รีเซต
เกือบตายที่ลอนดอน! สเตอร์ริดจ์ ยิงท้ายเกมพา ลิเวอร์พูล เจ๊า เชลซี 1-1 ร่วงที่ 2 พรีเมียร์ลีก

เกือบตายที่ลอนดอน! สเตอร์ริดจ์ ยิงท้ายเกมพา ลิเวอร์พูล เจ๊า เชลซี 1-1 ร่วงที่ 2 พรีเมียร์ลีก

เกือบตายที่ลอนดอน! สเตอร์ริดจ์ ยิงท้ายเกมพา ลิเวอร์พูล เจ๊า เชลซี 1-1 ร่วงที่ 2 พรีเมียร์ลีก
boston2018
30 กันยายน 2561 ( 01:46 )
1K
6

กองหน้า ซูเปอร์ซับ ลงมากู้สถานการณ์ให้ “หงส์แดง” ไม่พ่ายในถิ่นคู่แข่งแย่งแชมป์ แต่หยุดสถิติชนะรวดเรียบร้อยแล้ว  ชมคลิปไฮไลท์

 

 

เกมที่สนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในคู่ ซูเปอร์ บิ๊กแมตช์ คู่ดึกของศึกพรีเมียร์ลีกในค่ำคืนวันเสาร์ เซลซี ที่ยังไร้พ่ายมาตลอด 6 นัดที่ผ่านมา มีสถิติชนะ 5 เสมอ 1 เปิดบ้านต้อนรับมาเยือนของ ลิเวอร์พูล ทีม 100% ซึ่งชนะรวดมาตลอด 6 นัด แต่ทว่าหล่นมาเป็นรองจ่าฝูงก่อนแข่ง หลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เตะก่อนเอาชนะไปได้

(AP Photo/Kirsty Wigglesworth)

10 นาทีแรก เป็นแชลซีดีกว่า พยายามบุกเข้าใส่ แต่ก็ทำอะไรได้ไม่ถนัด จนหลังจากนั้น ลิเวอร์พูลก็ตั้งเกมได้ และเริ่มสร้างโอกาสมากขึ้น จนนาทีที่ 11 โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ได้โอกาสยิงจะ ๆ แต่บอลหลุดกรอบไปไกล

จนกระทั่งนาทีที่ 26 จากจังหวะสวนกลับ กลายเป็นเชลซี ที่ได้ประตูขึ้นนำก่อน จากจังหวะที่ มัตเตโอ โควาซิซ จ่ายบอลให้ เอเด็ง อาซาร์ หลุดขึ้นมาทางฝั่งซ้ายของกรอบเขตโทษ ก่อนที่จะยิงเข้าเสาร์ขวาไปไม่เหลือ ทำให้เจ้าบ้าน ขึ้นน่ำก่อน 1-0

Chelsea’s Willian, second right, congratulates teammate Eden Hazard, second left, after Hazard scored his side’s first goal during the English Premier League soccer match between Chelsea and Liverpool at Stamford Bridge stadium in London, Saturday, Sept. 29, 2018. (AP Photo/Kirsty Wigglesworth)

32 โม ซาลาห์ ได้โอกาสหลุดเดี่ยว ก่อนแตะบอลหลบ เคปา อาร์ริซาบาลาก้า ผู้รักษาประตูของเชลซีไปแล้ว ก่อนยิง แต่ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ วิ่งมาเคลียร์ไปได้

เวลาที่เหลือในครึ่งแรก “หงส์แดง” พยายามบุกอย่างหนัก ท่ามกลางการตั้งรับอย่างแน่นหนา และรอจังหวะสวนกลับ แต่ไม่มีใครทำประตูเพิ่มได้ ทำให้หมดครึ่งแรก เชลซี นำ 1-0

(AP Photo/Rui Vieira)

ครึ่งหลังกลับลงมาเล่น รูปเกมก็ยังเหมือนปลายครึ่งแรก จนนาทีที่ 58 ซาดิโอ มาเน่ ได้โอกาสล้มตัวนอนยิงแบบอจ่อ ๆ แต่ เกปา ก็ยังเชฟไว้ได้แบบเหลือเชื่

นาที 64 เชลซีได้ลุ้นบ้าง เมื่อพวกเขาได้ฟรีคิก และฉวยโอกาสเล่นเร็ว จน อาซาร์ หลุดเดี่ยวไปดวลกับ อลิสสัน อีกครั้ง แต่คราวนี้ เป็นนายทวารบราซิล เซฟไว้ได้

จังหวะต่อมา ในนาทีที่ 70 เซอร์ดาน ชากิรี่ ที่เกมนี้ลงมาเป็นตัวสำรอง ได้โอกาสยิงให้ทีมเสมอ แต่บอลกลับหลุดกรอบไปแบบไม่น่าเชื่อ

(AP Photo/Kirsty Wigglesworth)

เกมทำท่าว่าจะจบลงด้วยชัยชนะของเชลซี จนกระทั่งนาทีที่ 89 แดเนียล สเตอร์ริดจ์ ที่เพิ่งลงมาเล่นในนาทีที่ 85 ยิงไกลสุดสวยแบบบอลย้อยเสียบคานเข้าประตูไปอย่างงดงาม ให้เกมกลับมาเสมอกันที่ 1-1

เวลาที่เหลือ เจ้าบ้านเชลซี พยายามบทหนัก แต่ก็ไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม เชลซี เปิดบ้านเสมอ ลิเวอร์พูล 1-1 หยุดสถิติ ชนะรวดของ “หงส์แดง” ไว้ที่ 6 เกมติด พร้อมทำให้ลิเวอร์พูล ไม่สามารถกลับไปขึ้นรั้งจ่าฝูงได้ หลัง แมนฯ ซิซี้ เอาชนะไบรท์ตัน ได้ในคู่ก่อนหน้านี้ โดย ทั้ง ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล มีแต้มเท่ากันที่ 19 คะแนน แต่ “เรือใบสีฟ้า” มีประตูได้เสียที่ดีกว่าถึง 6 ประตู ส่วน เชลซี ยังรั้งที่ 3 ต่อไป มีอยู่ 17 คะแนน

(AP Photo/Kirsty Wigglesworth)

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่ลงสนาม

เชลซี : เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า, ดาวิด ลุยซ์, อันโตนิโอ รูห์ดิเกอร์, มาร์กอส อลอนโซ่, เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, จอร์จินโญ่, มัตเตโอ โควาซิช, วิลเลี่ยน, โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์, เอแด็น อาซาร์

ลิเวอร์พูล : อลิสสัน, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, โจ โกเมซ, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, เจมส์ มิลเนอร์, จอร์จินิโอ้ ไวจ์นัลดุม, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ซาดิโอ มาเน่, โมฮาเหม็ด ซาลาห์

ดูบอลสดฟรี ไม่มีสะดุด ลูกค้าทรูมูฟ เอช รับเน็ต 2GB ดูทรูไอดีฟรี เปิดทรูไอดีทุกวันรับฟรีทุกวัน ตั้งแต่วันนี้ – 30 พ.ย.61  คลิกเลย

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้