รีเซต
นับ 1 แล้ว! โม ฟาราห์ คว้าชัยมาราธอน รายการแรก ที่ ชิคาโก้

นับ 1 แล้ว! โม ฟาราห์ คว้าชัยมาราธอน รายการแรก ที่ ชิคาโก้

นับ 1 แล้ว! โม ฟาราห์ คว้าชัยมาราธอน รายการแรก ที่ ชิคาโก้
boston2018
8 ตุลาคม 2561 ( 17:01 )
383

หลังจากวางมือในการวิ่ง 10,000 เมตร อดีตแชมป์โลก 6 สมัย ก็มาเอาดีทางด้าน มาราธอน และเขาก็คว้าแชมป์รายการแรกได้แล้วที่ ชิคาโก้

(AP Photo/Matt Marton)

โม ฟาราห์ ซูเปอร์สตาร์นักวิ่ง จากสหราชอาณาจักร คว้าแชมป์มาราธอนสนามแรกในชีวิตแล้ว หลังลงแข่งขันเป็นครั้งที่ 3 ในประเภทมาราธอน รายการที่ ชิคาโก้

นักวิ่งวะย 35 ปี ที่จบอันดับที่ 3 ในลอนดอน มาราธอน ทำสถิติใหม่ให้นักวิ่งชาวยุโรปที่จบการแข่งขันในสนามนี้ ด้วยเวลา 2 ชั่วโมง 5 นาที 11 วินาที

นี่เป็นการวิ่งมาราธออน ครั้งแรกของ ฟาราห์ ในแผนดินสหรัฐอเมริกา โดยเขาเอาชนะตัวเต็ง อย่าง โมซินเอ็ต เกเรมิว จากเอธิโอเปีย ในช่วงครึ่งไมล์สุดท้าย

เขาเป็นนักวิ่งจากสหราชอาณาจักรคนแรก นับตั้งแต่ พอล อีแวนส์ ในปี 1996 ที่คว้าชัยในชิคาโก้ มาราธอน ได้สำเร็จด้วย

ฟาราห์ เป็นเจ้าของแชมป์โลก 6 สมัย และ 2 เหรียญทองโอลิมปิก ในการวิ่งระยะ 10,000 และ 5,000 เมตร เขาวางมือจากการแข่งระยะกลางในเดือนสิงหาคม 2017 และตั้งเป้าหมายใหม่ไนการวิ่งระยะมาราธอน

ในลอนดอน มาราธอน เขาทำเวลาได้ 2 ชั่วโมง 6 นาที 21 วินาที ทำลายสถิติดีที่สุดของนักวิงจากสหราชอาณาจักร ซึ่งทำไว้โดย สตีฟ โจนส์ นักวิ่งวัย 33 ปี ลงได้สำเร็จด้วย

 

ดูบอลสดฟรี ไม่มีสะดุด ลูกค้าทรูมูฟ เอช รับเน็ต 2GB ดูทรูไอดีฟรี เปิดทรูไอดีทุกวันรับฟรีทุกวัน ตั้งแต่วันนี้ – 30 พ.ย.61 คลิกเลย

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้