รีเซต
โมลินารี่ ชนะรวด! ทีมยุโรป ทุบ ทีมอเมริกา วันสุดท้าย คว้าแชมป์ ไรเดอร์ คัพ

โมลินารี่ ชนะรวด! ทีมยุโรป ทุบ ทีมอเมริกา วันสุดท้าย คว้าแชมป์ ไรเดอร์ คัพ

โมลินารี่ ชนะรวด! ทีมยุโรป ทุบ ทีมอเมริกา วันสุดท้าย คว้าแชมป์ ไรเดอร์ คัพ
boston2018
1 ตุลาคม 2561 ( 15:14 )
136

แชมปดิโอเพ่น จาก อิตาลี กลายเป็นนักกอล์ฟคนแรกในประวัติศาสตร์ทีมยุโรปที่เก็บ 5 คะแนนเต็มให้ทีม ในศึกกอล์ฟปรพเพณีที่ฝรั่งเศส

E(AP Photo/Matt Dunham)

ทีมยุโรปคว้า 7 แต้มครึ่งในการดวลแมตช์เพลย์ รอบสุดท้ายของกอล์ฟ ไรเดอร์ คัพ เอาชนะ ทีมสหรัฐอเมริกา 17 คะแนนครึ่ง ต่อ 10 คะแนนครึ่ง คว้าแชมป์ในบ้านตัวเองได้สำเร็จ โดยไฮไลท์อยู่ที่การคว้า 5 คะแนนเต็มจาก 3 วันของฟรายเชสโก้ โมลินารี่ และ การไร้คะแนนของ ไทเดอร์ วูดส์ และ ฟิล มิคเคลสัน

โดยการแข่งขันวันสุดท้ายที่ เลอ กอล์ฟ เนชั่นแนล ที่ฝรั่งเศส เริ่มต้นคู่แรกด้วยการดวลกันของ รอรี่ แมคอิลรอย กับ จัสติน โธมัส ก่อนที่ในช่วงแรก 3 แมตช์ ทีมอเมริกาจะทำได้ดีกว่า โดย โธมัสเอาชนะ แมคอิลรอย 1 อัพ, บรู๊ค เคปก้า เสมอ พลอ เคซี่ย์ แบ่งกันไปคนละครึ่งแต้ม และ เว็บบ์ ซิมป์สัน เอาชนะ จัสติน โรส 3 และ 2 ทำให้ ทีมอเมริกา ไล่มา 8 แต้มครึ่ง ต่อ 10 แต้มครึง

แต่หลังจากนั้น ถึงเวลาของทีมยุโรป ที่เอาชนะได้ 7 จาก 9 แมตช์ที่เหลือ ไล่ตั้งแต่ จอห์น ราห์ม เอาชนะ ไทเกอร์ วูดส์ 2 และ 1, เอียน พอลเตอร์ เอาชนะ ดัสติน จอห์นสัน 2 อัพ, ธอร์บียอร์น โอเลเซ่น เอาชนะ จอร์แดน สปีธ 5 และ 4, เซร์คิโอ การ์เซีย เอาชนะ เอาชนะ ริคกี้ ฟาวเลอร์ 2 และ 1, ฟรานเชสโก้ โมลินารี่ เอาชนะ ฟิล มิคเคลสัน 4 และ 2, เฮนริค สเตนวัน เอาชนะ บับบา วัตวัน 5 และ 4 และ อเล็กซ์ โนเรน เอาชนะ ไบรสัน เดอแชมโบ 1 อัพ โดยชัยชนะของทีมอเมริกาใน 9 แมตช์หลัง จำนวน 2 คะแนน มาจาก โทนี่ ฟิเนา ที่เอาชนะ ทอมมี่ ฟลีตวูด 6 และ 4 กับ แพทริก รีด ที่เอาชนะ ไทเรลล์ ฮัตตัน 3 และ 2

ผลที่ออกมาให้ทีมยุโรป เอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 17 คะแนนครึ่ง ต่อ 10 คะแนนครึ่ง โดยผู้เล่นทีมยุโรปทั้ง 12 คน ไม่มีใครไม่ได้คะแนนเลยแม้แต่คนเดียว ซึ่งเป็นผลงานอันยอดเยี่ยมของกัปตันทีมอย่าง โธมัส บียอร์น ด้วย โดยที่โดดเด่นที่สุดคือ ฟรานเชสโก้ โมลินารี่ ที่กลายเป็นผู้เล่นทีมยุโรปคนแรก ที่เก็บได้ 5 คะแนนเต็ม ตลอดการแข่งขัน 3 วัน ในรอบ 91 ปีของไรเดอร์ คัพ

ส่วนทีมอเมริกา ทุกคนมีคะแนนหมด ยกเว้น ไทเกอร์ วูดส์ และ ฟิล มิคเคลสัน ที่ทั้งคู่ไม่มีคะแนนเพียง 2 คนเท่านั้น และชัยชนะครั้งนี้ ทำให้ทีมยุโรป คว้าแชมป์ไรเดอร์ คัพ เป็นสมัยที่ 11 ได้สำเร็จด้วย

 

ดูบอลสดฟรี ไม่มีสะดุด ลูกค้าทรูมูฟ เอช รับเน็ต 2GB ดูทรูไอดีฟรี เปิดทรูไอดีทุกวันรับฟรีทุกวัน ตั้งแต่วันนี้ – 30 พ.ย.61 คลิกเลย

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้