รีเซต
พรีวิว พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ VS เบิร์นลี่ย์ ... by "De Fend"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ VS เบิร์นลี่ย์ ... by "De Fend"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ VS เบิร์นลี่ย์ ... by "De Fend"
Supanat
19 ตุลาคม 2561 ( 18:31 )
277

พรีวิว ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2018/19

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ VS เบิร์นลี่ย์

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2018/19
วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม 2561 เวลา 21.00 น.
สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสด : beIN Sports 1 & TrueID App

เรียกได้ว่าเป็นลีกฟุตบอลโลกที่เต็มไปด้วยความสนุก สุดมันส์ และเร้าใจแบบสุดๆ สมกับที่แฟนบอลทั่วโลกรอคอย อย่าง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2018/2019 ท่ามกลางการขับเคี่ยวของ 20 ทีมชั้นนำแห่งเกาะอังกฤษ ตลอด 38 แมตช์ที่อัดแน่นจุใจทั้งฤดูกาล มั่นใจได้เลยว่า พรีเมียร์ลีก ยังคงตอบโจทย์คอลูกหนังไม่เปลี่ยน

แน่นอน สำหรับแฟนบอลไทยที่ไม่อยากตกเทรนด์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ TrueID Sports จัดเต็มให้กับการอัพเดตทุกแง่มุมทั้งข่าวสารอัพเดตแบบเรียลไทม์ คลิปไฮไลท์ รวมถึงช่องทางติดตามชมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกแบบสดๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยความคมชัดระดับ HD และถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ sport.trueid.net/premierleague

เกมคู่นี้ลงแข่งขันกันในวันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม 2561 เวลา 21.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่อง beIN Sports 1 & TrueID App

 

สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ซิตี้

AP Photo/Rui Vieira

แมนฯ ซิตี้ ในเกม พรีเมียร์ ลีก นัดล่าสุด ทำได้แค่เสมอกับ ลิเวอร์พูล 0-0 ทว่าพวกเขายังคงครองตำแหน่งจ่าฝูงได้ต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่สองติดต่อกัน หลังจากมีประตู ได้-เสีย ดีกว่าคู่แข่งอย่าง “หงส์แดง” และ “สิงห์บูล” สองทีมที่กำลังเบียดลุ้นแชมป์กับพวกเขาอยู่อย่างสนุกในขณะนี้ โดยมีสถิติทุกอย่างเท่ากันหมดคือ ชนะ 6 เสมอ 2 มี 20 คะแนน

ด้านความพร้อมผู้เล่นของทีมแชมป์เก่า ในนัดนี้จะไม่มีชื่อของ เควิน เดอ บรอยน์ กองกลางคีย์แมนของทีม ที่สภาพร่างกายยังคงไม่ฟิตสมบูรณ์ รวมไปถึง เคลาดิโอ บราโว่, เอเลียควิม ม็องกาล่า, ฟาเบียน เดลฟ์ และ อิคาย กุนโดกัน ที่ยังคงบาดเจ็บอยู่เช่นกัน

แผง 11 ตัวจริงในเกมนี้จะส่ง เอแดร์สัน ลงยืนเป็นปราการด้านสุดท้าย จอห์น สโตนส์ และ อายเมริค ลาปอร์ต ยืนคุมเกมรับคู่กันตรงกลางสนาม ขนาบข้างด้วยวิงแบ็คไดนาโมอย่าง เบนฌาแม็ง เมนดี้ ทางฝั่งซ้าย และ ไคล์ วอร์คเกอร์ ทางฝั่งขวา

สามประสานในแดนกลางส่ง แฟร์นันดินโญ่ มาคอยลำเลี้ยงบอลขึ้นไปจากแดนหลัง ให้ ดาบิด ซิลบา เป็นตัวคุมจังหวะ ส่วน แบร์นาโด้ ซิลวา ทำหน้าที่เลี้ยงบอลปั่นป่วนเกมรับฝ่ายทีมเยือน บวกกับหาพื้นที่ทอดแทรกขึ้นไปทำประตู

แนวรุกส่ง ราฮีม สเตอลิ่ง ที่เพิ่งโชว์ฟอร์มฮอตยิง 2 ประตูในเกมทีมชาติ ลงเล่นทางฝั่งซ้าย ส่วนริยาด มาห์เรซ ประจำการทางฝั่งขวา โดยให้ทั้งคู่ช่วยกันป้อนบอลให้ เซร์คิโอ กุน อเกวโร่ เพื่อหาจังหวะจบสกอร์ในพื้นที่สุดท้าย

 

สภาพความพร้อม เบิร์นลี่ย์

Anthony Devlin/PA via AP

เบิร์นลี่ย์ ในฤดูกาลนี้ยังคงห่างไกลจากฟอร์มการเล่นเมื่อปีที่แล้วมาก แม้พวกเขาจะพยายามยกระดับทีมด้วยการเซ็นสัญญากับ โจ ฮาร์ท อดีตผู้รักษาประตูมือหนึ่งทีมชาติอังกฤษ แต่กระนั้นมันก็ยังไม่เพียงพอต่อการพาทีมให้ไปไกลกว่าเดิม โดยตอนนี้รั้งอยู่อันดับที่ 12 มีเพียง 8 คะแนน จากการลงเล่น 8 นัด ชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ 4

เดอะ คลาเร็ตส์ มีปัญหาตัวผู้เล่นบาดเจ็บอยู่ไม่น้อย โดยหนักไป ไล่มาตั้งแต่ นิค โป๊ป ประตูมือหนึ่ง ที่เจ็บบริเวณหัวไหล่จนต้องเข้ารับการผ่าตัด และ ร็อบบี้ เบรดี้ กองกลางตัวเก่งที่เพิ่งเจ็บจากเกมทีมชาติ รวมไปถึงกองหลังอย่าง สตีเฟ่น วอร์ด แบ็คซ้ายที่เจ็บจาการช่วยทีมชาติเช่นกัน และอีกรายหนึ่งก็คือ เบน กิ๊บสัน โดยทั้ง 4 คนจะไม่มีรายชื่ออยู่ในเกมวันเสาร์นี้แน่นอน

เกมนี้จะเป็นครั้งแรกที่ โจ ฮาร์ท จะได้เผชิญหน้ากับทีมเก่าของเขาอย่าง “เรือใบสีฟ้า” หลังจากย้ายมาอยู่กับเบิร์นลี่ย์แบบเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : เอเดอร์สัน, ไคล์ วอล์กเกอร์, จอห์น สโตน, อายเมริค ลาปอร์ต, เบนจามิน เมนดี้, แฟร์นานดินโญ่, แบร์นาโด้ ซิลวา, ดาบิด ซิลบา, ริยาด มาห์เรซ, ราฮีม สเตอลิ่ง, เซร์คิโอ กุน อเกวโร่

เบิร์นลี่ย์ : โจ ฮาร์ท, แม็ททิว โลว์ตัน, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, เบน มี, ชาร์ลี เทย์เลอร์, แอชลี่ย์ เวสต์วู้ด, แจ็ค คอร์ก, โยฮันน์ เบิร์ก กุ๊ดมนด์สสัน, อารอน เลนน่อน, แอชลี่ย์ บาร์น, แซม โวคส์
บทวิเคราะห์

LAP Photo/Rui Vieira

มาว่ากันที่เจ้าบ้านอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กันก่อน เกมนี้พวกเขาต้องมองไปที่การเก็บ 3 คะแนนให้ได้ เพื่อการันตีตำแหน่งจ่าฝูงต่อไปในสัปดาห์หน้า หลังกำลังเบียดลุ้นแชมป์กับ ลิเวอร์พูล และเชลซี อย่างสนุกอยู่ในขณะนี้ อีกทั้งยังได้ลงเล่นในบ้านของตัวเอง มันยิ่งทำให้พวกเขาแข็งแกร่งขึ้นไปอีก

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือสมองเพรช ก็คงจะเคี้ยวเข็นลูกทีมมาเป็นอย่างดี ก่อนที่จะเล่นในเกมวันเสาร์นี้อย่างแน่นอน อีกทั้งขุมกำลังผู้เล่นที่เรียกได้ว่าเหนือกว่าแทบจะทุกด้าน มันก็ยิ่งไม่มีทางที่พวกเขาจะพลาดให้กับผู้มาเยือนได้ แมตช์นี้ดูแล้วก็ไม่น่าจะมีอะไรน่าเป็นห่วงสำหรับทีม “เรือใบสีฟ้า”

Anthony Devlin/PA via AP

ด้านผู้มาเยือน เบิร์นลี่ย์ แม้จะได้รับการขนานนามว่าเป็นทีมที่มีผู้รักษาประตูฝีมือดีหลายคน แต่มันก็ไม่ได้เป็นการการีนตีว่าพวกเขาจะมีผลงานที่ดีตามไปด้วย สถิติลงเล่น 8 นัด มี 8 คะแนน อยู่อันดับที่ 12 ในขณะนี้ ถ้าหากพูดกันตรงๆมันก็ถือไม่ได้เลวร้ายอะไรมากสำหรับทีมระดับแบบ “เดอะ คลาเร็ตส์” และเชื่อว่า ฌอน ไดซ์ ผู้จัดการทีม ก็คงพยายามที่จะพาทีมทำผลงานให้ดีขึ้นกว่านี้แน่ ทว่าการต้องมาเจอกับ แมนฯ ซิตี้ ซึ่งเป็นทีมที่มีเกมรุกแสนจะจัดจ้าน มันก็คงเป็นเรี่องยากที่จะต่อกรได้ หากดูจากปัจจัยหลายๆอย่างแล้ว มันก็แน่นอน เบิร์นลี่ย์ คงไม่รอดอีกตามเคย

สกอร์ที่คาด
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-0 เบิร์นลี่ย์

ดูบอลสดฟรี ไม่มีสะดุด ลูกค้าทรูมูฟ เอช รับเน็ต 2GB ดูทรูไอดีฟรี เปิดทรูไอดีทุกวันรับฟรีทุกวัน ตั้งแต่วันนี้ – 30 พ.ย.61  คลิกเลย

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้