รีเซต
เรื่องเรียนสำคัญ! เอ็นบีเอ จะไม่ยกเลิก “วัน แอนด์ ดัน” จนปี 2022 เป็นอย่างน้อย

เรื่องเรียนสำคัญ! เอ็นบีเอ จะไม่ยกเลิก “วัน แอนด์ ดัน” จนปี 2022 เป็นอย่างน้อย

เรื่องเรียนสำคัญ! เอ็นบีเอ จะไม่ยกเลิก “วัน แอนด์ ดัน” จนปี 2022 เป็นอย่างน้อย
boston2018
19 ตุลาคม 2561 ( 17:14 )
112

ลีกบาสเก็ตบอลที่ดีที่สุดในโลก จะยังไม่อนุมัติให้มีการเอาให้เด็กเรียนมัธยมปลายได้ปีเดียว เขามาร่วมลีกต่อไป แม้จะมีเสียงเรียกร้องมามากมายในภายหลัง

(AP Photo/Kelvin Kuo, File)

ลีก บาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ จะยังไม่มีการยกเลิกกฎที่ห้ามให้เด็กเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายแค่ปีเดียวเข้ารับการทดสอบเพื่อดราฟต์เข้าลีก หรือ ที่เรียกว่า “กฎ วัน แอนด์ ดัน” ต่อไป จนถึงปี 2022 เป็นอย่างน้อย

โดยทั้งสองฝ่าย ทั้งที่เห็นด้วย และ ไม่เห็นด้วยยังคงทำการเจรจากันต่อไป เพื่อหาข้อสรุปเกี่ยวกับกฎ วัน แอนด์ ดัน นี้ และล่าสุด ลีกมีการแจ้งต่อทั้ง 30 ทีมว่า จะไม่มีการยกเลิกกฎดังกล่าว จนกระทั้งปี 2022

โดยกฎ วัน แอนด์ ดัน ถูกกำหนดใช้ครั้งแรกในปี 2006 ซึ่ง กฎดังกล่าวกำหนดให้ เด็กที่จะเข้ารับการดราฟต์เข้ามาในลีกเอ็นบีเอ ต้องอายุเกิน 18 ปี ณ วันดราฟต์ เพื่อให้เด็กได้รับการศึกษาจนจบชั้น มัธยมปลายเป็นอย่างน้อย

แต่ทว่าปัจจุบัน กฎนี้ถูกนำกลับมาพูดคุยกันอีกครั้ง เนื่องจากมีเด็กที่พรสวรรค์สูงหลาย ๆ คน เลือกที่จะไปเล่นในมหาวิทยาลัย หรือ เสาะหาลู่ทางหารายได้จากการเล่นบาสฯ ต่างแดนไม่ว่าจะยุโรป, เอเชียหรือแม้แต่ G-League ของ NBA เอง ก่อนจะถึงเกณฑ์ เพื่อหารายได้ก่อนอยู่ดี ซึ่งทำให้เด็กเหล่านี้ก็ไม่ได้รับการศึกษาในชั้นมัธยมปลายตามที่ เอ็นบีเอ ต้องการอยู่ดีนั่นเอง

โดยสาเหตุที่มีการกำหนดข้อจำกัดอายุดังกล่าวขึ้นมานั้น เนื่องจากมีข้อวิพากษ์วิจารณ์ถึงวุฒิภาวะรวมถึงสภาพร่างกายและจิตใจของเด็กมัธยมว่าจะสามารถพัฒนารับแรงกดดันและชื่อเสียงเงินทองในระดับนักกีฬาอาชีพได้แค่ไหน แม้จะมีทั้งคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยสุดท้ายกฎดังกล่าวก็ออกมาจนกระทั่งปัจจุบัน

 

ดูบอลสดฟรี ไม่มีสะดุด ลูกค้าทรูมูฟ เอช รับเน็ต 2GB ดูทรูไอดีฟรี เปิดทรูไอดีทุกวันรับฟรีทุกวัน ตั้งแต่วันนี้ – 30 พ.ย.61 คลิกเลย

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้