รีเซต
TRUE TALK : ไม่มีฉันแล้วเธอจะรู้สึก! เปิดสถิติหาก เชียงราย ไร้ "วิคเตอร์ คาร์โดโซ่" ... by "MAXZIO"

TRUE TALK : ไม่มีฉันแล้วเธอจะรู้สึก! เปิดสถิติหาก เชียงราย ไร้ "วิคเตอร์ คาร์โดโซ่" ... by "MAXZIO"

TRUE TALK : ไม่มีฉันแล้วเธอจะรู้สึก! เปิดสถิติหาก เชียงราย ไร้ "วิคเตอร์ คาร์โดโซ่" ... by "MAXZIO"
Supanat
4 ตุลาคม 2561 ( 18:45 )
610

มีข่าวลือสะพัดว่า วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ ปราการหลังตัวหลักของ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด จะไม่ต่อสัญญากับทีมต่อไปในฤดูกาล

งั้นถ้าสมมุติว่า ไทยลีก 2018 ที่ตกชั้น 5 ทีม และกว่างโซ้งมหาภัย ไร้ชื่อชายที่มีนามว่า วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ ทีมจากแดนเหนือ ผลงานจะเป็นเช่นไร

เชียงราย ตัดสินใจปล่อยกองหลังตัวหลักอย่าง เอเวอร์ตัน ไปให้ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด และเซ็น วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ ที่โชว์ผลงานอย่างโดดเด่นโดยเฉพาะลูกโขก จากลูกตั้งเตะ กับ อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด

เจ้าของความสูง 194 เซ็นติเมตร ซัดประตูให้กับต้นสังกัดในฤดูกาลนี้ไปแล้ว 7 ประตูในไทยลีก และอีก 2 ประตูในฟุตบอลถ้วย ซึ่งหลายๆ ประตูที่เขาทำได้ กลายเป็นประตูชัย พาเชียงราย เก็บ 3 แต้มไปในที่สุด

ด้วยข่าวลือที่ว่า คาร์โดโซ่ กับเชียงราย จะไปต่อกันไม่ได้ ไม่ว่าด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม ยอดทีมจากเมืองเหนือ จะโดนผลกระทบอะไรบ้าง TrueID Sports ลองยกตัวอย่างเล่นๆ ถ้าปีนี้ เชียงราย ไม่มี คาร์โดโซ่ พวกเขาจะเก็บได้กี่แต้ม จะพลาดแต้มสำคัญไปกี่แต้ม

สัปดาห์แรก สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ ชลบุรี เอฟซี ไป 1 – 0 ได้ประตูชัยจาก วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ ในนาที 39

สัปดาห์ที่ 8 สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ออกไปเยือนทีมยักษ์ใหญ่อย่าง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด และเฉือนเอาชนะไปได้ 1-0 จาก วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ ในนาที 57

สัปดาห์ที่ 9 เชียงราย เปิดรังเอาชนะ พัทยา ยูไนเต็ด 1-0 ประตูชัยก็ยังมาจาก วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ ตั้งแต่นาทีที่ 4

สัปดาห์ที่ 11 เชียงราย เปิดบ้านทำศึกบิ๊กแมตช์กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และพวเขาเป็นฝ่ายเก็บชัยชนะไปได้ 1-0 จากประตูของ คาร์โดโซ่ ในนาทีที่ 37

สัปดาห์ที่ 14 พวกเขาต้องรับการมาเยือนของ บางกอกกล๊าส เอฟซี คาร์โดโซ่ โขกประตูขึ้นนำในนาที 21 แต่จบเกมด้วยผลเสมอ 1-1

อีก 2 ประตูในไทยลีก กองหลังชาวบราซิลยิงได้ในเกมที่เอาชนะ ราชนาวี 6-3 และเอาชนะ พีทีที ประจวบ 3-2 ซึ้งทั้ง 2 ประตูไม่ได้มีผลต่อการเก็บแต้มของ “กว่างโซ้ง” แต่อย่างใด

หากลองนับกันดีๆ แล้ว วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ ช่วย เชียงราย ยูไนเต็ด เก็บแต้มไปได้ถึง 13 แต้ม

และอย่างที่กล่าวด้านบนหากไม่มีชื่อของกองหลังรายนี้ ผมขอตีไปว่าผลที่ชนะ 1-0 จะกลายเป็นเสมอ 0-0 และผลที่เสมอ 1-1 จะกลายเป็นแพ้ 0-1 ทำให้จาก 13 คะแนนที่เชียงราย เก็บได้ จะเหลือเพียง 4 คะแนนทันที

จากโปรแกรม 33 นัดของไทยลีก ในปีนี้ (ยังไม่รวมนัดสุดท้าย) สิงห์ เชียงราย มี 54 คะแนน อยู่ในอันดับ 5 ของตาราง แต้มของเชียงราย จะเหลือเพียง 45 คะแนนเท่านั้น พ้นโซนตกชั้น เพียง 1 คะแนนเท่านั้น

อีก 1 ประตูที่ คาร์โดโซ่ ทำได้ในฟุตบอลช้าง เอฟเค คัพ รอบ 64 ทีมสุดท้าย กับนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เขายิงประตูชัยในนาที 41 พาทีมเอาชนะไป 1-0 และสุดท้ายเข้ามาถึงรอบชิบชนะเลิศได้สำเร็จ ซึ่งหากไม่มีกองหลังรายนี้ บางที เชียงราย อาจจะหยุดอยู่ที่รอบ 64 ทีมสุดท้ายก็ได้

สุดท้ายแล้ว ทั้งหมดคือเรื่องที่สมมุติ ฟุตบอลไม่ได้มีปัจจัย ขึ้นอยู่กับนักเตะเพียงคนเดียว ฤดูกาลหน้า เชียงราย ที่ไม่มี คาร์โดโซ่ อาจจะไปไกลกว่าที่เป็นอยู่ก็ได้

“MAXZIO”


ดูบอลสดฟรี ไม่มีสะดุด ลูกค้าทรูมูฟ เอช รับเน็ต 2GB ดูทรูไอดีฟรี เปิดทรูไอดีทุกวันรับฟรีทุกวัน ตั้งแต่วันนี้ – 30 พ.ย.61  คลิกเลย

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้