

ดูบอลสดฟรี ไม่มีสะดุด ลูกค้าทรูมูฟ เอช รับเน็ต 2GB ดูทรูไอดีฟรี เปิดทรูไอดีทุกวันรับฟรีทุกวัน ตั้งแต่วันนี้ – 30 พ.ย.61  คลิกเลย

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้