รีเซต
ทุกอย่างต้องใช้เวลา! บิ๊กต๊อบ ส่งสารฉบับแรก ถึงแฟนบอล โอเอช ลูเวิน

ทุกอย่างต้องใช้เวลา! บิ๊กต๊อบ ส่งสารฉบับแรก ถึงแฟนบอล โอเอช ลูเวิน

ทุกอย่างต้องใช้เวลา! บิ๊กต๊อบ ส่งสารฉบับแรก ถึงแฟนบอล โอเอช ลูเวิน
armcasanova
2 ตุลาคม 2561 ( 17:43 )
191
1

นับตั้งแต่ปี 2017 ที่กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เข้าบริหารทีมสโมสรเอาด์ – เฮเวอร์ลี่ ลูเวิน ลีกในดิวิชั่น 2 ของประเทศเบลเยี่ยม (พร็อกซิมุส ลีก) โดยใช้ชื่อใหม่ว่า “โอเอช ลูเวิน” เพื่อให้คนไทยจดจำชื่อง่ายขึ้น หลังจากที่ทางกลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ เข้ามาบริหารได้มีการปรับโฉมหลายอย่าง อาทิ สนามเหย้า คิง เพาเวอร์ แอท เดนดรีฟ สเตเดี้ยม รวมถึงปรับโฉมเว็บไซต์สโมสรใหม่ ซึ่งจะใช้เป็นช่องทางในการติดต่อสื่อสารกับแฟนบอลในเบลเยี่ยม

สารแรกของรองประธานสโมสรฯ ถึงแฟนบอลโอเอช ลูเวิน

“สวัสดีครับ แฟนบอลทุกท่าน จากการปรับโฉมเว็บไซต์สโมสรในรูปแบบใหม่ ผมจึงอยากจะใช้ช่องทางนี้ พูดคุยกับทุกท่าน เริ่มจากสารชิ้นนี้ ซึ่งผมจะเล่าถึงความเคลื่อนไหวล่าสุดของโอเอช ลูเวิน โดยเวลานี้ คิง เพาเวอร์ เข้าสู่การบริหารทีมเป็นฤดูกาลที่สอง เรามีบางเรื่องที่พัฒนาขึ้น แต่ก็มีบางอย่างที่ถดถอย แต่ผมคิดว่าการวางแผนอย่างลึกซึ้ง คือสิ่งที่สำคัญและจำเป็นสำหรับการเพิ่มความยิ่งใหญ่ให้กับสโมสร ซึ่งผมอยากที่จะบรรยายสิ่งเหล่านี้ให้กับแฟนบอลทุกท่านได้ฟังกันอย่างสม่ำเสมอ ผมเข้าใจว่า การขยายสโมสรโอเอช ลูเวินให้ยิ่งใหญ่มากขึ้น การเอาใจใส่แฟนบอลถือเป็นสิ่งที่สำคัญ ดังนั้นผมจึงจะกล่าวถึงผลงานและความสำเร็จของเราในสนาม

ขณะนี้เราเดินทางมาถึงครึ่งทางของสเตจแรก ผมยอมรับว่า อันดับของเราในเวลานี้ ไม่สอดคล้องกับความคาดหวังและเป้าหมายของเรา อย่างไรก็ตาม เราลงเล่นไปเพียงแค่ 8 เกมเท่านั้น เราเข้าใจว่า จากรูปแบบการแข่งขันของพร็อกซิมุส ลีก ซึ่งมีสองสเตจนั้น การแข่งขันเพียง 8 เกม อาจส่งผลค่อนข้างมากต่อบทสรุปของสเตจแรก แต่ 8 นัดที่ผ่านมา ก็ไม่เกี่ยวกับแผนงานระยะยาวในการบริหารสโมสร เราลงทุนดึงนักเตะฝีเท้าเยี่ยมมาหลายคน ซึ่งการลงทุนซื้อนักเตะ ก็ไม่ได้หมายความว่า นักเตะเหล่านั้นจะปรับตัวเข้ากับทีมได้เลยในทันที ความเข้าขารู้ใจต้องใช้เวลา โดยเฉพาะกับนักเตะดาวรุ่ง ซึ่งไนเจล ผู้จัดการทีมของเรา มีชื่อในการสร้างทีมในระยะยาว มันใช้เวลา แต่จะสร้างบุคลิกความเป็นโอเอช ลูเวินที่แข็งแกร่ง และจิตวิญญาณของทีม รวมถึงรากฐานที่จะนำไปสู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืน พร้อมยังรักษาวัฒนธรรมของสโมสรต่อไป

Photo by Plumb Images/Getty Images

เราต้องการเลื่อนชั้นขึ้นสู่จูปิแลร์ โปร ลีก ให้ได้โดยเร็วที่สุด แต่เราก็ไม่ควรรีบเร่ง กระบวนการดังกล่าวจะมั่นคงและยั่งยืน มันมีหลายวิธีที่จะประสบความสำเร็จได้โดยเร็ว แต่มันไม่ส่งผลดีในระยะยาว ฉะนั้น ความสำเร็จในระยะยาว คือเป้าหมายของเรา เราต้องทำงานหนัก เรารู้อยู่เสมอว่า หากเราทุกคนร่วมมือกัน ทั้งผู้เล่นและโค้ช เราจะสามารถไปถึงเป้าหมายที่เราตั้งเอาไว้ได้

นอกจากภายในทีมแล้ว เรายังสร้างส่วนอื่นในสโมสรให้แข็งแกร่ง และสร้างกลุ่มผู้เล่นที่ยั่งยืนให้กับวงการฟุตบอลเบลเยียม แต่การสร้างตัวตนดังกล่าวให้กับสโมสร ก็ไม่ได้ราบรื่นไปเสียทั้งหมด ทีมงานโค้ชแต่ละคนก็ต้องเรียนถูกเรียนผิด การเปลี่ยนแปลงในระยะยาวไม่ใช่ขั้นตอนเพียง 1,2 และ 3 มันต้องใช้เวลา ดังนั้นเราจึงผูกอนาคตไว้กับสโมสรแห่งนี้ในระยะยาว แน่นอน มันย่อมมีความท้าทายใหม่ๆเกิดขึ้น แต่เราจะก้าวข้ามผ่านมันให้ได้ และทำให้แฟนบอลภูมิใจในสโมสรที่พวกเขาสนับสนุน

เกมฟุตบอลที่ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ เรายังทำงานต่อเนื่องเพื่อปรับปรุงสนามคิง เพาเวอร์ แอท เดน ดรีฟ เช่นเดียวกับศูนย์ฝึกซ้อมที่เอาด์ เฮเวอร์ลี เพื่อให้นักเตะ, ทีมงานโค้ช และนักเตะเยาวชนพัฒนาฝีเท้าในสภาพแวดล้อมที่เป็นมืออาชีพ มันอาจมีอะไรบางอย่างที่เปลี่ยนแปลงไปในระยะสั้น แต่ในระยะยาว สิ่งที่พวกเราพยายามจะเปลี่ยนแปลง จะผลิดอกออกผล และจะกลายเป็นศูนย์ฝึกซ้อมฟุตบอลที่ดีที่สุดในเบลเยียมอย่างยั่งยืนและเป็นระยะเวลานาน

Photo by Plumb Images/Getty Images

การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวคือการดึงบุคลากรมากมายเข้าสู่ทุกส่วนของสโมสร เราเลือกบุคลากรที่มีพรสวรรค์ทั้งหญิงและชายจากลูเวิน ซึ่งบุคลากรเหล่านั้นมีความรู้เกี่ยวกับฟุตบอลอย่างลึกซึ้ง และยังเข้าใจความเป็นอยู่ของเหล่าผู้คนในสโมสร ซึ่งสายใยความผูกพันระหว่างแฟนบอลท้องถิ่นกับสโมสรเป็นสิ่งที่สำคัญมาก

ผมต้องขอขอบคุณแฟนบอลที่ให้การสนับสนุนตลอดมา ผมขอเชิญชวนพวกเราทุกคนมาร่วมกันสร้างสโมสรแห่งนี้ให้ก้าวหน้าและการเปลี่ยนแปลงนั้นนำมาซึ่งความท้าทาย แต่การจะฝ่าฟันมันไปได้ เราต้องจับมือกันไว้ เพื่อผ่านช่วงเวลานี้ไป มันต้องอาศัยความทุ่มเท, อดทน, ความเข้าใจ และในมุมมองต่อการพัฒนาสโมสรแห่งนี้ ผมมั่นใจว่า ทุกการตัดสินใจของเรา เราจะยึดถือผลประโยชน์ของสโมสรโอเอช ลูเวินเป็นที่ตั้ง สโมสรที่กุมหัวใจทุกดวงของเราเอาไว้”

ทั้งนี้ แฟนบอลชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารของ โอเอช ลูเวิน รวมไปถึงโปรแกรมการแข่งขันทุกนัด พร้อมกับชมถ่ายทอดสดได้ทาง แอปพลิเคชั่น และ เว็บไซต์ TrueID

 

ดูบอลสดฟรี ไม่มีสะดุด ลูกค้าทรูมูฟ เอช รับเน็ต 2GB ดูทรูไอดีฟรี เปิดทรูไอดีทุกวันรับฟรีทุกวัน ตั้งแต่วันนี้ – 30 พ.ย.61  คลิกเลย

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้