รีเซต
ข้ออ้างรึเปล่า? โค้ชเซเรน่า เชื่อการยอมให้มีการโค้ชในการแข่ง จะช่วยพัฒนาเทนนิส

ข้ออ้างรึเปล่า? โค้ชเซเรน่า เชื่อการยอมให้มีการโค้ชในการแข่ง จะช่วยพัฒนาเทนนิส

ข้ออ้างรึเปล่า? โค้ชเซเรน่า เชื่อการยอมให้มีการโค้ชในการแข่ง จะช่วยพัฒนาเทนนิส
boston2018
19 ตุลาคม 2561 ( 17:01 )
116

หลังพยายามโค้ชอดีตมือ 1 ของโลกระหว่างแข่งจนกลายเป็นดราม่าในเทนนิส ยูเอสโอเพ่น โค้ชของเซเรน่า วิลเลี่ยมส์ ก็ออกมาสนับสนุนการโค้ชในสนามต่อไป

(AP Photo/Adam Hunger, File)

แพทริก มูราโตกลู โค้ชส่วนตัวของ เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ เชื่อว่า การยกเลิกกฎห้ามโค้ชชิ่ง หรือ ให้คพแนะนำกับนักเทนนิสในสนาม จะช่วยยกระดับการเล่นเทนนิสของนักกีฬาให้ดีขึ้นได้อีกระดับ

การโค้ชในสนาม ถูกห้ามไม่ให้ทำในแกรนด์สแลม แต่ อนุญาตให้มีได้ ในเทนนิสรายการทั่วไป ของดับเบิ้ลยูทีเอ ทัวร์

มูราโตกลู ยอมรับว่า เขาพยายามโค้ช เซเรน่า ระหว่างการแข่งขัน ยูเอส โอเพ่นที่ผ่านมา จนเกิดเป็นดราม่าในเกมที่เธอบ่ายไปเมื่อเดือนก่อน หลัง อดีตมือ 1 ของโลก ไม่เห็นการพยายามโค้ชของ โค้ชของเธอ และไปต่อว่ากรรมการว่าเป็นโจร จนต้องโดนปรับหลังจากนั้น

โค้ชชาวฝรั่งเศสเชื่อว่า การโค้ชในสนาม นั่นคือความดราม่า ของกีฬาชนิดนี้ และยังเชื่อว่า การแบนการโค้ชในสนามนั้น “จะเป็นการส่งเสริมให้ทำกันแบบอ้อม” มากกว่า

“มันถึงเวลาที่ผู้นำของโลกเทนนิส จะมาพูดคุยกันเรื่องของสถานการณ์โค้ชชิ่ง” เขากล่าว “ถ้าเราไม่ให้คนอื่น ๆ มามีส่วนร่วม เทนนิส จะเป็นไปโดยเฉพาะคนบางกลุ่มที่เป็นคนที่รักเทนนิสจริงจังเกินไปเท่านั้น

“เราจำเป็นต้องแสดงให้คนดูทุกกลุ่มดูไม่ใช่แค่คนกลุ่มเดียว

“เราต้องรักษาความเป็นไปในทุกองค์ประกอบของเทนนิส ให้เป็นเอกลักษณ์ และ พิเศษ แต่ มันก็ต้องทันสมัย ไม่น่าเบื่อ และดูสนุกด้วย”

 

ดูบอลสดฟรี ไม่มีสะดุด ลูกค้าทรูมูฟ เอช รับเน็ต 2GB ดูทรูไอดีฟรี เปิดทรูไอดีทุกวันรับฟรีทุกวัน ตั้งแต่วันนี้ – 30 พ.ย.61 คลิกเลย

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้