รีเซต
เสี่ยบิ๊กเดือด!! โพสต์จวกเปาเป่าเอียง ชี้แมตช์ศักดิ์ศรีกองทัพ กลายเป็นเกมอัปยศ

เสี่ยบิ๊กเดือด!! โพสต์จวกเปาเป่าเอียง ชี้แมตช์ศักดิ์ศรีกองทัพ กลายเป็นเกมอัปยศ

เสี่ยบิ๊กเดือด!! โพสต์จวกเปาเป่าเอียง ชี้แมตช์ศักดิ์ศรีกองทัพ กลายเป็นเกมอัปยศ
kajohnjohnyos
24 กันยายน 2558 ( 14:53 )
1.4K

ควันหลงหลังเกมฟุตบอล ช้าง เอฟเอคัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อวานที่ผ่านมา ในคู่ระหว่าง “โปลิศ” เพื่อนตำรวจ ที่ทำศึกศักดิ์ศรีสองกองทัพ กับ อาร์มี่ ยูไนเต็ด ที่สนามบุญยะจินดา โดยสุดท้ายเป็นฝ่ายอาร์มี่ ที่ได้ไปต่อด้วยการเฉือนเอาชนะในช่วงต่อเวลาพิเศษ 30 นาที ที่สกอร์ 2-1 หลังเสมอในเวลาปกติ 0-0

โดยหลังจากที่เกมได้จบลงไป “เสี่ยบิ๊ก” สัมฤทธิ์ บัณฑิตกฤษดา ประธานสโมสรเพื่อนตำรวจ ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวอย่างดุเดือด ถึงการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน โดยมีข้อความว่า

“สุดท้าย ผมขอชี้แจงเรื่อง “การทำร้ายผู้ตัดสินภายหลังเกมส์จบ”
จากกรณีที่เกิดการออกข่าวจากฝ่ายทีมงานผู้ตัดสินในศึกฟุตบอลช้าง เอฟ เอ คัพ 2015 นัดระหว่าง เพื่อนตำรวจ พบ อาร์มี่ ยูไนเต็ด ที่ สนามบุณยะจินดา เมื่อช่วงหัวค่ำถึงดึกที่ผ่านมานั้น ผมในนามประธานฝ่ายบริหารของสโมสรฯ ขอเรียนชี้แจงตามนี้นะครับ..

ตั้งแต่เริ่มเขี่ยลูกในวินาทีแรกจนถึงช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 1 นาทีในช่วงของการต่อเวลาครึ่งหลัง ผู้ตัดสินท่านนี้ ตัดสินด้วยความลำเอียงอย่างเห็นได้ชัดเจนทั้งจากการดูสดภายในสนามและ/หรือจากการถ่ายทอดสดทางทีวี ซึ่งเรื่องราวประเภทนี้ พูดไปก็เหมือนการแก้ตัวและอาจจะถูกกล่าวหาว่า ไม่มีน้ำใจนักกีฬา หรือ แพ้แล้วพาล เพียงแต่ ถ้านี่คือ ผู้ตัดสินอันดับ 1 หรืออันดับต้นๆ ของประเทศไทยแล้วไซร้ ผมคิดว่า ฟุตบอลลีกอาชีพของประเทศไทย คงยากที่จะพัฒนาต่อไปในระยะยาวได้ และอนาคตของคนทำทีมหรือทีมฟุตบอลที่อยากจะทำให้เป็นทีมอาชีพจริงๆ คงจะลดน้อยลงไปเรื่อยๆ และเพราะเหตุการณ์ทุกอย่างที่ผู้ตัดสินท่านนี้ มีความจงใจและตั้งใจ ให้เกมส์มันออกมา คือ ให้ทีมเพื่อนตำรวจ ต้องตกรอบนี้!!

การบันดาลโทสะของแฟนบอลที่ยอมจ่ายเงินมานั่งเปียกฝน ร้องตะโกนเชียร์ และ ลุ้นไปกับเกมส์ที่พวกเค้าคาดหวังว่า จะให้เป็นเกมส์แห่งศักดิ์ศรีดั่งคำที่ว่า เพื่อนตำรวจ พบ อาร์มี่ คือศึกน้องของกองทัพไทย จึงเกิดขึ้นโดยไม่เจตนา!!! และผมเชื่อมั่นว่า นี่ไม่ใช่เหตุการณ์อัปยศที่เพิ่งเคยเกิดขึ้นในวงการฟุตบอลไทยในปี 2015 นี้ ฉะนั้นแล้ว ถ้าท่านคิดได้ คิดเป็น และยังหลงเหลือความเป็นมนุษย์ที่ยังมีศีลธรรมอยู่ในร่างกายและจิตใจของท่านอยู่บ้าง ผมขอความกรุณาว่า จงหยุดคิด พูด ทำ เรื่องประเภทนี้อีก โดยขอให้เริ่มต้นคิดดี พูดดี และทำดี ตั้งแต่การทำงานนัดหน้า (ถ้ามี) เป็นต้นไป

และนี่คือคำชี้แจงทั้งหมดทุกเรื่องเท่าที่ผมจะสื่อสารออกมาได้นะครับ ขอบคุณมากครับ..”

ขอขอบคุณภาพจากแฟนเพจเฟสบุ๊คของสโมสรเพื่อนตำรวจ
และข้อมูลจากเฟสบุ๊คคุณ Samrit Bunditkitsada

ยอดนิยมในตอนนี้