รีเซต
TRUE TALK : ดุเดือด/น้ำตา/มิตรภาพ ที่มากกว่า 90 นาที ในเกม เชียงใหม่ - ขอนแก่น  ... by "MAXZIO"

TRUE TALK : ดุเดือด/น้ำตา/มิตรภาพ ที่มากกว่า 90 นาที ในเกม เชียงใหม่ - ขอนแก่น ... by "MAXZIO"

TRUE TALK : ดุเดือด/น้ำตา/มิตรภาพ ที่มากกว่า 90 นาที ในเกม เชียงใหม่ - ขอนแก่น  ... by "MAXZIO"
Supanat
4 ตุลาคม 2561 ( 15:59 )
355

การที่เข้าไปมีส่วนร่วมในประวัติศาสตร์หน้าใดหน้าหนึ่งของ อะไรซักอย่างหนึ่ง อารมณ์ ความรู้สึก ณ โมเม้นต์ นั้นๆ จะเป็นแบบไหน

ผมจะพาทุกท่านกระโดดเข้าไปมีส่วนร่วมกับ วินาที ประวัติศาสตร์ ของสโมสรหนึ่งทางภาคเหนือ ที่ก่อตั้งมาเกือบ 20 ปี

ระยะเวลา 20 ปี นานพอที่จะเปลี่ยนผ่านช่วงวัย

แต่ระยะเวลา 20 ปี ไม่ได้บั่นทอน ความตั้งใจของพวกเขา ที่จะขึ้นไทยลีก ไม่ได้บั่นทอนความตั้งใจของ ชาวเชียงใหม่ ที่อยากจะเห็น พยัคฆ์ล้านนา โลดเล่นบนลีกสูงสุดของประเทศไทย

ไทยลีก 2 ฤดูกาล 2018 พวกเขาเริ่มต้นปีด้วยความผิดหวัง จากการไร้ชัยใน 4 เกมแรกบวกกับการเสริมทัพที่ไม่น่าประทับใจนัก ก็เพียงพอให้เหล่าแฟนบอลถอดใจ และคิดว่าปีนี้ก็เหมือนปีก่อนๆ ทำได้เพียงโลดเล่นอยู่ในลีกพระรองต่อไป

แต่เชียงใหม่ เอฟซี ได้พิสูจน์แล้วว่า ฟุตบอล ต้องดูกันทั้งฤดูกาล ต้องดูกันจนถึงนัดสุดท้าย นัดที่จะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับทีม นัดที่ขอเพียงผลเสมอ ก็เพียงพอที่จะขึ้นไปไทยลีก ได้เป็นครั้งแรก จากการที่ ขอนแก่น บุกพ่าย ไทย ฮอนด้า 0-2 ทำให้สถานการณ์นัดสุดท้ายดูจะเข้าทางเชียงใหม่ แต่ผลงานในบ้านของ “เดอะ ทีเร็กซ์” เสมอและแพ้มาเพียงอย่างละนัดเท่านั้น

รถบัส 7 คันแล่นตรงมาจากเชียงใหม่ พร้อมทั้งกลุ่มก้อนกองเชียร์พลัดถิ่น ที่เดินทางกันมาเอง รวมๆ แล้วเกือบ 1,000 คน มุ่งตรงมาที่ สนามกีฬาจังหวัดขอนแก่น มาเพื่อเป็นส่วนหนึ่งใน 90 นาที ประวัติศาสตร์ของสโมสร

90 นาที ในเกมวันนั้น คือสิ่งที่แฟนบอลเชียงใหม่ จะจดจำไปตลอดชีวิต
90 นาที ที่เต็มไปด้วยความระทึกใจ ความเครียด ความกดดัน
90 นาที ที่ทุกคนมีจุดมุ่งหมายเดียวกัน
90 นาที ที่จบลงด้วยน้ำตา น้ำตาของความสุข และน้ำตาของความพ่ายแพ้

สิ้นเสียงนกหวีดยาวของผู้ตัดสิน บรรยากาศในสนามแตกต่างราวฟ้ากับดิน สแตน กองเชียร์หลังประตู ฝั่งทีมเยือนกระโดดดีใจ ซึ่งอาจจะเป็นการดีใจที่ดีที่สุดในชีวิตของกองเชียร์เชียงใหม่ เอฟซี คนหนึ่ง ผิดกับฝั่งเจ้าบ้าน น้ำตาแห่งความเสียใจ ผุดออกมาจากทีมที่ไปไม่ถึงฝั่งฝัน

แตก็นั้นแหละครับเพราะปัจจัยอื่นๆ ที่ไม่มีใครสามารถกําหนดกฎเกณฑ์ได้ ไม่สามารถคาดเดาได้ ฟุตบอล จึงสนุก ฟุตบอลจึงดึงดูดผู้คนให้หลงไหลจนหัวปักหัวปำ 

สิ่งหนึ่งที่ประทับ ที่สร้างความทรงจำดีๆ ให้กับแฟนๆ ทั้ง 2 ทีม คือบรรยายกาศในเกมนัดสำคัญเช่นนี้ แน่นอนในสนามย่อมดุเดือด มีการตะโกนด่า ตะโกนโห่ใส่กัน แต่ฟุตบอลจบ ทุกอย่างก็จบ ไม่มีความบาดหมาง และความรุนแรงใดๆ เกิดขึ้น

แฟนบอลให้เกียรติซึ่งกันและกัน โค้ชให้เกียรติซึ่งกันและกัน หรือแม้กระทั่งประธานสโมสรทั้ง 2 ยังให้เกียรติซึ่งกันละกัน เลยไปจนให้เกียรติแม้กระทั่งแฟนบอล ฝั่งตรงข้าม 

เหตุการณ์ที่ผมยังจำได้ไม่ลืมคือ ผศ.ดร.กษม ชนะวงศ์ ประธานสโมสรขอนแก่น เอฟซี เดินเข้ามาที่สแตนกองเชียร์ของเชียงใหม่ เอฟซี และโค้งให้ เช่นเดียวกับ ”ส.ว.ก้อง” ชูชัย เลิศพงศ์อดิศร ที่ร่วมฉลองเลื่อนชั้นกับแฟนบอล “พยัคฆ์ล้านนา” แบบไม่ถือสา สิ่งเล็กๆ น้อยๆ เช่นนี้ สร้างความทรงจำที่ใหญ่ให้กับใครหลายๆ คนได้เสมอ

90 นาที สุดท้ายในไทยลีก 2 ผ่านไป ภารกิจของ “พยัคฆ์ล้านนา” และ “เดอะ ทีเร็กซ์” ยังไม่จบ พวกเขายังต้องสร้างทีมเพื่อสู้ศึกใหม่ๆ ในฤดูกาลหน้า

เชียงใหม่ กับภารกิจ สู้ศึก ไทยลีก ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ 
ขอนแก่น กับภารกิจ สู้เพื่อขึ้น ไทยลีก อีกครั้ง 

แม้ 90 นาทีสุดท้ายจะผ่านไปแล้ว แต่สิ่งหนึ่งที่จะจดจำและตราตรึงในแฟนฟุตบอลชาวเชียงใหม่ และขอนแก่นทุกคน คือ มิตรภาพ

จดจำว่ามีมิตรภาพที่มอบให้กันก่อนเกม
จดจำว่ามีมิตรภาพที่มอบให้กันหลังเกม
จดจำว่ามีมิตรภาพเกิดขึ้นที่ สนามกีฬาจังหวัดขอนแก่น
จดจำว่าไม่ว่าสุดท้ายผลลัพธ์จะเป็นเช่นไร

แต่ฟุตบอลก็สรรค์สร้าง “มิตรภาพ” ให้เกิดขึ้นมา

.

สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณทาง สายการบินไทยแอร์ เอเชีย ที่เอื้อเฟื้อตั๋วเครื่องบิน พาทีมงาน TrueID Sports มาชมเกมไทยลีก 2 ถึงจังหวัดขอนแก่น กับการสัมผัสประสบการณ์ ลีกพระรอง ที่ดุเดือด ไม่แพ้ไทยลีก ยิ่งตั๋วราคาไม่แพง แถมเครื่องไม่ดีเลย์ ทำให้แฟนบอลชาวไทย บินไปติดตามชม เชียร์ หรือสัมผัสประสบการณ์กับฟุตบอลระดับภูมิภาค ได้ง่ายๆ ถึงขอบสนาม

“MAXZIO”


ดูบอลสดฟรี ไม่มีสะดุด ลูกค้าทรูมูฟ เอช รับเน็ต 2GB ดูทรูไอดีฟรี เปิดทรูไอดีทุกวันรับฟรีทุกวัน ตั้งแต่วันนี้ – 30 พ.ย.61  คลิกเลย

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้