รีเซต
เป็นกำลังใจให้คุณ! ปิแรส และ กัลลาส หนุน อองรี ประสบความสำเร็จที่ โมนาโก

เป็นกำลังใจให้คุณ! ปิแรส และ กัลลาส หนุน อองรี ประสบความสำเร็จที่ โมนาโก

เป็นกำลังใจให้คุณ! ปิแรส และ กัลลาส หนุน อองรี ประสบความสำเร็จที่ โมนาโก
boston2018
15 ตุลาคม 2561 ( 19:25 )
124

สองเพื่อนร่วมชาติ ออกมาให้กำลังใจกองหน้าตำนานอาร์เซน่อล หลังประเดิมงานโค้ชครั้งแรก กับอดีตแชมป์ลีกเอิง

(AP Photo/Geert Vanden Wijngaert)

โรแบร์ ปิแรส และ วิลเลียม กัลลาส ออกมาสนับสนุนอดีตเพื่อนร่วมสโมสรและทีมชาติ อย่าง เธียร์รี่ อองรี ให้ประสบความสำเร็จในเส้นทางสายผู้จัดการทีม

อองรี กลายเป็นหัวหน้าโค้ชคนใหม่ของ โมนาโก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยเข้ามาแทนที่ของ เลโอนาร์โด้ ยาร์ดิม โดยเป็นการคุมทีมครั้งแรกในชีวิตของอดีตกองหน้าจ้าวตำนานด้วย

อองรี ทำงานเป็นผู้ช่วยของ โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ ในทีมชาติเบลเยียมมาในช่วงก่อนหน้านี้ และต้องดุง โมนาโก ขึ้นจากอันดับ 18 ของตารางลีกเอิงให้ได้เป็นงานแรก

“เมื่อเขาเป็นผู้เล่น เขารู้จักผู้เล่นทุกคนในลีกเอิง และ ลีกเดอ รวมไปถึง ลีกอื่น ๆ ในระดับชาติ  ดังนั้น เขาเป็นคนที่แสดงออกว่าในใจในฟุตบอลอย่างแท้จริง ทั้งในฝรั่งเศส, ยุโรป หรือ ในระดับโลก เขาแค่ต้องการโอกาสที่พอดีและถูกต้องในการเป็นโค้ชเท่านั้น” กัลลาส กล่าว

“ก่อนเลือกโมนาโก เขามีหลายตัวเลือก แอสตันวิลล่า เสนอตำแหน่งให้เขา แต่เขาไม่ต้องการ เหมือนกับที่ บอร์กโดซ์ เขาก็ไม่ต้องการเช่นกัน เขารู้ดีว่าทำไม

“ผมคิดว่า โมนาโค ให้คำมั่นบางอย่างกับเขา ซึ่งต้องเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ๆ ต่อเขา และ เหนืออื่นใด โอนาโก เป็นที่ที่เขาเริ่มต้นอาชีพ ดังนั้นนี้มันเหมือนโชคชะตา ที่ขีดให้เขากลับมาเป็นโค้ชที่โมนาโก และ ผมก็มีความเขากับเขาด้วย”

ด้าน ปีแรส ก็เชื่อว่า อองรี เหมาะสมทั้งประสบการณ์ และความสามารถ ในการทำงานครั้งนี้

“กับเธียร์รี่ อองรี คุณต้องมีแพชชั่น แพชชั่น เป็นสิ่งสำคัญกับเขาเสมอ

“เขาเรียนรู้หลายอย่าง จาก โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ เมื่อเขาเล่นที่อาร์เซน่อล เขาก็ได้จาก (อาร์แซน) เวนเกอร์ หรือที่ บาร์เซโลน่า จาก เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เช่นกัน

“ผมคิดว่า เขาจะประสบความสำเร็จ เพราะว่า ติตี้ รักฟุตบอล เขารู้ทุกอย่างเกี่ยวกับฟุตบอล ทั้งเกี่ยวกับทีม หรือผู้เล่น ผมมั่นใจในตีตี้มากเลย”

 

ดูบอลสดฟรี ไม่มีสะดุด ลูกค้าทรูมูฟ เอช รับเน็ต 2GB ดูทรูไอดีฟรี เปิดทรูไอดีทุกวันรับฟรีทุกวัน ตั้งแต่วันนี้ – 30 พ.ย.61 คลิกเลย

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้