รีเซต
ทำดีมีคนเห็น! แคเปอร์นิค รับรางวัลเกียรติยศจากฮาร์วาร์ด หลังออกมาเรียกร้องสิทธิคนผิวสี

ทำดีมีคนเห็น! แคเปอร์นิค รับรางวัลเกียรติยศจากฮาร์วาร์ด หลังออกมาเรียกร้องสิทธิคนผิวสี

ทำดีมีคนเห็น! แคเปอร์นิค รับรางวัลเกียรติยศจากฮาร์วาร์ด หลังออกมาเรียกร้องสิทธิคนผิวสี
boston2018
12 ตุลาคม 2561 ( 21:33 )
82

ถึงแม้จะยังไม่ได้รับโอกาสจาก เอ็นเอฟแอล อีกเลย หลังจากเลือกคุกเข่าต่อต้านการกระทำของตำรวจต่อคนผิวสี แต่ฮาร์วาร์ด ก็มอบรางวัลเชิกชูเกียรติจากการกระทำของเขาแล้ว

(AP Photo/Steven Senne)

โคลิน แคเปอร์นิค ยังเรียกร้องให้มีการต่อต้านการประพฤติอยุติธรรมต่อพฤติกรรมการเหยียดต่อไป หลังได้รับรางวัลเชิกชูเกียรติ จากมหาวิทยาลัย ฮาร์วาร์ด

แคเปอร์นิค ไม่ได้เล่นเลยนับตั้งแต่ตัดสินใจคุกเข่าในระหว่างเพลงชาติสหรัฐอเมริกา เพื่อประท้วงการปฏิบัติ 2 มาตรฐานของตำรวจต่อคนผิวสีในสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่ปี 2016

การกระทำของเขา เป็นแรงบันดาลใจให้นักกีฬาอีกหลายคน และ หลายลีกร่วมกันคุกเข่าเพื่อแสดงพลังด้วยเช่นกัน แต่ก็ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์จากผู้ที่ไม่เห็นด้วยอย่างหนัก นำโดยประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์

เขาได้รับรางวัล เหรียญเชิกชูเกียรติ ดับเบิลยู. อี. บี. ดู บอยส์ จาก มหาวิทยาลัย ฮาร์วาร์ด ซึ่งมอบให้แด่นักต่อสู้เพื่อสิทธิความเท่าเทียมทางด้าน สีผิว เชื่อชาติ และ วัฒนธรรม โดยเหรียญนี้ ตั้งชื่อตาม ดับเบิลยู. อี. บี. ดู บอยส์ นักต่อสู้เพื่อสิทธิความเท่าเทียมในทศวรรษที่ 50

“เป็นหน้าที่ของเรา ที่จะต้องต่อสู้เพื่อพวกเขา และ เราจะต่อสู้ต่อไป เพื่อพวกเขา” แคเปอร์นิค กล่าวเมื่อขึ้นรับรางวัลเชิดลูเกียรตินี้

“ผมรู้สึกว่า มันไม่ใช่แค่ความรับผิดชอบของผม แต่ มันเป็นความรับผิดชอบของพวกเราทุกคน ในฐานะมนุษย์ที่ถือว่าได้สิทธิสิทธิประโยชน์ที่มากกว่า มีพลังอำนาจมากกว่า เราจะต้องต่อสู้เพื่อพวกเขา เพื่อยกระดับพวกเขา และมอบอำนาจที่ทัดเทียมแก่พวกเขา

“ถ้าเราไม่ทำ เราเองนี่แหละ ที่จะทำให้ปัญหามันย่ำแย่กว่าเดิม”

 

ดูบอลสดฟรี ไม่มีสะดุด ลูกค้าทรูมูฟ เอช รับเน็ต 2GB ดูทรูไอดีฟรี เปิดทรูไอดีทุกวันรับฟรีทุกวัน ตั้งแต่วันนี้ – 30 พ.ย.61 คลิกเลย

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้