รีเซต
TRUE TALK : งานฉลองแชมป์ ในค่ำคืนที่ดื่มด่ำ ของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ... by "Arm Phukrit"

TRUE TALK : งานฉลองแชมป์ ในค่ำคืนที่ดื่มด่ำ ของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ... by "Arm Phukrit"

TRUE TALK : งานฉลองแชมป์ ในค่ำคืนที่ดื่มด่ำ ของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ... by "Arm Phukrit"
armcasanova
30 กันยายน 2561 ( 15:03 )
617

ค่ำคืนแห่งการเฉลิมฉลองแชมเปี้ยนส์ โตโยต้า ไทยลีก 2018 ณ สนามช้าง อารีน่า จ.บุรีรัมย์ ทุกฝ่ายได้มีการเตรียมตัวกันเพื่อทำให้งานนี้ออกมาเป็นคืนพิเศษอีกหนึ่งคืนสำหรับคนบุรีรัมย์ แมตช์นี้ถือว่าได้รับความสนใจจากแฟนบอลทั้งในจังหวัดเองและแฟนบอลผลัดถิ่น ต่างพากันกลับมาที่บุรีรัมย์ โดยเห็นได้จากโรงแรมและที่พักต่างๆ ในจังหวัดห้องพักได้ถูกจับจองเต็มกันเกือบจะหมดทุกหนทุกแห่ง

ก่อนอื่นเลยผมต้องขอขอบคุณ บริษัท ไทยแอร์ เอเชีย จำกัด ที่สนับสนุนการเดินทางให้กับทีมงานได้มาชมเกมในค่ำคืนที่แสนจะสุดวิเศษของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

ในส่วนของฝ่ายจัดการแข่งขัน สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยกทีมงานรวมไปถึงแม่ทัพใหญ่มาที่บุรีรัมย์ เพื่อจะมอบถ้วยให้กับแชมป์โตโยต้า ไทยลีก ในปีนี้ รวมไปถึงสปอร์นเซอร์ต่างๆ ของทีมต่างพากันมาร่วมแสดงความยินดี และยังมีงานเลี้ยงที่ถูกจัดเตรียมไว้รอฉลองชัยให้กับชาวบุรีรัมย์ ในความสำเร็จครั้งนี้อีกด้วย

ก่อนเกมการแข่งขันจะเริ่มต้นขึ้น “บิ๊กเน”เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ใจดี ออกมาประกาศว่า หากแฟนพัทยา ยูไนเต็ด สวมเสื้อของสโมสรตัวเองตามมาเชียร์ถึงที่นี่ สามารถไปรับบัตรที่จุดจำหน่ายตั๋วโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ เลย เพื่ออยากให้เข้ามาร่วมสนุกด้วยกันในค่ำคืนแห่งวันฉลองแชมป์

เมื่อเวลาแห่งการการแข่งขันมาถึง นักเตะทั้งสองทีมเดินลงมาในสนามพร้อมกับลักกี้บอย และลักกี้เกิร์ล ท่ามกลางสายตาแฟนบอลที่เข้ามาชมเกมในสนามกว่า 35,573 ชีวิต หลังจากผู้เล่นทั้งสองทีมจับไม้จับมือกันเป็นที่เรียบร้อย ช้าง อารีน่า ก็เริ่มบรรเลงเพลงเรามีเราเพื่อเป็นการปลุกใจสาวกของปราสาทสายฟ้ากันอย่างหึกเหิม

ผู้ตัดสินเป่านกหวีดให้สัญญาณเริ่มเกมการแข่งขันแฟนบอล GU12 ก็ไม่รอช้าเริ่มตีกลองร้องเพลงกันอย่างสนั่นหวั่นไหว แถมกองเชียร์ฝั่ง GU12 ยังได้กองเชียร์รับเชิญสุดน่ารักอย่าง น้องน้ำหนึ่ง BNK48 และ น้องแก้ว BNK48 ไปร่วมเชียร์อีกด้วย

เรามาว่าเกมในสนามกันบ้าง บุรีรัมย์ เจ้าบ้านเปิดเกมรุกใส่ทีมเยือนตามสไตล์ที่พวกเขาถนัด กดดันเข้าใส่จนมาเป็นผลในนาทีที่ 23 ศศลักษณ์ ไหประโคน รับบอลมาจาก ดิโอโก้ ด้วยการตอกลูกส้นมาให้อย่างสวยงาม และยังได้รับความช่วยเหลือจาก ศุภชัย ใจเด็ด ในการสกรีนผู้เล่นในแนวรับของพัทยา ทำให้หนทางโล่งโปร่งสบายในการพาบอลมาของ ศศลักษณ์ หลังจากนั้นเขาตัดสินใจกดด้วยซ้ายบอลส่ายๆ พุ่งเสียบเสาสองเข้าไปอย่างงดงาม ปลุกพลังให้กับสาวกปราสาทสายฟ้าขึ้นมาได้เฮกันดังลั่นเลยทีเดียว

ก่อนช่วงหมดเวลาในครึ่งแรก แฟนบอล GU12 แสดงพลังสามัคคีด้วยการเล่นเวฟในสนามกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อจะประกาศในรู้ว่า วันนี้แฟนบอลของพวกเขา เข้ามาชมเกมและรอฉลองแชมป์กันอย่างเต็มความจุของสนาม

เริ่มเกมในช่วงครึ่งหลัง นักรบปราสาทสายฟ้ากลับลงมาทำหน้าที่ของพวกเขาอีกครั้ง พร้อมกับสาวก GU12 หลังจากไปดื่มน้ำ-ปัสสาวะ กันเสร็จก็กลับมาพร้อมจะเปล่งเสียงเชียร์ทีมรักของพวกเขากันต่อไป

จากนั้น GU12 ได้เฮลั่นกันอีกครั้งในนาทีที่ 72 จากจังหวะชุลมุนกันในกรอบเขตโทษ ฮาเวียร์ ปาตินโญ่ ที่เพิ่งลงสนามมาแทน ออสวัลโด้ เก็บตกจังหวะสองได้สำเร็จใช้บริเวณหัวเข่าสัมผัสกับลูกบอลในระยะเพียงแค่ 2 หลา เข้าประตูไปส่งให้ปราสาทสายฟ้าออกนำไป 2-0

พัทยา ก็มีโอกาสในการทำเกมบุกใส่เจ้าบ้านแต่ก็ทำไม่สำเร็จ เพราะถูก ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ผู้รักษาประตูบุรีรัมย์ปฏิเสธคำขอได้ทุกลูก จากจังหวะเกมส่วนกลับ ดิโอโก้ พาบอลขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งซ้ายเลี้ยงจี้เข้าหา อี วอน ยัง ซับขาหลอกหนึ่งสองและโดนเตะล้มลงไปเรียกจุดโทษให้กับทีมได้สำเร็จ และก็เป็นเขาที่ลุกขึ้นมายิงประตูด้วยตัวเอง พาทีมเอาชนะไป 3-0 ถือเป็นชัยชนะที่สวยงามของค่ำคืนแห่งการฉลองแชมป์

หลังสิ้นเสียงนกหวีดหมดเวลาการแข่งขัน แฟนบอลบุรีรัมย์ ต่างพากันลุกขึ้นยืนและปรบมือให้กับความสำเร็จของทีมรักของพวกเขา ที่สามารถทำสถิติเป็นแชมป์ไทยลีกมากที่สุดถึง 6 สมัย ได้ดวงดาวมาประดับสโมสรเพิ่มเติม

ในส่วนของท่านประธานสโมสรหลังจากที่ทำงานมาอย่างหนักทั้งฤดูกาล พอจบเกมการแข่งขัน บิ๊กเน ก็ได้เดินขอบคุณแฟนบอลรอบสนามช้าง อารีน่า ด้วยตัวเองพร้อมกับทำสัญลักษณ์ชู 3 นิ้ว (เครื่องหมายบอกรัก) แทนคำขอบคุณและบอกให้ทราบว่าเราได้ 3 แต้ม

ถึงแม้พวกเขาจะควรแชมป์โตโยต้า ไทยลีก 2018 ไปครองได้สำเร็จแล้ว ยังมีอีกหนึ่งสถิติที่รอใหพวกเขาทำลายอยู่นั่น ก็คือการทำลายสถิติเดิมของพวกเขาเองคือการทำแต้มสูงที่สุดในไทยลีก จากเดิมทำไว้ 86 แต้ม ปัจจุบันพวกเขามี 81 แต้ม หากชนะอีก 2 นัดที่เหลือ กับ แอร์ฟอร์ซ และ ราชบุรี ได้ก็จะมี 87 แต้ม ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งสถิติใหม่ของทีมเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ยังมีสถิติต่างๆ การแข่งขันต่างๆ รอคอยให้พวกเขาพิชิตอยู่อีกมากมาย แต่สำหรับค่ำคืนนี้ขอให้เป็นค่ำคืนที่พิเศษที่สุดสำหรับชาวเมืองบุรีรัมย์

ขอแสดงความยินดีกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สำหรับการเป็นแชมป์ 6 สมัย ครับผม

 

“Arm Phukrit”

ยอดนิยมในตอนนี้