รีเซต
เดิมพันถ้วยเอเชีย! บุรีรัมย์ สถิติข่ม เชียงราย พร้อมล่าแชมป์ เอฟเอ คัพ

เดิมพันถ้วยเอเชีย! บุรีรัมย์ สถิติข่ม เชียงราย พร้อมล่าแชมป์ เอฟเอ คัพ

เดิมพันถ้วยเอเชีย! บุรีรัมย์ สถิติข่ม เชียงราย พร้อมล่าแชมป์ เอฟเอ คัพ
Supanat
25 ตุลาคม 2561 ( 15:32 )
167

วันที่ 25 ตุลาคม 2561 เวลา 14.00 น. ณ ห้องเมต้า1 ชั้น2 ราชพฤกษ์คลับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วม บริษัท ช้าง อินเตอร์เนชันแนล จำกัด โดยเครื่องดื่มตราช้าง จัดงานแถลงข่าว ก่อนการแข่งขันฟุตบอล ช้าง เอฟเอ คัพ 2018 รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต้ด กับ เชียงราย ยูไนเต็ด

การแถลงข่าวครั้งนี้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ส่ง โบซิดาร บันโดวิช หัวหน้าผู้ฝึกสอน และ สุเชาว์ นุชนุ่ม กัปตันทีม เข้าร่วมงาน ส่วน เชียงราย ยูไนเต็ด ส่ง ชิตวัน ชินอนุวัฒน์ ผู้อำนวยการสโมสร และ ธวัชชัย คำมุงคุณ แบ็คขวาดาวรุ่งมาร่วมงาน

โบซิดาร์ บันโดวิช หัวหน้าผู้ฝึกสอน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า “สวัสดีทุกคน ฤดูกาลที่ผ่านมาก็ค่อนข้างยาวนานเราก็ประสบความสำเร็จในลีก เราทำงานอย่างหนักและเชื่อมั่นจนประสบความสำเร็จมา เราก็ทำให้ดีที่สุดในแต่ละนัด และประสบความสำเร็จให้ได้แต่ละนัด เมื่อเราเชื่อมั่น เราจะไม่ผิดหวัง เราพิสูจน์มาแล้วหลายครั้งว่าเราข้ามขีดจำกัดมาได้เสมอ เราเชื่อมั่นเสมอว่า เราจะก้าวต่อไป ผมได้พูดกับนักเตะเสมอว่าเราสามารถพัฒนาได้เสมอ ถ้วยใบนี้จะเป็นความสำเร็จขั้นต่อไปของเรา เราจะเตรียมตัวให้ดีที่สุดเพื่อประสบความสำเร็จ ผมไม่อยากให้นักเตะกดดันกับเกมนี้ เราอยากให้ทุกคนเล่นได้ตามที่ซ้อม และทุ่มเทตลอด 90 นาที โดยมีผลการแข่งขันเป็นตัวตัดสิน ผมเคารพคู่ต่อสู้ทุกทีม เป้าหมายของเราก็คือการประสบความสำเร็จ และนำถ้วยแชมป์รายการนี้กลับไปให้ได้”

“สถิติทั้งหมดคืออดีต ผมเตรียมทีมเพื่อปัจจุบันและอนาคต เราไม่ได้สนใจเรื่องสถิติ สำหรับผมในฐานะโค้ช ผมพยายามเตรียมทีมให้พร้อมที่สุด โดยไม่สนใจอดีต เราก็ต้องการประสบความสำเร็จด้วยกัน ไม่มีใครทำได้ดีเพียงคนเดียว เราต้องการเล่นเป็นทีมให้ดี ทำให้ผมไม่ได้กังวลเรื่องสถิติ ผมขอแค่เตรียมพร้อมที่สุด ไม่ว่าจะแพ้หรือชนะในช่วงที่ผ่านมา ทุกแมตช์เราเต็มที่เสมอ ตัวผมมีความสุขกับความสำเร็จในช่วงที่ผ่านมา”

“เรามีปัญหาเล็กน้อย ในรายของสุภโชค สารชาติ และ จักรพันธ์ แก้วพรม และทำให้เราจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงแท็คติกเล็กน้อย ซึ่งคิดว่าทีมน่าจะพร้อมเต็มที่ในเกมวันเสาร์ ผมคิดว่าทั้งสองทีมต่างรู้ทาง หน้าที่ของผมคือการเตรียมทีมของตัวเองให้พร้อมที่สุด สำหรับผม ผมบอกลูกทีมเสมอว่าศัตรูของเราคือตัวเราเอง ถ้าเราชนะตัวเองได้ก็ชนะใครก็ได้ คู่แข่งรู้ทางเรา แต่เราจะพยายามทำให้ดีที่สุด”

“ผมว่าเรามารอดูกันดีกว่าในวันที่ 27 ตุลาคมนี้ เราพร้อมสำหรับความท้าทาย ผมบอกผู้เล่นเสมอว่าไม่ว่าเราจะเจอกับทีมใหญ่แค่ไหน ทุกคนต้องเรียนรู้และพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ ไม่ว่าในฟุตบอลหรือเรื่องอื่นๆ ถ้าเราผิดหวังและไม่พัฒนาให้สำเร็จ เราก็ไม่วันก้าวไปข้างหน้า ดังนั้นเกมวันเสาร์ก็เป็นเกมที่ท้าทายที่เราต้องผ่านไปให้ได้ ผมหวังว่าเราจะผ่านแมตช์นี้ไปได้”

ด้าน สุเชาว์ นุชนุ่ม กัปตันทีม กล่าวว่า “สำหรับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตั้งเป้าไว้ว่าจะต้องคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ นี่คือถ้วยที่เราจะต้องเอากลับไป เราพร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์ เกมนี้สนุกแน่นอน ทีมเราพร้อมเต็มร้อย เช่นเดียวกับเชียงราย ก็ฝากแฟนบอลทุกคน วันที่ 27 ตุลาคม ขอให้แฟนบอลมาชมกัน เกมนี้สนุกแน่นอน”

“ไม่ว่าจะเจอทีมเล็กทีมใหญ่ บุรีรัมย์ให้เกียรติทุกทีม ผลงานทุกอย่างที่ผ่านมาคืออดีต และวันที่ 27 ตุลาคมนี้ บุรีรัมย์ ต้องการเป็นแชมป์ และต้องการจะนำถ้วยใบนี้กลับบุรีรัมย์ให้ได้”

ขณะที่ ชิตวัน ชินอนุวัฒน์ ผู้อำนวยการสโมสร เชียงราย ยูไนเต็ด กล่าวว่า “โปรแกรมทั้งฤดูกาล มีทั้งบอลลีกและบอลถ้วยสองรายการ ขึ้นอยู่กับเส้นทางและในช่วงเวลา ว่าเราให้ความสำคัญตรงไหน ความโชคดีคือเรามีการจัดการทีมที่ดีในช่วงเวลาที่ผ่านมา ทำให้สร้างสมดุลได้ดีทั้งลีกและบอลถ้วยและได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ จนได้มาชิงฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ ในฐานะแชมป์เก่า ถ้วยจะต้องอยู่ที่ภาคเหนือของเราต่อไป”

“จากสถิติ สถิติส่วนใหญ่บุรีรัมย์ ชนะเรา มีสถิติที่ดีกว่าเรา แต่ก็สะท้อนให้เห็นถึงความต่าง ระดับของเชียงราย และ บุรีรัมย์ เราเป็นทีมจากภูมิภาคเหมือนกัน ตอนแรกเราหนีตกชั้น และมากลางตาราง จนมาอยู่หัวตาราง ในบอลถ้วยเราเข้ารอบลึก ตกรอบเร็วบ้าง แต่ก็ก้าวขึ้นมาชิงสองถ้วย สองปีติด มันสะท้อนให้เห็นว่าตอนนี้ใกล้เคียง ในลีก บุรีรัมย์ คือทีมที่ดีที่สุดในประเทศไทย แต่บอลถ้วยมันไม่แน่ วันนั้นขึ้นอยู่กับว่าเป็นวันของใคร ใครจะสามารถศักยภาพออกมาได้มากที่สุด ผมเชื่อว่าวันนั้นจะเป็นวันของสีส้ม”

“เราไม่มีนักเตะติดโทษแบน ส่วนที่เจ็บก็มีวิลเลียม ที่เจ็บเล็กน้อย การเตรียมตัวเราก็เหมือนบุรีรัมย์ การแข่งขันทุกอย่างขึ้นอยู่กับการเตรียมพร้อม เราต้องพยายามเอาจากที่เราซ้อมลงไปในการแข่งขันจริง ผมเชื่อว่าทุกคนพร้อมและอยากจะคว้าถ้วยแชมป์รายการนี้มาครอง”

“อย่างที่ผมบอก บุรีรัมย์ คือทีมที่สุดในไทยลีก แต่ผมเชื่อว่าทีมบุรีรัมย์ ไม่อยากเจอที่สุดคือเชียงราย เพราะด้วยผลการแข่งขันหลายๆนัดที่ผ่านมา และแรงผลักดันจากปีที่แล้ว”

ส่วน ธวัชชัย คำมุงคุณ แบ็คขวาดาวรุ่ง กล่าวว่า “ผมในฐานะนักเตะเชียงราย ก็ดีใจที่ได้มาชิงถ้วยใบนี้ถ้วยใบนี้ก็สำคัญ และเป็นถ้วยสุดท้าย เราก็หวังที่จะคว้าสามแชมป์ และป้องกันแชมป์เพื่อแฟนบอลชาวเชียงราย”

“วันที่ 27 ตุลาคม ผู้ชนะคือผู้ที่ครองถ้วยใบนี้และนั่นคือเชียงราย”

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ 2018 รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ เชียงราย ยูไนเต็ด จะมีขึ้นที่สนาม ศุภชลาศัย ในวันที่ 27 ตุลาคม 2561 เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสด ทาง True4U

 

ดูบอลสดฟรี ไม่มีสะดุด ลูกค้าทรูมูฟ เอช รับเน็ต 2GB ดูทรูไอดีฟรี เปิดทรูไอดีทุกวันรับฟรีทุกวัน ตั้งแต่วันนี้ – 30 พ.ย.61  คลิกเลย

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้