รีเซต
จ่อแชมป์ 5 สมัย! อลองโซ่ ยก แฮมิลตัน ท็อป 5 ตลอดกาลของฟอร์มูล่า วัน

จ่อแชมป์ 5 สมัย! อลองโซ่ ยก แฮมิลตัน ท็อป 5 ตลอดกาลของฟอร์มูล่า วัน

จ่อแชมป์ 5 สมัย! อลองโซ่ ยก แฮมิลตัน ท็อป 5 ตลอดกาลของฟอร์มูล่า วัน
boston2018
19 ตุลาคม 2561 ( 16:57 )
46

อดีตเพื่อนร่วมทีมที่ แม็คลาเรน ออกมายกย่อง ว่าที่แชมป์ 5 สมัย ว่าเป็นหนึ่งในห้านักขับรถสูตรหนึ่ง ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล

(AP Photo/Darren Abate)

เฟอร์นานโด อลองโซ่ นักขับรถฟอร์มูล่าวัน จอมเก๋า วัย 37 ปี จากทีม แม็คลาเรน ออกปากยกย่อง ลูอิส แฮมิลตัน อดีตเพื่อนร่วมทีมที่ปัจจุบัน สังกัดทีมเมอร์ซีดีส จากสหราชอาณาจักร ว่า เป็นหนึ่งใน 5 นักขับรถรถสูตรหนึ่ง ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล

แฮมิลตัน จะกลายเป็นนักขับคนที่ 3 ในประวัติศาสตร์ ที่คว้าแชมป์โลกได้ 5 สมัย ถ้าเขาคว้าแชมป์ และ เซบาสเตียน เวตเทิล คู่แข่งจากเฟอร์รารี่ จบอันดับต่ำกว่าที่ 2 ในการแข่งขันรายการ ยูเอส กรังด์ปรีซ์ ช่วงสุดสัปดาห์นี้

อลองโซ่ ยกชื่อของ แฮมิลตัน ร่วมกับ มิชาเอล ชูมัคเกอร์, ฆวน มานูเอล ฟังจิโอ, อายตัน เซนนา และ อเลน โพร์ต เป็น 3 สุดยอดนักขับในใจของเขา

“มันยากที่จะเปรียบเทียบกัน ในช่วงเวลาที่ต่างกัน และ วิธีที่คว้าชัยก็ต่างกันในแต่ละแชมป์” นักขับชาวโอเวียโด้ กล่าว

“ลูอิส น่าจะได้แชมป์สมัยที่ 5 เร็ว ๆ นี้ เหมือกับ ฟังจิโอ้ มันเป็นเกียรติยศที่ยิ่งใหญ่ และ เขาทำได้ในยุคสมัยของพวกเราด้วย ผมยินดีกับเขาด้วย”

แฮมิลตัน ถือ 67 คะแนน เหนือกว่า เวตเทล โดยเหลือการแข่งขันอีก 4 เรซ ที่จะต้องลงแข่งซึ่งชัยชนะสนามนี้ ประกอบกับการที่เวตเทล ไม่ได้ที่ 2 ขึ้นไป จะทำให้การแข่งขันในฤดูกาลนี้รู้ผลทันที

 

ดูบอลสดฟรี ไม่มีสะดุด ลูกค้าทรูมูฟ เอช รับเน็ต 2GB ดูทรูไอดีฟรี เปิดทรูไอดีทุกวันรับฟรีทุกวัน ตั้งแต่วันนี้ – 30 พ.ย.61 คลิกเลย

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้