รีเซต
นานเกินไป! วิมเบิลดัน เปลี่ยนกฎตัดสินชัยเช็ตที่ 5 เพื่อเชฟร่างกายนัดเทนนิส

นานเกินไป! วิมเบิลดัน เปลี่ยนกฎตัดสินชัยเช็ตที่ 5 เพื่อเชฟร่างกายนัดเทนนิส

นานเกินไป! วิมเบิลดัน เปลี่ยนกฎตัดสินชัยเช็ตที่ 5 เพื่อเชฟร่างกายนัดเทนนิส
boston2018
21 ตุลาคม 2561 ( 03:55 )
90

หลังเคยทำสถิติโลก ตีเทนนิสกันกว่า 11 ชั่วโมง รวมไปถึงปีล่าสุดก็มีแมตช์ยาว 6 ชั่วโมง ล่าสุด แกรนด์สแลม คอร์ตหญ้า เล็งเปลี่ยนกฎแล้ว

(AP Photo/Kirsty Wigglesworth)

วิมเบิลดัน แชมเปี้ยนชิพ ประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงกฎการแข่งขันการตัดสินชัยชนะในเชตที่ 5 โดยจะมีการใช้ ไทเบรก เพื่อตัดสินชัยชนะ ในกรณีที่ทั้ง 2 ฝ่ายเสมอกัน 12 ต่อ 12 เกม โดยไม่จำเป็นต้องชนะกัน 2 เกมตามกฎเดิมอีกต่อไป

สมาคม ลอน เทนนิส ออล อิงแลนด์ ซึ่งเป็นเจ้าภาพในการแข่งขันวิมเบิลดัน ให้เหตุผลว่า กฎใหม่ที่ถูกใช้งานนั้น เกิดขึ้นมาเพื่อไม่ให้แมตช์การแข่งขัน มีความยาวเกินไปโดยไร้เหตุผล

โดยการแข่งขัน ในปีล่าสุด ที่ เควิน แอนเดอร์สัน เอาชนะ จอห์น อิสเนอร์ ได้ในรอบรองชนะเลิศ ต้องแข่งยืดเยื้อข้ามวัน ก่อนที่ แอนเดอร์สัน จะเอาชนะไปได้ในเชตที่ 5 ด้วยสกอร์ 26-24 ซึ่งยาวนานเป็นอันดับที่ 2 รองจากแมตช์ในปี 2010 ที่ อิสเนอร์ เล่นกับ นิโคลัส มาอุต ที่กินเวลากว่า 11 ชั่วโมง กลายมาเป็นเหตุผลหลักในการตัดสินใจคราวนี้

ฟิลิป บรูค ประธานของ สมาคม ลอน เทนนิส ออล อิงแลนด์ กล่าวในแถลงการณ์การเปลี่ยนแปลงกฎในครั้งนี้ว่า การตัดสินใจในครั้งนี้ ผ่านการคิดอย่างรอบครอบแล้ว และเวลาในการใช้แข่งขันเพื่อหาผู้ชนะโดยไทเบรก จะช่วยเชฟเวลาที่หมดไปโดยเปล่าประโยชน์ได้อย่างมาก

โดยเสียงส่วนใหญ่ของนักเทนนิส มองเรื่องนี้ไปในทางบวก เพราะไม่อยากต้องเผชิญแมตช์ที่ยืดเยื้อ ยาวนาน จนมีความเหนื่อยล้าสะสมไปถึงเกมต่อ ๆ ไป แต่ก็ยังมีแฟนเทนนิส อนุรักษ์นิยมบางส่วน ที่ไม่เห็นด้วยกับการตัดสินใจคราวนี้ โดยมองว่า เป็นการทำลายเอกลักษณ์ของวิมเบิลดันลง

 

ดูบอลสดฟรี ไม่มีสะดุด ลูกค้าทรูมูฟ เอช รับเน็ต 2GB ดูทรูไอดีฟรี เปิดทรูไอดีทุกวันรับฟรีทุกวัน ตั้งแต่วันนี้ – 30 พ.ย.61 คลิกเลย

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้