รีเซต
ขยับหนีบ๊วย! นิค เซฟโทษพาลูเวิน บุกคว้าชัยเหนือ เวสเตอร์โล 1-0

ขยับหนีบ๊วย! นิค เซฟโทษพาลูเวิน บุกคว้าชัยเหนือ เวสเตอร์โล 1-0

ขยับหนีบ๊วย! นิค เซฟโทษพาลูเวิน บุกคว้าชัยเหนือ เวสเตอร์โล 1-0
armcasanova
20 ตุลาคม 2561 ( 10:06 )
97
www.ohlthai.com

ฟุตบอลพร็อกซิมุสลีก นัดที่ 10 ของฤดูกาล โอเอช ลูเวิน บุกไปเยือน เฮท ไคป์เย่ สตาดิโอน ของ เควีซี เวสเตอร์โล โดยเกมนี้ ไนเจล เพียร์สัน มีปัญหาบาดเจ็บของผู้เล่นหลายคน จึงมีการการปรับผู้เล่น ถึง 6 คนจากเกมที่แล้ว

นิค กิลเลเค่นส์ ได้กลับมายึดตำแหน่งมือหนึ่งอีกครั้ง ถือเป็นการลงเล่นในลีกครั้งแรกของฤดูกาลนี้ เนื่องจากกวินทร์ มีปัญหาการบาดเจ็บ แนวรับจากขวาไปซ้าย มี เฟรดเดอริค ดูปลุส,เคนเน็ธ ชัวร์มันส์,เอลเลียต มัวร์,เดอร์ริค ชิมังก้า กองกลาง ใช้ ยาโน่ ลิแบร์ ,ฌูเลียง กอริอุส,ดาวิด ฮูแบร์ ส่วน แนวรุก ใช้ บาร์ตอสซ์ คาปุสต์ก้า ,จอร์จ เฮิร์สท์ และ เจอรี่ เดเกวี่

โดยฟอร์มการเล่นของทั้งสองทีมนั้น เจ้าบ้าน เวสเตอร์โล ของ บ็อบ ปีเตอร์ส แพ้มาสามเกมรวด ในขณะที่ โอเอช ลูเวิน ไม่ชนะใครมาแล้ว 8 นัด

เกมผ่านมาแค่ 5 นาที โอเอช ลูเวินได้ฟรีคิก ระยะประมาณ 30 หลา ฌูเลียง กอริอุส โยนให้ จอร์จ เฮิร์สท์ โขกเข้ากลาง เอลเลียต มัวร์ กัปตันทีม ยิงด้วยซ้ายเข้าประตูไปง่าย ๆ ลูเวิน นำก่อน 1-0 เป็นประตูที่ 2 ของ มัวร์ ในฤดูกาลนี้

นาทีที่ 17 แยน เนสเซ่น ลากตัดจากซ้ายเข้ามายิงแล้วไปแฉลบโดน มัวร์ ออกหลังผู้ตัดสินไม่ให้เตะมุม ทำเอาผู้เล่น เวสเตอร์โล โวยกันใหญ่

นาที่ที่ 18 เวสเตอร์โล มาเรียกจุดโทษได้ เมื่อ เคนเน็ธ ชัวร์มันส์ ไปอัดใส่ เนสเซ่น แต่ นิค กิลเลเค่นส์ อ่านทางถูกพุ่งไปทางขวาเซฟจุดโทษของ ฟาน เอนู ได้อย่างยอดเยี่ยม ลูเวินยังรักษาสกอร์นำเอาไว้ได้

เกมส่วนใหญ่ในครึ่งแรก ยังคงดวลกันตรงกลางสนาม ลูเวินเองนาน ๆ ทีจะได้ลุ้นโอกาสทำประตูสักครั้งในขณะที่ทาง เวสเตอร์โล เอง ก็แทบจะไม่มีโอกาสได้พาบอลเข้ามาทดสอบความเหนียวของ นิค กิลเลเค่นส์เลย

ท้ายครึ่งแรก เวสเตอร์โล โหมบุกอย่างหนัก แต่ลูเวิน ยังยันเอาไว้ได้ จบครึ่งแรก บุกมานำ 1-0

www.ohlthai.com

ครึ่งหลัง ลูเวิน เปลี่ยนเอา ซามี่ เคห์ลี่ ลงมาเล่น แทน บาร์ตอสซ์ คาปุสต์ก้า ที่เล่นไม่ออกซึ่งน่าจะล้าจากการไปเล่นทีมชาติกลับมาด้วย

นาทีที่ 48 กอริอุส เปิดฟรีคิก อีกแล้ว แต่บอลยาวของกอริอุส ที่ มัวร์ โหม่งย้อนกลับมาให้ เฮิร์สท์ ไปทำฟาวล์ ซะก่อนชวดโอกาสทำประตูที่สองให้กับทีม

นาทีที่ 54 เวสเตอร์โล น่าได้ประตูตีเสมอสุด ๆ เมื่อ เคิร์ท อับบราฮัม หลุดมายิงในกรอบเขตโทษ เหน่ง ๆ แต่โดน นิค กิลเลเค่นส์ เซฟไว้ได้อย่างยอดเยี่ยมอีกแล้ว

นาทีที่ 57 เวสเตอร์โล ได้จังหวะหยอดมาจากนอกกรอบเขตโทษ เยน เนสเซ่น ยิงไม่ค่อยถนัดแต่กลายเป็นดี บอลกำลังจะกระดอนเข้าเสาไกล แต่นิค กิลเลเค่นส์ ยังกระโดดปัดได้ปลายมือ

เกมตกเป็นของ เวสเตอร์โล หมดแล้ว ขยับมาถึง นาทีที่ 61 แนวรับของลูเวิน มีช่องอีก เนสเซ่น ได้พลิกยิงด้วยซ้ายบอลจะเสียบคานอยู่แล้ว แต่นิค ยังบินเป็นพระเอก ปัดข้ามคานไปได้

นาทีที่ 72 ลูเวิน มีโอกาสดีที่สุดจะฝัง เจ้าบ้านได้ เมื่อ ฮูแบร์ จ่ายมาให้ เดเกวี่ หลุดในกรอบเขตโทษ ยิงด้วยขวาเต็มๆ แต่ ล็องเกนด็องค์ ยังปัดทิ้งไปได้

นาทีที่ 81 เคิร์ท อับราฮัม ได้ส่องไกลจากนอกเขตโทษ นิค ยังเหยียดปัดไว้ได้ปลายมืออีก
ท้ายเกม เพียร์สัน ต้องเน้นเกมตรงกลางมากขึ้น ส่ง โอลิวิเย่ร์ มีนี่ ลงมาเสริมตรงกลาง แทน เจอรี่ เดเกวี่ และ เป็นเกมแรกในฤดูกาลนี้ของ มีนี่ ด้วย

นาทีที่ 87 ลูเวิน เปลี่ยน เอา จอร์จ เฮิร์สท์ ที่เล่นได้ดีออกมาพัก ให้ แซม เฮนดริคส์ ลงมาเล่นแทน

ช่วงท้ายเกม เวสเตอร์โล บุกหนักแต่ก็ทวงประตูคืนไม่ได้

www.ohlthai.com

จบเกมโอเอช ลูเวิน บุกไปเอาชนะ เวสเตอร์โล ได้ 1-0 เก็บสามแต้มเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ เดือนสิงหาคม และ เก็บคลีนชีท ได้เป็นครั้งแรกของฤดูกาล ขยับหนีบ๊วยได้แล้ว มี 9 คะแนนจากการแข่ง 10 นัด ในขณะที่ เวสเตอร์โล แพ้ 4 นัดรวด

เกมต่อไป ของ โอเอช ลูเวิน จะบุกไปเยือน เบียร์ช็อตฯ คืนวันศุกร์ ที่ 26 ตุลาคม เวลา 01.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง True Sport HD2

 

ดูบอลสดฟรี ไม่มีสะดุด ลูกค้าทรูมูฟ เอช รับเน็ต 2GB ดูทรูไอดีฟรี เปิดทรูไอดีทุกวันรับฟรีทุกวัน ตั้งแต่วันนี้ – 30 พ.ย.61  คลิกเลย

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้